Tin tức

Mách bạn địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Phú Thọ uy tín nhất

Ngày 10/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khoa học công nghệ ngày càng phát triển giúp cho mọi việc trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, trong đó bao gồm cả việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe. Ngày nay, khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, bạn không nhất thiết phải đến trực tiếp bệnh viện mà có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ này, đồng thời gợi ý về địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Phú Thọ uy tín nhất.

1. Xét nghiệm máu tổng quát cần thiết như thế nào?

Xét nghiệm máu tổng quát bao gồm một số xét nghiệm như xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm đường huyết, xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm mỡ máu, xét nghiệm chức năng thận,…

Trong trường hợp chỉ số kết quả xét nghiệm máu bất thường, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hay một số chẩn đoán hình ảnh khác,… Chẳng hạn như siêu âm, chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ MRI,  chụp CT,…

Xét nghiệm máu rất cần thiết trong chẩn đoán và điều trị nhiều loại bệnh

Xét nghiệm máu rất cần thiết trong chẩn đoán và điều trị nhiều loại bệnh

Thông qua các chỉ số kết quả xét nghiệm máu tổng quát, có thể phát hiện một số vấn đề cơ bản về sức khỏe như bệnh thiếu máu, tình trạng mỡ máu, men gan tăng, tăng axit uric, một số vấn đề về chức năng gan thận,… Bên cạnh đó, nhờ vào các chỉ số này, các bác sĩ cũng có thể nhận biết được một số tình trạng bệnh lý phức tạp hơn ở người bệnh chẳng hạn như suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng máu, ung thư máu, thiếu máu di truyền, dị ứng, nhiễm ký sinh trùng,…

Tuy nhiên, để kết quả xét nghiệm chính xác, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

- Nên nhịn ăn từ 6 đến 8 tiếng trước khi xét nghiệm máu. Đồng thời không nên uống nước ngọt, nước hoa quả, cà phê, bia rượu: Nếu bạn ăn trước khi xét nghiệm, thức ăn chuyển hóa thành glucose gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm mỡ máu, đường huyết và một số xét nghiệm cho biết về sức khỏe tim mạch.

- Đối với những người mắc bệnh lý mạn tính và đang phải dùng thuốc thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc có cần dừng thuốc trước khi thực hiện xét nghiệm hay không.

Xét nghiệm máu không chỉ cần thiết với những người đang có biểu hiện bất thường mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát định kỳ 6 đến 12 tháng/lần.

Kết quả xét nghiệm máu giúp phát hiện nhiều bệnh lý tim mạch

Kết quả xét nghiệm máu giúp phát hiện nhiều bệnh lý tim mạch

Qua chỉ số xét nghiệm máu, bác sĩ có thể phát hiện một số vấn đề sức khỏe, ngay cả khi nó chưa có biểu hiện ra bên ngoài hoặc tiên lượng được một số nguy cơ về sức khỏe. Từ đó, đưa ra các phác đồ điều trị kịp thời, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đưa ra một số khuyến cáo với người bệnh để biết cách điều chỉnh chế độ ăn, lối sống lành mạnh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

2. Có thể thực hiện xét nghiệm máu tổng quát tại nhà không?

Xét nghiệm máu tổng quát hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Thậm chí, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà còn đang là xu hướng mới trong xã hội hiện đại, nhất là trong bối cảnh dịch chồng dịch như hiện nay.

Dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà cũng có thể thực hiện được các danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu như ở viện. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tại nhà:

- Mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng:

Nếu bạn e ngại việc chờ đợi, xếp hàng hay làm nhiều thủ tục tại bệnh viện, thì dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn chỉ cần liên hệ với cơ sở y tế và đặt lịch khám phù hợp với quỹ thời gian của mình. Sau khi hai bên đã thống nhất về lịch lấy mẫu xét nghiệm, địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế sẽ đến tận nơi để lấy mẫu. Đồng thời kết quả cũng được trả tận nơi, theo hình thức mà khách hàng yêu cầu.

Có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà để tiết kiệm thời gian và công sức

Có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà để tiết kiệm thời gian và công sức

Những người bận rộn, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người gặp khó khăn trong việc đi lại thì dịch vụ này thực sự hữu ích. Bạn có thể chủ động theo dõi sức khỏe của mình ở bất cứ thời gian nào và bất cứ nơi đâu. Mọi việc trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do khiến bạn không còn ngần ngại hay trì hoãn việc theo dõi và kiểm tra sức khỏe

- Đảm bảo kết quả chính xác

Một số người vẫn hoài nghi về kết quả xét nghiệm của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Sau khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đúng kỹ thuật, bảo quản mẫu đúng quy cách và vận chuyển mẫu đúng quy trình, mẫu xét nghiệm sẽ được phân tích trong phòng thí nghiệm và có thể đảm bảo kết quả chính xác. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

3. MEDLATEC Phú Thọ: Địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Phú Thọ đáng tin cậy

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Phú Thọ thì MEDLATEC Phú Thọ chính là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau:

- Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đều được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện lấy mẫu đúng kỹ thuật, đúng quy trình.

MEDLATEC là địa chỉ y tế tin cậy cho mọi nhà

MEDLATEC là địa chỉ y tế tin cậy cho mọi nhà

- Mẫu xét nghiệm sẽ được đưa về Trung tâm xét nghiệm để thực hiện phân tích và đảm bảo kết quả chính xác. MEDLATEC được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, thiết bị y khoa và cũng là đơn vị y tế duy nhất đạt 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 của Bộ khoa học Công nghệ và CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ.

- MEDLATEC phục vụ 24/7, kể cả những ngày Lễ, Tết.

- Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC sẽ bằng với giá niêm yết tại viện cộng thêm phụ phí đi lại là 10.000 đồng.

- Nếu có nhu cầu thăm khám sức khỏe, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Phú Thọ tại địa chỉ số 48 Hàn Thuyên, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Hoặc để được đăng ký đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ tư vấn viên của MEDLATEC sẽ hỗ trợ bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.