Tin tức

Mách bạn top 17 loại thực phẩm bổ sung Vitamin K phổ biến

Ngày 02/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Vitamin K đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể. Tình trạng thiếu hụt có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như: loãng xương, rối loạn đông máu, xuất huyết,... Do đó, mỗi cá nhân nên lưu ý cung cấp cho cơ thể những thực phẩm bổ sung Vitamin K phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe.

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau Bina chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, trong đó có Vitamin K mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Để bảo vệ sức khỏe, nên tránh những thân cải có dấu hiệu phát triển bất thường, úa màu,...

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

2. Húng quế 

Húng quế là loại thực phẩm dễ tìm kiếm trong tự nhiên. Có thể sử dụng rau húng quế bằng cách ăn sống hoặc tìm mua tại cơ sở chế biến bột húng quế khô. Sử dụng lượng húng quế phù hợp mỗi ngày giúp cơ thể chống lại một số bệnh tật không mong muốn.

3. Cải xoăn

Đây được xem là loại rau xanh có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như: giảm lượng Cholesterol, ngăn ngừa các yếu tố gây ung thư, giàu Vitamin K, A,... cho cơ thể.

4. Bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm bổ sung Vitamin K được nhiều người lựa chọn trong các bữa ăn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng Vitamin K có trong bắp cải thường chỉ bằng một nửa so với cải xoăn. Tuy nhiên, sử dụng hàm lượng bắp cải phù hợp vẫn đảm bảo cung cấp lượng Vitamin K phù hợp cho cơ thể mỗi ngày.

5. Mù tạt

Mù tạt là loại sốt được nhiều quốc gia tại châu Á sử dụng để chấm kèm với thức ăn nhằm kích thích vị giác, tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, đối với một số người, vị mù tạt thường gây ra cảm giác khó chịu bởi hương cay nồng. Do đó, nên lưu ý trong vấn đề bổ sung Vitamin K thông qua mù tạt.

6. Mùi tây

Nhiều người sử dụng mùi tây như một loại rau thơm gia vị hoặc trang trí món ăn. Theo ý kiến của các chuyên gia, hai muỗng cà phê tinh chất mùi tây có thể cung cấp lượng Vitamin K cần thiết cho người trưởng thành trong một ngày. Để đạt được kết quả tốt nhất, mỗi cá nhân có thể tự chế biến các ngò tây thành nhiều món như: nước ép, ăn sống,... Nếu có nhu cầu sử dụng bột ngò tây, khuyến cáo nên mua tại cơ sở uy tín, chất lượng.

Mùi tây là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, Vitamin K,...

Mùi tây là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, Vitamin K,...

7. Bông cải xanh

Đây được xem là loại rau xanh phổ biến, được nhiều người yêu thích với nhiều công dụng nổi bật như: hạn chế hình thành tác nhân gây ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, đào thải các gốc tự do gây hại cho cơ thể,... Bên cạnh đó, bông cải xanh được xem là loại thực phẩm bổ sung Vitamin K với hàm lượng lớn cho cơ thể.

8. Măng tây

Theo nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, sử dụng một vài thân măng tây mỗi ngày giúp cung cấp cho cơ thể một số loại Vitamin có lợi, nổi bật là Vitamin K.

9. Cần tây

Nếu bạn cần một loại rau có thể sử dụng như một loại rau thơm, gia vị và giàu Vitamin K, chất xơ,... thì cần tây là một lựa chọn hữu ích. Để tăng tính đa dạng, kích thích ăn ngon, có thể kết hợp ngò tây với nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau thông qua các món như nấu canh, trộn, xào,...

10. Quả bơ

Bơ là loại trái cây được nhiều người ưa thích bởi thành phần dinh dưỡng cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g quả bơ sẽ chứa 21 microgram Vitamin K. Đặc biệt, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như: Kẽm, Sắt, Mangan,...

 Một ly bơ xay mỗi ngày giúp cung cấp nhiều nhóm Vitamin có lợi cho cơ thể

Một ly bơ xay mỗi ngày giúp cung cấp nhiều nhóm Vitamin có lợi cho cơ thể

11. Mận

Mận được xem là nguồn cung cấp Vitamin K dồi dào, bên cạnh đó còn giúp cơ thể ngăn ngừa các yếu tố gây suy giảm chức năng xương khớp. Hàm lượng Vitamin K có trong 100g mận là 59,9 microgram.

12. Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm dễ ăn, có tính thanh mát, đặc biệt trong thành phần có chứa nhiều Vitamin có lợi cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng dưa chuột mỗi ngày, chế biến thành các món tùy thích để bổ sung lượng Vitamin K cần thiết cho cơ thể.

13. Cà rốt

Các món ăn từ cà rốt thường dễ chế biến, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Thành phần dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe và da nên cà rốt được nhiều người lựa chọn trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

14. Trứng

Trứng là thực phẩm nhiều Vitamin K (chiếm hàm lượng lớn trong lòng đỏ), bổ dưỡng, thơm ngon. Tuy nhiên, để cân bằng sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng 4 quả trứng mỗi tuần.

15. Ớt bột

Một lượng ớt bột phù hợp mỗi ngày giúp cung cấp thêm hàm lượng Vitamin K cho cơ thể, kích thích ăn ngon, có lợi cho tiêu hóa. Tuy nhiên, đây là thực phẩm có tính nóng nên không được lạm dụng quá nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

16. Đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm chứa Vitamin K, Vitamin C, chất xơ, Folate,... với hàm lượng rất cao. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g đậu xanh sẽ chứa 43 microgram Vitamin K. Bổ sung lượng đậu xanh phù hợp giúp cơ thể chống lại cách bệnh liên quan đến cân nặng, tim mạch, tiểu đường,...

17. Dầu Oliu

Dầu Oliu ngày càng được nhiều gia đình tin dùng bởi những công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đây cũng được xem là thực phẩm bổ sung Vitamin K tuyệt vời cho cơ thể. Bên cạnh đó, có thể thay thế dầu Oliu bằng các loại dầu khác như: dầu cải, dầu vừng, dầu lạc,...

dầu Oliu thực phẩm bổ sung vitamin K hiệu quả

Để bảo vệ sức khỏe, nên chọn mua dầu Oliu tại các cơ sở uy tín, chất lượng

Lưu ý khi sử dụng các thực phẩm bổ sung Vitamin K

Theo số liệu đề nghị từ FAO/WHO 2002, vitamin K khẩu phần vào khoảng 1mg/ kg/ngày. Trong đó, điều kiện thuận lợi nhất để Vitamin K phát huy công dụng là tiêu thụ cùng với lượng chất béo phù hợp. Đối tượng có nhu cầu sử dụng Vitamin K nồng độ cao thông qua các dạng thực phẩm chức năng nên tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong vấn đề sử dụng thực phẩm bổ sung Vitamin K cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống, bạn nên lưu ý lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đảm đảm nguồn gốc xuất xứ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hạn chế mua, sử dụng những thực phẩm có dấu hiệu bất thường, gây tổn hại sức khỏe. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.