Tin tức

Mách nhỏ cho bạn chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền?

Ngày 31/08/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Một gia đình hạnh phúc chắc hẳn không thể thiếu bóng dáng của những thiên thần nhỏ. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân mà các cặp vợ chồng không thể sinh con được. Lúc này, bạn nên đi đến những cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Nếu như bạn thắc mắc không biết khám vô sinh bao nhiêu tiền thì hãy tham khảo các thông tin sau. 

1. Chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ hiếm muộn chiếm từ 7 đến 10%, tương đương với khoảng 1 triệu trường hợp vô sinh. Đáng nói hơn là hơn 50% các cặp vợ chồng không có con ở độ tuổi dưới 30. Nhiều người thường lầm tưởng rằng do phụ nữ “không đẻ được" nên mới không có con. Tuy nhiên, suy nghĩ này lại rất sai lầm bởi vì nam giới cũng có thể bị vô sinh.

Tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh và hiếm muộn đang ngày càng gia tăng 

Tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh và hiếm muộn đang ngày càng gia tăng 

Chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng bệnh, số lần điều trị và phương pháp điều trị. Khi thăm khám, cả nữ giới và nam giới đều sẽ được kiểm tra về sức khỏe. 

  • Đối với nữ giới: Bạn sẽ được xét nghiệm nội tiết tố sinh sản cơ bản, dự trữ buồng trứng, hormone tuyến giáp,... Đây là những tuyến cơ thể có chức năng quan trọng đối với chức năng rụng trứng và thụ thai. Hơn nữa, việc kiểm tra các bệnh miễn dịch lây truyền như giang mai, HIV, lậu,... là rất cần thiết. Bạn cũng sẽ khám và siêu âm phụ khoa và chụp X-quang tử cung vòi trứng.

  • Đối với nam giới: Các bác sĩ sẽ làm xét nghiệm tinh dịch đồ, nội tiết tố nam và khám các bệnh miễn dịch cho phái mạnh. Nếu như bạn quan hệ tình dục không an toàn, hay có các dấu hiệu rối loạn cương dương thì cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

2. Ước lượng chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền? 

Vấn đề quan tâm nhiều nhất của các cặp vợ chồng vô sinh là chi phí thăm khám và chữa bệnh. Như đã nói, khám vô sinh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng cơ thể, cách điều trị. Và ở mỗi bệnh viện thì giá tiền cũng sẽ khác nhau dựa vào các xét nghiệm cần làm và kỹ thuật bác sĩ cho kiểm tra. 

Nhiều người thường thắc mắc không biết khám vô sinh bao nhiêu tiền

Nhiều người thường thắc mắc không biết khám vô sinh bao nhiêu tiền? 

2.1. Chẩn đoán tình trạng bệnh

Sau quá trình khám bệnh lâm sàng, các xét nghiệm cơ bản các bác sĩ sẽ chẩn đoán sơ bộ tình trạng bệnh của bạn. Nếu kết quả bạn chỉ rối loạn phóng noãn đơn thuần, nam giới tinh trùng chỉ giảm mức độ nhẹ thì bác sĩ chủ yếu hướng dẫn và kê đơn điều trị nội khoa. Chi phí này thấp hơn rất nhiều so với những phương pháp trị liệu khác như phẫu thuật.

2.2. Phương pháp điều trị

Nhờ sự phát triển của công nghệ y học, rất nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đã được phát minh. Trong đó, thụ tinh ống nghiệm và thụ tinh nhân tạo là hai phương pháp điều trị phổ biến. Tỷ lệ thành công rất cao khiến nó trở thành trị liệu được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn. Thụ tinh thông qua ống nghiệm có chi phí cao hơn, từ khoảng 60 đến 100 triệu đồng tùy đơn vị hỗ trợ sinh sản chi phí có thể cao hơn. 

Lưu ý là trước khi tiến hành điều trị, bạn cần phải thực hiện khám sàng lọc, làm nhiều loại xét nghiệm và siêu âm, chụp XQ tử cung vòi trứng.... Thế nên, tổng chi phí khám và xét nghiệm sẽ dao động từ 3 triệu đến 8 triệu đồng. Chi phí có thể dao động cao hơn nhiều ở các viện Đa khoa quốc tế, hoặc các bệnh viện tư nhân chất lượng cao... Các bệnh viện thường công khai chi phí trên các trang web chính thức bạn có thể tham khảo trước khi đi khám. 

3. Nên đi khám vào thời điểm nào sau khi biết chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền? 

Để có được kết quả khám chính xác nhất, các cặp vợ chồng nên xác định thời điểm khám tốt nhất. Cả nữ giới và nam giới đều có nguy cơ bị vô sinh. Thế nên, đừng ngại ngần mà hãy cùng nhau kiểm tra nhé. 

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu của vô sinh, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám 

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu của vô sinh, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám 

Đối với nữ giới, bạn nên khám sau khi hết kỳ kinh nguyệt từ 3 đến 5 ngày. Trong thời gian này, không nên quan hệ tình dục. Và xét nghiệm nội tiết tố nên bắt đầu vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của chu kỳ kinh. Đối với người chồng, bạn cần tránh xuất tinh trong khoảng 2 đến 7 ngày trước khi đi khám hiếm muộn. Điều này sẽ khiến cho việc kết quả xét nghiệm tinh dịch  chính xác hơn.

Bên cạnh chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền, bạn cũng nên cân nhắc đến thời gian điều trị. Các cặp vợ chồng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh. Việc phải thực hiện nhiều xét nghiệm trong thời kỳ kinh nguyệt khiến nữ giới tốn nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, khi người chồng có vấn đề về tinh dịch thì cũng cần được làm các xét nghiệm chuyên sâu.

Nhìn chung, khám vô sinh hiếm muộn đòi hỏi chi phí cao, sự bền bỉ và kiên trì, thời gian. Thế nên, các cặp vợ chồng cần lên kế hoạch rõ ràng trước khi đi khám. 

4. Tìm hiểu về khám vô sinh bao nhiêu tiền không thể bỏ qua quy trình thăm khám và chẩn đoán

Hiện nay, ở mỗi cơ sở y tế sẽ có những quy trình chẩn đoán và điều trị khác nhau. Và đây là một bước chủ yếu mà bệnh viện nào cũng sẽ cung cấp cho bệnh nhân.

4.1. Khám và tư vấn

Ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu vô sinh, bạn nên đăng ký thủ tục khám chữa bệnh. Sau khi đóng tiền phí khám bệnh, bạn sẽ chờ đến lượt tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa. Khi đó, tùy thuộc vào từng trường hợp, bạn sẽ được chỉ định làm một số xét nghiệm để chẩn đoán bệnh. Khi có kết quả vô sinh, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn đợt điều trị chính xác. 

4.2. Thăm dò nguyên nhân vô sinh

Việc xác định được chính xác nguyên nhân gây hiếm muộn là rất quan trọng. Bởi vì khi biết được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thì mới có phương pháp chữa trị đúng đắn. Nữ giới sẽ được làm các xét nghiệm máu cơ bản, xét nghiệm nội tiết, khám phụ khoa và siêu âm. Ngoài ra, đối với nam giới thì sẽ có thêm xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm máu cũng như nội tiết tố nam cơ bản.

Nên làm các xét nghiệm cụ thể để xác định được nguyên nhân gây ra vô sinh 

Nên làm các xét nghiệm cụ thể để xác định được nguyên nhân gây ra vô sinh 

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tư vấn những loại xét nghiệm bổ sung khác. Điều này sẽ tùy thuộc từng cặp vợ chồng với các bệnh lý kèm theo. 

4.3. Lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp và tiến hành thực hiện

Sau khi đã chẩn đoán và thăm dò nguyên nhân, các bác sĩ sẽ tư vấn và trao đổi về những cách thức điều trị hiệu quả nhất. Khi các cặp vợ chồng đồng ý với phương pháp đó và chi phí khám vô sinh bao nhiêu tiền. Thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành việc điều trị và theo dõi cho các cặp đôi hiếm muộn. Tùy thuộc vào từng phương pháp mà có thể sử dụng những kỹ thuật khác nhau. 

Hiện nay, tỷ lệ các cặp vợ chồng bị vô sinh đang ngày càng tăng lên, đặc biệt là có xu hướng trẻ hóa độ tuổi. Thế nên, ngay khi phát hiện các triệu chứng của bạn, bạn nên đi đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và làm xét nghiệm. Nhiều người thường thắc mắc không biết khám vô sinh bao nhiêu tiền và nên đi khám ở đâu? 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm hàng đầu cho bạn 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm hàng đầu cho bạn 

Vậy thì hãy đến với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC. Đây là bệnh viện uy tín với hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Thế nên, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hàng đầu và kiểm tra sức khỏe chính xác. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Bệnh viện hoặc liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.