Tin tức y khoa

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Bệnh mù màu: Nguyên nhân và cách điều trị, phòng ngừa

Khi mắc bệnh mù màu (hay rối loạn sắc giác), cuộc sống và các hoạt động trong sinh hoạt thường ngày của người bệnh bị ảnh hưởng với những sự bất tiện, phiền toái. Để tìm hiểu một số thông tin về bệnh lý này, bạn đọc có thể theo dõi bài chia sẻ bên dưới của MEDLATEC.
Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Đau mắt đỏ cần kiêng gì? Điểm danh 5 loại thực phẩm cần t...

Ngoài tuân thủ theo quy trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp người bị đau mắt đỏ chóng khỏi. Vậy đau mắt đỏ cần kiêng gì? Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà người bị đau mắt đỏ cần tránh nếu không muốn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Viêm bờ mi mắt: triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

Viêm bờ mi mắt là bệnh mà bất kỳ ai ở độ tuổi nào cũng có nguy cơ gặp phải. Triệu chứng của bệnh khiến người mắc khó chịu và ảnh hưởng tới những hoạt động hàng ngày. Vì thế, việc tìm hiểu về bệnh lý này có thể giúp bạn biết được cách phòng ngừa cũng như nhận biết các triệu chứng sớm của bệnh.
Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Viêm màng bồ đào mắt là bệnh gì, làm sao để phòng ngừa bệnh

Viêm màng bồ đào mắt là một bệnh lý về mắt thường gặp, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khi người bệnh không kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách. MEDLATEC sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin về bệnh lý này với bài viết dưới đây.
Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

9 cách giúp bạn phòng ngừa đau mắt đỏ hiệu quả

Đau mắt đỏ còn được gọi là viêm kết mạc - bệnh lý do nhiều nguyên nhân gây ra như virus, vi khuẩn, dị ứng, kích ứng,… Trong đó đau mắt đỏ do nguyên nhân virus rất dễ lây lan nên việc chủ động phòng ngừa là rất quan trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin trình bày nội dung đau mắt đỏ do virus.
Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

Cảnh báo nguyên nhân đục thủy tinh thể đến từ những yếu t...

Đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu làm giảm thị lực và nguy cơ mù lòa ở nhiều trường hợp bệnh nhân trên thế giới. Căn bệnh này có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng phổ biến nhất là bệnh nhân trong độ tuổi ngoài 50. Hiểu rõ về những nguyên nhân đục thủy tinh thể chính là cách giúp...
Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Tìm hiểu về ưu, nhược điểm của kính áp tròng và những lưu...

Thay vì đeo kính gọng, kính áp tròng được nhiều người lựa chọn sử dụng với tác dụng trong việc giúp điều chỉnh tật khúc xạ mắt. Vậy đây là loại kính gì? Những ưu, nhược điểm và một số lưu ý khi dùng loại kính này ra sao? Hãy cùng MEDLATEC giải đáp các câu hỏi đó với bài chia sẻ sau.
Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi và lời giải đáp từ bác sĩ

Đau mắt đỏ là một bệnh phổ biến và sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị đúng cách. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau mắt đỏ, bệnh có thể diễn tiến thành những biến chứng như viêm loét giác mạc, trường hợp nặng nhất là mù loà. Vậy đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi và làm thế nào để điều trị tình...
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Sẹo giác mạc hình thành do đâu và làm thế nào để nó biến...

Giác mạc là một trong những cấu trúc quan trọng của đôi mắt. Chúng ta có thể quan sát rõ những cảnh vật và sự việc xung quanh đó là nhờ có giác mạc. Tuy nhiên đây cũng là bộ phận dễ gặp tổn thương nhất do những tác động vật lý và bệnh lý gây ra. Sự hình thành của các vết sẹo giác mạc có thể khiến...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.