Tin tức

Máu nhân tạo: Nguồn cung máu vô tận tương lai?

Ngày 22/04/2014
LiLy (theo Medical Daily)
Các nhà khoa học đã tìm ra cách sản xuất máu người ở cấp độ công nghiệp, nhờ giáo sư Marc Turner, trường Đại học Edinburg, và quỹ Welcome Trust.

 1. Máu nhân tạo là gì?

Với phương pháp mới này, các nhà khoa học hy vọng họ có thể sản sinh ra nguồn cung vô hạn các tế bào hồng cầu nhóm O, loại trừ mọi loại bệnh tật và có thể truyền cho bất kể bệnh nhân nào.

Máu nhân tạo: Nguồn cung máu vô tận tương lai?


Thông qua việc sử dụng tế bào gốc đa năng, các tế bào thông thường được lấy ra từ cơ thể người rồi được biến đổi thành tế bào gốc, Turner và đội ngũ nghiên cứu có thể tạo ra các tế bào hồng cầu nhóm O.
 

Máu nhân tạo: Nguồn cung máu vô tận tương lai?

2. Máu nhân tạo có tác dụng như thế nào?

Kỹ thuật này sẽ được thử nghiệm trên cơ thể sống của người lần đầu tiên vào năm 2016 hoặc 2017. Trong các thí nghiệm, các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra máu nhân tạo trên người bị bệnh thiếu hồng cầu.
 

Máu nhân tạo: Nguồn cung máu vô tận tương lai?


Phát minh này hứa hẹn sẽ mở ra nguồn cung máu vô tận cho các bệnh nhân thiếu máu do vừa trải qua phẫu thuật, các bệnh nhân bị bệnh thiếu hồng cầu, mất máu,…

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.