Tin tức

MED GROUP lan tỏa yêu thương tới 160 hộ gia đình khó khăn tại Thái Nguyên

Ngày 09/01/2023
Ban biên tập
Có mặt từ sáng sớm, người dân đủ độ tuổi từ cao tuổi, trung niên, học sinh, trẻ nhỏ theo bố mẹ đi cùng đều vô cùng hân hoan, vui mừng. Đây là những cảm xúc, ý nghĩa đem lại của 160 hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại địa phương khó khăn - xóm Liên Phương, xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên sau khi nhận được những nhu yếu phẩm cần thiết, do tập đoàn MED GROUP trao tặng, sáng ngày 8/1.

Trên đường quốc lộ Bắc Cạn có điểm để rẽ vào xã Văn Lăng vùng cao, địa phương có nhiều khó khăn của huyện Đồng Hỷ, chủ yếu là người dân tộc tiểu số. Trong đó, khó khăn hơn cả là xóm Liên Phương, xóm Bản Tèn (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Dẫn lối duy nhất vào xã là con đường nhỏ, gồ ghề, trơn trượt, dốc, ngoằn ngoèo. Đoạn đường chỉ có 6 km, nhưng đoàn đi mất chừng 30 phút đi xe ô tô tới điểm trường tiểu học số 2 Văn Lang (điểm trường Liên Phương) trao tặng nhu yếu phẩm tới 160 gia đình nghèo, cận nghèo của xóm.

Dân gian có câu “đói quan năm, no ba ngày Tết” để thấy rằng Tết được trọn vẹn khi có sự đủ đầy. Đặc biệt hơn, Tết cổ truyền cũng là thời gian lạnh cắt da, cắt thịt của cái lạnh miền Bắc, nhất là các vùng núi cao phía Bắc. Thấu hiểu ý nghĩa đó, những ngày qua, Ban Thiện nguyện đã kêu gọi và nhận được sự chia sẻ tích cực của CBNV các đơn vị trong tập đoàn về ủng hộ quần áo, chăn ấm, thực phẩm thiết yếu.

Theo kế hoạch, 10h30' sáng ngày 8/1, đoàn Thiện nguyện tập đoàn MED GROUP đã có mặt tại điểm tổ chức trao.

Ngay từ sáng sớm người dân đủ độ tuổi từ cao tuổi, trung niên, học sinh, trẻ nhỏ đã có mặt tại trường tiểu học học số 2 Văn Lang (điểm trường Liên Phương)

Ngay từ sáng sớm người dân đủ độ tuổi từ cao tuổi, trung niên, học sinh, trẻ nhỏ đã có mặt tại trường tiểu học học số 2 Văn Lang (điểm trường Liên Phương)

Chương trình này có sự phối hợp tổ chức của Ban Thiện nguyện Tập đoàn MED GROUP và đoàn thanh niên xã Văn Lang, huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên).

160 hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại địa phương khó khăn - xóm Liên Phương, xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã nhận được chăn ấm, mì chính, nước mắn, bột canh từ tập đoàn.

Giám đốc MEDLATEC Thái Nguyên Nguyễn Nhật Hoàng đại diện tập đoàn phát biểu tại chương trình

Giám đốc MEDLATEC Thái Nguyên Nguyễn Nhật Hoàng đại diện tập đoàn phát biểu tại chương trình

Tham dự buổi lễ, về phía huyện đoàn Đồng Hỷ có sự hiện diện của Đ/c Nông Khắc Huy - Bí thư huyện đoàn, đ/c Phạm Thùy Trang - Phó Bí thư huyện đoàn; Đại biểu xã Văn Lăng có đ/c Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã, đ/c Trịnh Đức Tâm - Bí thư đoàn thanh niên xã; Đại biểu xóm Liên Phương có đ/c Vi Thị Định - Bí thư Chi bộ xóm Liên Phương, đ/c Ngô Huy Sợi - trưởng xóm Liên Phương cùng đông đủ gia đình có trong sách mời trao tặng quà.

Về phía tập đoàn MED GROUP có sự tham gia của các thành viên Ban Thiện nguyện, do Giám đốc MEDLATEC Thái Nguyên Nguyễn Nhật Hoàng làm trưởng đoàn.

Những suất quà đầu tiên đã được trao tận tay bà con thuộc hộ gia đình khó khăn
Những suất quà đầu tiên đã được trao tận tay bà con thuộc hộ gia đình khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc MEDLATEC Thái Nguyên Nguyễn Nhật Hoàng chia sẻ: Bên cạnh sứ mệnh làm tốt chuyên môn khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong suốt hành trình gần 3 thập kỷ, MED GROUP luôn coi trọng việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp. Hoạt động thiện nguyện tại địa phương hôm nay cũng nằm trong nhiệm vụ đó của MEDLATEC. Tập đoàn mong rằng những món quà Tết này, dù còn nhỏ bé, nhưng sẽ phần nào san sẻ khó khăn của bà con nhân dân, cũng như góp phần tạo nên tết ấm ấp và ý nghĩa nhất cho các gia đình của xã Văn Lang, tỉnh Thái Nguyên. 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt các hộ gia đình bày tỏ niềm xúc động trước chương trình đặc biệt ý nghĩa của tập đoàn

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt các hộ gia đình bày tỏ niềm xúc động trước chương trình đặc biệt ý nghĩa của tập đoàn

Tiếp lời phát biểu của MEDLATEC, bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND xã bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn đoàn đã không quản ngại vất vả, đường xá xa xôi để đến thăm hỏi, chúc Tết sớm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sự động viên này cũng là nguồn khích lệ vô cùng ý nghĩa nhân dịp Tết cổ truyền, từ đó giúp bà con đón Tết được đầm ấm, vui tươi. Đồng thời, bà bày tỏ niềm mong mỏi trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ của đoàn, giúp bà con vơi bớt khó khăn, với các trẻ em được nhận bánh kẹo và bà con nhận chăn ấm để khôngn chỉ bảo đảm sức khỏe trước giá lạnh mùa đông, an tâm sản xuất, cũng các cháu hăng hái hơn trong học tập.

Hai mẹ con chị Lầu Thị Sinh, 20 tuổi, dân tộc Mông chia sẻ rất vui, vì nhận được quà!

Hai mẹ con chị Lầu Thị Sinh, 20 tuổi, dân tộc Mông chia sẻ rất vui, vì nhận được quà!

Ánh mắt, nụ cười, sự đón nhận vui vẻ, hân hoan khi đoàn trao quà tới bà con nơi đây thật sự là những khoảnh khắc, hình ảnh khó quên với đoàn thiện nguyện MED GROUP khi xe lăn bánh về Hà Nội.

Sự thành công của chương trình này sẽ là động lực để tập đoàn tiếp tục có những hành động thiết thực đến các vùng miền mà ở đó bà con còn chất chứa bao khó khăn, vất vả.

GĐ Nguyễn Nhật Hoàng thăm hỏi gia đình chị Hoàng Thị Dung

Giám đốc Nguyễn Nhật Hoàng thăm hỏi gia đình chị Hoàng Thị Dung, ở xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên thuộc diện gia đình khó khăn. Hiện vợ chồng chị có 2 con trong ngôi nhà lứa tềnh toàng với tài sản chẳng có gì ngoài cái giường cũ và cá các vật dụng thiếu thốn.

Được biết, chương trình thiện nguyện dịp Tết Nguyên đán 2023 của MED GROUP sẽ tiếp tục có các hoạt động thiết thực khác như Chương trình tài trợ các cháu tại Làng trẻ Hữu Nghị, Hà Nội cho các cháu nhiễm chất độc màu da cam, Chương trình “Xuân ấm áp, tết yêu thương” cho các hộ nghèo tại Hòa Bình và Bắc Ninh. Với kế hoạch này sẽ có 430 trường hợp khó khăn nhận quà Tết của tập đoàn.

Bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa để Tết đoàn viên đủ đầy và mùa xuất thêm ấm áp, tập đoàn hy vọng sự chia sẻ kịp thời trong dịp Tết đến, xuân sang của MED GROUP sẽ giúp các cá nhân, hộ gia đình khó khăn phần nào vơi bớt khó khăn. Từ đó tạo thêm động lực cho bà con năm mới hăng say lao động, sản xuất hướng tới xây dựng cuộc sống hạnh phúc, no đủ hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.