Tin tức

MED GROUP Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Ngày 20/10/2020
Ban biên tập
Là nét đẹp văn hóa truyền thống của tập đoàn, đồng thời phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” dân tộc, hôm nay 20-10-2020, MED GROUP long trọng tổ chức “Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt”. Chương trình như nhân đôi ý nghĩa khi thực hiện đúng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Những ngày qua, “khúc ruột” miền Trung đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa, bão, lũ, sạt lở đất, nhất là các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam,… Hơn nữa, lũ chồng lũ, dự báo có siêu bão đang hình thành gây mưa lớn kéo dài từ Quảng Bình đến Nghệ An đã đẩy bao gia đình và cảnh tang thương. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lũ từ ngày 6-19/10/2020, tại các tỉnh miền Trung đã có 90 người chết, 34 người mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập, hư hỏng, sập đổ. Không những vậy, người dân nơi đây còn thiệt hại hàng nghìn ha lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm, ước tính thiệt hại lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Không thể cầm lòng trước sự đau thương ấy, Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED GROUP - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã nhanh chóng phát động chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tới toàn thể nhân viên tập đoàn, với thông điệp “MED GROUP cùng nhau san sẻ yêu thương” nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” này.

Tại lễ phát động cả hội trường giành một phút tưởng niệm sự hy sinh đồng bào, chiến sĩ do bão lũ lịch sử gây ra ở miền Trung.

Tại lễ phát động, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí bày tỏ nỗi niềm đau xót cùng người dân miền Trung bởi ông cũng là người con miền Trung, ngay trên chính đất mẹ của mình đang gặp lũ. Thấu hiểu nỗi khổ của người dân, giáo sư Trí đã kêu gọi cán bộ nhân viên toàn tập đoàn mỗi người ủng hộ tối thiểu một ngày lương để góp phần giúp đỡ đồng bào miền Trung.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí bày tỏ nỗi niềm đau xót cùng người dân miền Trung tại lễ phát động

Chương trình thiện nguyện sẽ gồm hai đợt: Đợt 1 (ủng hộ bằng tiền) kéo dài từ nay đến hết 24h00, ngày 22/10/2020 và toàn bộ số tiền quyên góp sẽ trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đợt 2 (ủng hộ quần áo, tài sản, sách vở...) kéo dài đến 10/11/2020. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và đường xá không thuận lợi, MED GROUP sẽ kết hợp cùng các chi nhánh tại địa phương để trao tặng trực tiếp người dân.

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh phát biểu tại buổi lễ phát động

Hưởng ứng lời phát động của Chủ tịch hội đồng cố vấn, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh đã lĩnh hội và trực tiếp chỉ đạo cán bộ nhân viên toàn hệ thống quyên góp với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Với đặc thù là một doanh nghiệp y tế tư nhân, MED GROUP là đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện và chia sẻ trách nhiệm xã hội, coi đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp mình. Dấu ấn nhân văn và tinh thần “thương người như thể thương thân” của Ban lãnh đạo và cán bộ MEDLATEC được thể hiện qua những việc làm nhân ái, giàu tình người đã góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong cuộc sống. Theo đó, trong đợt 1 này, MED GROUP sẽ dành ra 1 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động cứu trợ và ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Ngay tại lễ phát động, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã ủng hộ 50.000.000 vnđ (Năm mươi triệu đồng) và nhiều nhân viên khác cùng ủng hộ.

Thông qua lễ phát động và quyên góp đầy ý nghĩa này, MED GROUP đồng lòng mong muốn góp sức để tiếp lửa miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mong rằng trận lũ lịch sử sẽ sớm đi qua, trả lại sự bình yên cho người dân miền Trung.

Lễ phát động đã nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi nhiều đơn vị báo chí lớn trong nước. Dưới đây là một số bài báo đã đưa tin về sự kiện:

https:/realsv.qdnd.vn/xa-hoi/y-te/med-group-ung-ho-dong-bao-cac-tinh-mien-trung-hon-1-ty-dong-641489

https:/anninhthudo.vn/med-group-danh-hon-1-ty-dong-ung-ho-dong-bao-mien-trung-bi-lu-lut-post447734.antd

https:/nhandan.com.vn/nhan-ai/nhieu-doanh-nghiep-ho-tro-dong-bao-mien-trung-vuot-qua-lu-lut-lich-su-621207/

https:/vtc.vn/med-group-ung-ho-hon-1-ty-dong-cho-dong-bao-mien-trung-ar576128.html

https:/www.vietnamplus.vn/nganh-y-te-phat-dong-phong-trao-ung-ho-dong-bao-mien-trung-bi-lu-lut/670389.vnp

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.