Tin tức

MEDGROUP trao 10 triệu đồng cho bé mồ côi mẹ ở Hải Phòng

Ngày 26/11/2019
Ban biên tập
Sáng ngày 26/11, kết hợp cùng Báo Phụ nữ Việt Nam, đại diện MEDGROUP đến thăm hỏi và trao tặng 10 triệu đồng cho bé Nguyễn Tiến Phát – con của nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Hải Phòng.

Cách đây chục ngày vụ chị Đặng Thị Hương (SN 1997, ở Huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đang mang thai 34 tuần tuổi chở con đi đón chồng làm cách đó 5km, bất ngờ bị một chiếc xe ô tô 4 chỗ chạy cùng chiều húc văng ra xa. Do chấn thương quá mạnh khiến chị bất tỉnh tại chỗ, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Chẩn đoán bị xuất huyết não cần phẫu thuật ngay và mổ "bắt" con cùng lúc nhằm đảm bảo an toàn cho cháu bé. Bé Nguyễn Tiến Phát (tên gia đình dự kiến đặt) đã được chào đời và được chăm sóc đặc biệt do sinh non.

Chị Hương ra đi đột ngột, đau sót để lại 4 con nhỏ thơ dại. Gia đình vốn khó khăn lại chồng chất khó khăn, éo le hơn tương lai, số phận của những đứa trẻ sẽ đi về đâu khi mẹ chúng không còn, mà chỉ còn cảnh “gà trống nuôi con”. Trong khi đó chông chị lực lượng lao động chính của gia đình với thị lực mắt 2/10.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo Phụ nữ Việt Nam không chỉ là một chương trình từ thiện mà là cả một hành trình chia sẻ trong cộng đồng nhằm hỗ trợ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, cộng đồng, vì vậy, ngay khi biết tin trường hợp của bé Tiến Phát, tập đoàn đã có kế hoạch kết hợp cùng báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức thăm gia đình bé.

MEDGROUP trao quà cho bé mồ côi mẹ do tai nạn giao thông ở Hải Phòng

Đại diện MEDGROUP, Giám đốc MEDLATEC Hải Phòng - ông Trần Văn Tạo trao số tiền tài trợ 10 triệu đồng tới tận tay gia đình bé Tiến Phát.

Theo đó, sáng nay đại diện MEDGROUP, ông Trần Văn Tạo – Giám đốc MEDLATEC Hải Phòng đã có mặt tại gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh ở thôn Cách Hạ, xã Lam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng trao tặng bé kinh phí hỗ gia đình. Bên cạnh kinh phí hỗ trợ từ bệnh viện, về phía Quý Báo cùng các tấm lòng hảo tâm cũng đã chia sẻ, trao quà tặng là các “nhu cầu phẩm” thiết thực của trẻ sơ sinh cho bé Tiến Phát gồm tã, bỉm, quần áo, sữa…

MEDGROUP trao tài trợ cho bé mồ côi mẹ do tai nạn giao thông tại Hải Phòng

Đại diện báo Phụ nữ Việt Nam trao tài trợ tới gia đình bé Tiến Phát. 

Trước sự chia sẻ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, anh Nguyễn Văn Mạnh bày tỏ niềm cảm động và gửi lời cảm ơn tới các Cấp, các Ngành, các cơ quan nói chung và tập đoàn MEDGROUP nói riêng đã chia sẻ, giúp đỡ, động viên gia đình. Đồng thời, anh hứa sẽ cố gắng dạy dỗ các con nên người.

Tại nạn giao thông đã và đang trở thành một vấn nạn tại Việt Nam, tạo gánh nặng rất lớn cho xã hội, nỗi đau cùng cực cả thể xác, tinh thần của nạn nhân và những người thân. Có không ít gia đình đang hạnh phúc, yên ổn là vậy, nhưng những sau vụ tai nạn giao động ập đến, cuộc đời họ đã rơi xuống hố sâu của sự đau đớn, buồn bã, của những vợ mất chồng hoặc chồng mất vợ, con mất bố mẹ, và bố mẹ mất con. Trong đó thương tâm, tội nghiệp hơn nạn nhân là những đứa trẻ mồ côi mẹ ngay khi lọt lòng, ở trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

MEDGROUP trao tài trợ cho bé mồ côi mẹ do tai nạn giao thông tại Hải Phòng

Anh Mạnh trĩu nặng đôi mắt buồn bên các con thơ dại, còn con lớn của anh hôm nay đi lớp.

Với ý nghĩa “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”, tiếp nối thành công của các mùa năm trước đồng hành cùng chương trình Mottainai, năm nay MEDGROUP sẽ siếp tục đồng hành cùng chương trình qua các hoạt động tài trợ y tế, tham gia chạy để gây quỹ cho các nạn nhân giao thông.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa đó, MEDGROUP mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn của các mảnh đời kém may mắn, giúp họ thêm động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Xuyên suốt 24 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, MEDLATEC còn đặc biệt quan tâm và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện. Chỉ tính riêng năm 2019, Hội thiện nguyện của MEDGROUP đã dành kinh phí hơn 6 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, trong đó có một số hoạt động tiêu biểu như:

  • Tài trợ 500 triệu đồng để xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) miễn phí cho người dân tỉnh Thừa Thiên Huế;
  • Tài trợ 500 triệu đồng để xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) miễn phí cho người dân tỉnh Hải Phòng;
  • Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh 62 triệu đồng cho anh Nguyễn Xuân Chính bị tai nạn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc;
  • Xuân ấm áp - tết yêu thương: Tặng quà tết cho người nghèo tại các tỉnh Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc với kinh phí 125 triệu;
  • Tài trợ dự án nền sưởi công nghệ Hàn Quốc tại Trường Mầm non Yên Thượng, Cao Phong, Hòa Bình: 50 triệu đồng;
  • Hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tỉnh Quảng Bình: 100 triệu đồng;
  • Quỹ tấm lòng vàng trao 100 suất học bổng đến các học sinh nghèo vượt khó tại Hà Nội, Hưng Yên, Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Tuyên Quang với kinh phí 240 triệu;
  • Các chương trình tài trợ khám người có công cách mạng trên địa bàn của MEDLATEC hoạt động như: Tổ chức chương trình Khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 729 người dân nghèo tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; KSK cho 176 người thuộc đối tượng thuộc gia đình chính sách của Phường Thụy Khuê nhân ngày 27/7,….

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.