Tin tức y khoa

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ: nhận biết bằng cách nào và...

Hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ là tình trạng xương chân phát triển bất thường từ khi còn nhỏ. Dấu hiệu của hội chứng này rất dễ nhận biết nên cha mẹ hãy lưu ý để đưa trẻ đi khám, điều trị ngay từ khi còn sớm. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về hội chứng...
Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

Mọc răng ở trẻ: các dấu hiệu nhận biết và cách chăm sóc t...

Mọc răng ở trẻ là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm vì đây là mốc đánh dấu sự phát triển của cơ thể trẻ. Mọc răng sẽ gây ra một số triệu chứng khó chịu nhất định làm ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Nắm được các biểu hiện mọc răng sẽ giúp cha mẹ chăm sóc trẻ tốt hơn và gi...
Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Phình đại tràng bẩm sinh: Các dấu hiệu nhận biết và phươn...

Phình đại tràng bẩm sinh có thể gây tắc ruột, rất nguy hiểm. Tuy nhiên, những triệu chứng của bệnh lại rất dễ phát hiện và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Vậy căn bệnh này gây ra những triệu chứng như thế nào và phương pháp điều trị là gì?
Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không và phương p...

Một số trẻ bị vàng da ngay sau khi chào đời. Nếu là do hiện tượng sinh lý thì cha mẹ không cần quá lo lắng. Ngược lại, những trẻ vàng da do bệnh lý thì cần được điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin cơ bản về bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh giúp cha mẹ hiểu hơn về căn bệnh này.
Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

Trẻ bị táo bón không nên ăn gì - cha mẹ nên biết

Chế độ ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây táo bón nói chung và táo bón ở trẻ em nói riêng. Vậy thì trẻ bị táo bón không nên ăn gì và ba mẹ cần làm gì để phòng ngừa táo bón cho trẻ? Dưới đây là những lời khuyên từ bác sĩ.
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Hướng dẫn cách chăm sóc em bé sơ sinh cơ bản

Chăm sóc em bé sơ sinh là niềm hạnh phúc nhưng đây cũng là một quá trình gây nên nhiều lúng túng cho các bậc cha mẹ, nhất là người mới sinh con lần đầu. Biết được các thao tác chăm sóc cơ bản sẽ giúp mẹ có được tâm thế tự tin hơn để bắt đầu quãng thời gian đáng nhớ này.
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Mẹo chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ cha mẹ nào cũng nên biết

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ là một trong những vấn đề gây nên nhiều lo lắng cho các bậc cha mẹ. Trong tình huống này, biết được các mẹo chữa rối loạn tiêu hóa cho con sẽ giúp trẻ giảm nhẹ triệu chứng, tránh được các nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bậc cha mẹ bình tĩnh để...
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Những bệnh lý phổ biến ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh rất dễ mắc bệnh do hệ miễn dịch còn non nớt. Hơn nữa, bệnh cũng dễ tiến triển nặng nếu cha mẹ không chăm sóc trẻ đúng cách và chủ động đưa trẻ đi khám sớm. Dưới đây là những bệnh thường gặp ở nhóm trẻ này cùng một số lưu ý dành cho cha mẹ khi chăm sóc trẻ.
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Trẻ sốt phát ban phải làm sao? Khi nào nên đưa trẻ đi khám?

Sốt phát ban là bệnh dễ gặp ở trẻ với triệu chứng phổ biến là sốt và nổi ban đỏ. Đáng lo ngại hơn khi bệnh còn có thể lây lan và tái phát nhiều lần. Vậy trẻ sốt phát ban phải làm sao và khi nào cha mẹ cần đưa trẻ đi khám và nên khám ở đâu?

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.