Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

Báo động đỏ hơn 800.000 người Việt suy thận giai đoạn cuố...

Thận là cơ quan quan trọng trong hệ bài tiết, có nhiệm vụ thải lọc chất độc ra ngoài cơ thể. Khi các chức năng thận suy giảm có thể khiến cơ thể đối mặt với...
Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024
Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

5 dấu hiệu cảnh báo tụy đang gặp vấn đề, cần đi khám ngay!

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh tụy khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Do đó, bạn tuyệt đối không được chủ quan khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng dưới đây. Thay vào đó, cần đi khám nhanh chóng để có thể kịp thời phát hiện bệnh và điều trị tích cực.
Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

Nguy hiểm ẩn sau viêm tụy cấp: cách nhận biết và xử lý kị...

Tụy giúp tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng. Khi tụy bị viêm, quá trình này bị ảnh hưởng và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe khác. Bài viết sau của MEDLATEC sẽ tìm hiểu về viêm tụy cấp, cụ thể về nguyên nhân, triệu chứng và biện pháp phòng ngừa bệnh.
Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Vi khuẩn HP và mối nguy hiểm với hệ tiêu hóa

Vi khuẩn HP là tác nhân phổ biến dẫn đến viêm loét dạ dày, tá tràng và nhiều vấn đề khác có liên quan đến bệnh lý dạ dày gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tìm hiểu về loại vi khuẩn này sẽ giúp bạn có biện pháp phòng tránh cũng như loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi đường tiêu hóa.
Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

Xơ gan có nguy hiểm không, cần làm gì nếu bị xơ gan?

Xơ gan là tình trạng nhu mô gan bị xơ hóa, hình thành tổ chức xơ sẹo dẫn đến rối loạn tuần hoàn và chức năng của gan. Không ít người khi được chẩn đoán mắc bệnh thì lo lắng liệu xơ gan có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây của MEDLATEC sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này.
Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

Các loại bệnh dạ dày thường gặp và triệu chứng nhận biết

Áp lực từ công việc, cuộc sống; thói quen uống rượu bia; dinh dưỡng không khoa học;... là những nguyên nhân chính khiến cho nhiều người mắc bệnh dạ dày. Trong bài viết dưới đây, MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu để nhận diện triệu chứng của một số bệnh dạ dày thường gặp.
Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Nội soi bao tử và những thông tin cần biết

Nội soi bao tử là một trong những phương pháp trực quan giúp phát hiện những tổn thương bên trong dạ dày. Phương pháp này đòi hỏi những yêu cầu cao về kỹ thuật và trình độ chuyên môn. Vì vậy, trước khi thực hiện nội soi, bất kỳ ai cũng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin để đảm bảo an toàn và nhận đượ...
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Gan nhiễm mỡ có hết không? Làm sao để kiểm soát tình trạn...

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến hiện nay gây ám ảnh với nhiều người bởi hậu quả để lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy gan nhiễm mỡ có hết không? Làm sao để kiểm soát gan nhiễm mỡ?
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Có thể tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể bằng c...

Hệ miễn dịch chính là tấm lá chắn bảo vệ cơ thể con người trước sự tấn công của các mầm bệnh. Nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình thì có thể tham khảo một số biện pháp được giới thiệu sau đây.
Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Người bị gan nhiễm mỡ điều trị như thế nào?

Cuộc sống hiện đại với sự tác động của nhiều yếu tố như: béo phì, tiểu đường, dùng bia rượu,... làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy đây không phải là bệnh nguy hiểm nhưng gan nhiễm mỡ điều trị không kịp thời sẽ dẫn đến viêm gan, xơ gan,... Vậy phương pháp điều trị bệnh lý này như thế nào,...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.