Tin tức y khoa

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Thoát vị não ở trẻ và những kiến thức phụ huynh không thể...

Thoát vị não ở trẻ sơ sinh là vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, trẻ có thể gặp nguy hiểm. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản về bệnh mà các bậc phụ huynh không nên bỏ qua.
Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Chứng ngưng thở khi ngủ và những thông tin cơ bản không n...

Chứng ngưng thở khi ngủ khá phổ biến và có thể dẫn đến những biến chứng như đột tử, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,... Tuy nhiên, nhiều người không hề biết về sự nguy hiểm của căn bệnh này. Cùng tham khảo một số thông tin sau để hiểu cơ bản về hội chứng đặc biệt này.
Thứ Năm, 21 tháng 3, 2024

Bệnh thần kinh tiểu đường và các biểu hiện thường gặp

Bệnh thần kinh tiểu đường có thể dẫn đến cụt chi, hạ huyết áp tư thế,... và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Vậy triệu chứng của bệnh là gì, cách xử trí ra sao và làm sao để phòng ngừa?
Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

Triệu chứng rối loạn tiền đình và phác đồ điều trị bệnh

Rối loạn tiền đình là bệnh thường gặp nhưng ít người biết rằng, căn bệnh này có thể dẫn đến đột quỵ và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do vậy, cần nhận biết triệu chứng bệnh sớm và áp dụng những cách điều trị phù hợp để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.
Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

Bệnh trầm cảm có khỏi được không? Điều trị bằng cách nào?

Bệnh trầm cảm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và tâm lý của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến suy nghĩ tự sát. Vậy căn bệnh này có thể điều trị khỏi không và phương pháp điều trị như thế nào?
Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

Bệnh đột quỵ động mạch não giữa: nhận biết và khắc phục

Đột quỵ động mạch não giữa xảy ra khi có lưu thông máu bị gián đoạn đột ngột tại động mạch não giữa. Lúc này, nếu không được phát hiện để điều trị ngay thì não bộ có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Trong nội dung chia sẻ dưới đây, MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu về vai trò của động mạch não giữa và cá...
Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

Hiểu thêm về khoảng tỉnh trong chấn thương sọ não và chấn...

Chấn thương sọ não là hiện tượng sọ não bị tổn thương do gặp phải tác động mạnh. Khoảng tỉnh trong chấn thương sọ não là một trong các yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp bác sĩ đánh giá mức độ tổn thương để kịp thời điều trị, giảm thiểu hệ lụy tiêu cực đến cuộc sống của người bệnh.
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Nguyên nhân đau đầu ù tai nhiều người chưa biết

Đau đầu và ù tai là hai triệu chứng phổ biến mà mỗi người có thể gặp phải ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, nguyên nhân gây nên tình trạng này ở mỗi người không giống nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân, triệu chứng và các phương pháp điều trị hiệu quả khi bị đau đầu ù...
Thứ Tư, 6 tháng 3, 2024

Thuốc đau đầu của Mỹ: công dụng và cách dùng

Thuốc đau đầu của Mỹ với ưu điểm về khả năng giảm đau hiệu quả, độ an toàn đã được chứng nhận bởi FDA (Hoa Kỳ, hiện đang là dòng dược phẩm được nhiều người tin dùng. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào tìm hiểu về công dụng của những loại thuốc này và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.