Tin tức

MEDLATEC Bắc Giang khẳng định năng lực xét nghiệm y khoa đạt chuẩn ISO 15189:2012

Ngày 02/10/2022
Ban biên tập
Gần 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Giang được đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh biết tới là địa chỉ xét nghiệm nhanh chóng, tin cậy. Đặc biệt, sự kiện ngày 1/10 vừa qua, Trung tâm chính thức đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 đã vinh dự trở thành đơn vị y tế đầu tiên ở tỉnh đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế, cũng như thêm minh chứng khẳng định năng lực xét nghiệm y khoa của đơn vị.

ISO 15189:2012 - Tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Trong y học hiện đại, theo thống kê có đến 60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm nhanh chóng, tin cậy hỗ trợ đắc lực bác sĩ chẩn đoán, theo dõi và điều trị chính xác nhất cho người bệnh. Bên cạnh đó, xét nghiệm còn có ý nghĩa tầm soát, dự báo sớm những nguy cơ bệnh tiềm ẩn trong cơ thể mà chưa có biểu hiện ra bên ngoài, từ đó giúp người dân phòng ngừa hoặc chữa trị sớm mầm mống bệnh tật.

Thấu hiểu tầm quan trọng đặc biệt của xét nghiệm, với sứ mệnh và uy tín của đơn vị đi đầu cả nước về xét nghiệm y khoa, Hệ thống Y tế MEDLATEC không ngừng hoàn thiện quy trình và chất lượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cũng như tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế tại các chi nhánh trên toàn quốc với mong muốn phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Toàn cảnh Lễ đón nhận Chứng chỉ ISO 15189:2012 tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Giang

Toàn cảnh Lễ đón nhận Chứng chỉ ISO 15189:2012 tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Giang

ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với phòng xét nghiệm y khoa. Sau thời gian chuẩn bị, thực hiện các đợt đánh giá kiểm tra nội bộ từ cuối năm 2021, đến đầu năm 2022, MEDLATEC Bắc Giang nộp hồ sơ đánh giá ISO 15189:2012 lên Văn phòng công nhận chất lượng trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Tháng 7/2022, Labo xét nghiệm MEDLATEC Bắc Giang chính thức hoàn thành các bước kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt, khắt khe gồm: Hệ thống quản lý chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm; Kỹ thuật xét nghiệm đảm bảo kết quả chính xác, nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của các trang thiết bị, máy móc xét nghiệm hiện đại; Phương pháp thực hiện xét nghiệm được xem xét phê duyệt theo tiêu chuẩn ISO. 

Ông Vũ Xuân Bảng - Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang đón nhận chứng chỉ ISO 151899:2012 từ Văn phòng Công nhận chất lượng (BOA)

Ông Vũ Xuân Bảng - Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang đón nhận chứng chỉ ISO 151899:2012 từ Văn phòng Công nhận chất lượng (BOA)

Ngày 1/10 vừa qua, Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Giang được diễn ra tại khách sạn Mường Thanh. Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Đính - Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang; Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang; GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn Hệ thống Y tế MEDLATEC; Ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn MEDLATEC Group; Ông Vũ Xuân Bảng - Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang, cùng hơn 100 bác sĩ trên toàn tỉnh tham dự.
    
Sự kiện này ghi dấu MEDLATEC Bắc Giang là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại tỉnh đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, đồng thời là một trong mạng lưới 38 đơn vị xét nghiệm đang hoạt động của Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn bảo đảm chất lượng như cam kết.

MEDLATEC Bắc Giang - Địa chỉ uy tín phục vụ nhân dân với chất lượng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế

Đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe về quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, MEDLATEC Bắc Giang hy vọng mang chất lượng xét nghiệm chính xác, tin cậy phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bản tỉnh, cũng như đây sẽ là cơ sở thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ y tế để tạo thuận lợi nhất cho người dân khi khám và điều trị.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (BOA), trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trao chứng chỉ ISO 15189:2012 cho ông Vũ Xuân Bảng - Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang.

Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đọc quyết định công nhận

Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đọc quyết định công nhận

Thay mặt BOA, bà Trần Thị Thu Hà đánh giá cao quá trình áp dụng thực hiện quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 của MEDLATEC Bắc Giang. Với việc thực hiện nghiêm túc các bước quản lý trước, trong và sau xét nghiệm qua mỗi lần đánh giá nội ngoại kiểm đều đáp ứng rất tốt các thang điểm đánh giá của BOA. Chính vì vậy, từ khi chuẩn bị thực hiện đến khi được công nhận của đơn vị chỉ diễn ra hơn 1 năm.

Chúc mừng đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh đạt chứng chỉ ISO, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang chia sẻ tại Lễ đón nhận chứng chỉ: “Chúng tôi đánh giá cao và chúc mừng Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung, cũng như MEDLATEC Bắc Giang nói riêng với những nỗ lực thúc đẩy chất lượng xét nghiệm để đạt được chứng chỉ ISO 15189:2012 - tiêu chuẩn đánh giá, yêu cầu về chất lượng và năng lực phòng xét nghiệm của các phòng xét nghiệm trên thế giới. Đây là một chứng chỉ quan trọng không phải đơn vị xét nghiệm nào cũng dễ dàng đạt được”. 

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ

Với vai trò là nhà quản lý, bác sĩ chuyên khoa, chia sẻ tại buổi, ThS.BS Thân Minh Khương - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Bắc Giang nhấn mạnh vai trò then chốt của xét nghiệm cận lâm sàng tại các bệnh viện, cơ sở y tế và làm tốt công tác này là bảo vệ quyền lợi người dân.

Đồng thời, để đánh giá về xét nghiệm MEDLATEC, ThS.BS Thân Minh Khương có khẳng định: “Với chất lượng xét nghiệm của MEDLATEC thì không cần bàn nhiều nữa vì chất lượng đã khẳng định từ rất lâu rồi, được chứng minh qua thời gian và được quốc tế công nhận. Đối với MEDLATEC Bắc Giang là một chi nhánh mới thành lập trong những năm gần đây, nhưng sự phát triển không thua kém các chi nhánh của đơn vị trên toàn quốc, chính vì vậy mà chất lượng xét nghiệm tại đây bảo đảm đối với các bác sĩ cũng như người dân tỉnh Bắc Giang”.

Không chỉ là dịp chúc mừng đơn vị, ThS.BS Thân Minh Khương còn bày tỏ “Chúng tôi hy vọng về sự hợp tác, hỗ trợ của MEDLATEC đối với các bệnh viện cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đối với các xét nghiệm không dễ triển khai tại cơ sở, nhưng MEDLATEC đáp ứng được, thì đây là hướng hợp tác mang lại chất lượng xét nghiệm tốt nhất cho người dân”.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng MEDLATEC Bắc Giang

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng MEDLATEC Bắc Giang

Cùng chung quan điểm đánh giá năng cao lực xét nghiệm và hướng hợp tác trong tương lai, ThS. BS Đặng Văn Hoà - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang cho hay: “Thời gian qua, tôi đánh giá cao năng lực xét nghiệm cũng như nhận thấy người dân rất tin tưởng thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC Bắc Giang. Chúng tôi rất kỳ vọng trong hợp tác với MED Bắc Giang”. 

Trong niềm vinh dự và tự hào của phòng khám, ông Vũ Xuân Bảng -  Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đại diện Ban lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương, hội đồng đánh giá, kiểm định chất lượng của Văn phòng công nhận chất lượng, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã đồng hành, tạo điều kiện giúp tập thể MEDLATEC Bắc Giang đạt kết quả tốt, gặt hái được trái ngọt này. Đồng thời, Giám đốc Bảng khẳng định thêm, phòng khám quyết tâm thực hiện bền bỉ, kiên trì và hoàn thiện mỗi ngày quy trình quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO 15189:2012 trong thời gian tới.  

Ông Vũ Xuân Bảng -  Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang phát biểu cảm ơn trong Lễ đón nhận chứng chỉ

Ông Vũ Xuân Bảng -  Giám đốc MEDLATEC Bắc Giang phát biểu cảm ơn trong Lễ đón nhận chứng chỉ

Trước năng lực hiện có, MEDLATEC Bắc Giang đáp ứng hơn 300 danh mục xét nghiệm tại chi nhánh và hơn 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm hiện đại đặt ở Thủ đô Hà Nội.

Sau gần 5 năm có mặt trên địa bản tỉnh, người dân, bác sĩ biết tới thương hiệu MEDLATEC Bắc Giang là cơ sở y tế có năng lực tốt nhất xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tại địa chỉ số 142B đường Đào Sư Tích, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, cũng như dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tới gần người dân hơn qua việc mở rộng 2 văn phòng lấy mẫu trên địa bàn tỉnh tại ở huyện Lục Ngạn và huyện Hiệp Hòa.

Như vậy, bên cạnh niềm vinh dự đón nhận ISO 15189:2012, sự tin tưởng, đánh giá cao của lãnh đạo, cùng sự hài lòng và kỳ vọng hợp tác của các quý bác sĩ đồng nghiệp, MEDLATEC Bắc Giang hy vọng sự hợp tác cùng các bệnh viện, phòng khám giúp người dân thuận lợi nhất trong việc thụ hưởng công nghệ xét nghiệm cao trong khám chữa bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.