Tin tức

MEDLATEC Cần Thơ: Miễn phí 3.000 xét nghiệm AFP tầm soát nguy cơ ung thư gan

Ngày 12/04/2021
Ban biên tập
Chính thức đi vào hoạt động, từ ngày 5/4 - 5/5/2021, MEDLATEC Cần Thơ miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát ung thư Gan (AFP). Đây là "cơ hội vàng" giúp người dân chủ động tầm soát và phòng ngừa ung thư gan, từ đó có hướng điều trị kịp thời đề phòng biến chứng nguy hiểm.

1. Ý nghĩa xét nghiệm AFP

AFP (Alpha - fetoprotein) là một dạng protein huyết tương có trong máu với nồng độ bình thường dưới 10ng/ml. Chất này được sản sinh nhờ các tế bào gan, do đó có ý nghĩa quan trọng trong chẩn đoán các bệnh lý về gan, thậm chí là ung thư gan. Nồng độ AFP trong máu tăng cao, từ 500 - 1.000 ng/ml trở lên hoặc lớn hơn 200 ng/ml ở người đã mắc bệnh lý về gan, rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan đang âm thầm tiến triển.

Chỉ số xét nghiệm AFP giúp đánh giá tình trạng sức khỏe lá gan

Chỉ số xét nghiệm AFP giúp đánh giá tình trạng sức khỏe lá gan

Khi có kết quả xét nghiệm AFP bất thường như, bệnh nhân cần thực hiện thêm các phương pháp kiểm tra chuyên sâu khác như xét nghiệm AFP-L3, PIVKA II, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ ổ bụng,... Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra được kết quả chẩn đoán chính xác nhất, cũng như tư vấn các phương pháp phòng ngừa hiệu quả hoặc điều trị phù hợp.

Ngoài tổn thương gan, chỉ số AFP cũng tăng trong một số trường hợp khác như:

- Phụ nữ mang đa thai;

- Thai nhi dị tật bẩm sinh, hay gặp là bất thường ở ống thần kinh hoặc thành bụng, là dấu hiệu đe dọa sảy thai;

- Ung thư tại tinh hoàn, buồng trứng, dạ dày, đại tràng, phổi,...

Có thể thấy, xét nghiệm AFP có ý nghĩa không nhỏ trong công tác khám chữa bệnh, nhất là với ung thư gan. Nhờ nhận biết cảnh báo kịp thời, bệnh được chẩn đoán và điều trị hiệu quả, giúp kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng sống của người không may mắc phải.

 Xét nghiệm AFP được thực hiện với quy trình đơn giản, nhân viên y tế lấy máu tĩnh mạch và gửi mẫu đến phòng xét nghiệm để phân tích. Kết quả sẽ được trả lại sau khoảng 90 phút kể từ khi mẫu chuyển về Trung tâm Xét nghiệm phân tích.

2. Những ai nên xét nghiệm AFP?

Ung thư gan chiếm tỷ lệ tử vong lớn nhất trong các loại ung thư thường gặp, do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Trong đó, phải kể đến những tác nhân như: virus viêm gan B/C, xơ gan, rượu bia, chất kích thích, đột biến trong cấu trúc DNA,..

Gan là bộ phận giữ nhiều vai trò quan trọng nhưng dễ bị tổn thương

Gan là bộ phận giữ nhiều vai trò quan trọng nhưng dễ bị tổn thương

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, những đối tượng sau nên thực hiện xét nghiệm AFP càng sớm càng tốt, ngay cả khi chưa xuất hiện triệu chứng, bao gồm:

- Người đã mắc ung thư gan cần theo dõi tiến triển của bệnh và hiệu quả sau điều trị;

- Người nhiễm virus viêm gan B, viêm gan C, xơ gan hoặc gia đình có người mắc các bệnh lý về gan;

- Người thường xuyên uống bia rượu, sử dụng chất kích thích;

- Người có biểu hiện vàng da, ăn uống khó tiêu, mệt mỏi, nước tiểu sẫm màu, đau âm ỉ vùng bụng bên phải.

MEDLATEC Cần Thơ mừng khai trương - MIỄN PHÍ 3.000 xét nghiệm AFP tầm soát nguy cơ ung thư gan

Với mục tiêu chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC không ngừng nỗ lực vươn mình phát triển và mở rộng chi nhánh thứ 19 – MEDLATEC Cần Thơ tại địa chỉ 349AA, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với dịch vụ mũi nhọn là lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Nhân dịp khai trương, từ ngày 5/4 đến hết ngày 5/5/2021, MEDLATEC Cần Thơ miễn phí 3.000 xét nghiệm AFP giúp người dân tầm soát nguy cơ ung thư gan chỉ với chi phí 0 đồng.

MEDLATEC Cần Thơ miễn phí xét nghiệm AFP

MEDLATEC Cần Thơ miễn phí xét nghiệm AFP

Cùng chất lượng nhân lực là các bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, MEDLATEC Cần Thơ được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại: Máy Sinh hóa miễn dịch tự động Cobas 6000, hệ thống máy xét nghiệm Huyết học ABX PENTRA XLR, máy phân tích nước tiểu Urit 500C, máy ly tâm, … nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến trên thế giới đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác.

Theo đó, ngoài tầm soát ung thư, MEDLATEC Cần Thơ đáp ứng được hầu hết các danh mục xét nghiệm từ cơ bản tới chuyên sâu để phục vụ kiểm tra, chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện nhất, bao gồm: Xét nghiệm máu tổng quát; Xét nghiệm các bệnh lý thai sản, phụ khoa; Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như HIV, sốt xuất huyết, cúm,...; Xét nghiệm kiểm tra và theo dõi các bệnh lý mạn tính như tiểu đường, viêm gan,...; Xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận;...

Đặc biệt, phát huy tốt vai trò cầu nối “dịch vụ tốt, công nghệ cao” tới tất cả người dân trên địa bàn, MEDLATEC Cần Thơ phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi 24/7, nhân đôi lợi ích để khách hàng hưởng lợi từ những thành tựu của nền y học hiện đại.

Xua tan nỗi lo đi lại hay chờ đợi kiểm tra sức khỏe, khách hàng chỉ cần gọi điện tới tổng đài 1900 56 56 56 hoặc điền form đăng ký tại bài viết, cán bộ y tế sẽ tới tận nơi lấy mẫu theo nhu cầu của từng cá nhân. Khi có kết quả, bác sĩ gọi điện tư vấn tận tình giúp người dân an tâm sức khỏe ngay tại nhà.

Hãy nhanh tay nhận cơ hội xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan MIỄN PHÍ ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.