Tin tức

MEDLATEC dành hơn 3 tỷ đồng cho chương trình Miễn phí Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Ngày 30/10/2017
Ban biên tập
Số liệu thống kê tính đến 17 giờ ngày 29/10, tức sau 2 tháng (từ 1/9 đến 29/10/2017) triển khai chương trình, MEDLATEC đã trao cơ hội miễn phí xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi cho 12.700 khách hàng, với tổng giá trị lên tới trên 3 tỷ đồng.

Bận rộn với công việc hay chủ quan vì chưa có biểu hiện bất thường đã khiến nhiều người dân xem nhẹ việc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, được biết Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  tổ chức chương trình miễn phí đặc biệt này, nhiều khách hàng đã tham gia và nhận thấy đây là chương trình hết sức ý nghĩa, vì đã tạo cơ hội cho người dân sàng lọc sớm ung thư phổi.


Đông đảo khách hàng tham gia chương trình tại sơ sở bệnh viện - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Theo sát chương trình, BS.CKI Lê Thị Hoài Thanh - chuyên khoa Hô hấp, Phó Khoa Lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Trong tổng số 12.700 khách hàng tham gia, bệnh viện đã phát hiện hơn 1.000 trường hợp có kết quả xét nghiệm CYFRA 21-1 tăng. Con số này cho thấy nguy cơ bị ung thư phổi là khá lớn nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do vậy, bên cạnh việc tổ chức làm miễn phí xét nghiệm, để giúp người dân an tâm sức khỏe cũng như phát hiện chính xác ung thư phổi, ngay sau chương trình kết thúc, MEDLATEC sẽ có kế hoạch gọi điện tư vấn, hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng”.


Chương trình thu hút sự quan tâm của người có yếu tố nguy cơ như tiếp xúc với bị bệnh lý đường hô hấp, hút thuốc lá, khói bếp, khói bụi,...

Đồng thời, bác sĩ Thanh lưu ý: Để không bỏ sót bệnh, khách hàng có kết quả bất thường nên đến các cơ sở y tế làm thêm chẩn đoán hình ảnh như chụp X-quang phổi, đo chức năng hô hấp,... Nếu kết quả hiện tại chưa phát hiện bất thường thì bệnh nhân cũng không nên chủ quan mà cần kiểm tra lại sau 3 tháng.

Nhằm tránh những hậu quả do ung thư phổi gây nên, BS Thanh khuyến cáo: Người hút thút lá, thuốc lào và người sống trong môi trường bị nhiễm như khói bụi, chất độc,... cần đi kiểm tra ung thư phổi định kỳ hàng năm. Đặc biệt, cần đi kiểm tra ngay nếu xuất hiện ho, đau ngực,...

Trước những giá trị mang lại cho cộng đồng, Bệnh viện coi đây là nguồn động lực quý báu để tổ chức nhiều chương trình thiết thực tiếp theo, nhằm giúp khách hàng có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người dân.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.