Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Mê Linh đáng tin cậy

Ngày 29/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm máu tổng quát là danh mục quan trọng trong quy trình kiểm tra sức khỏe và điều trị bệnh. Kết quả từ xét nghiệm này có thể giúp phát hiện nhiều bệnh lý từ sớm giúp việc điều trị trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Không chỉ thực hiện tại viện, xét nghiệm máu tổng quát còn có thể thực hiện tại nhà. Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Mê Linh thì MEDLATEC chính là một sự lựa chọn sáng suốt.

1. Vì sao cần chủ động xét nghiệm máu tổng quát?

Rất nhiều yếu tố có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Trong đó phải kể đến những yếu tố phổ biến dưới đây: 

Xét nghiệm máu tổng quát rất quan trọng, giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình

Xét nghiệm máu tổng quát rất quan trọng, giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình

- Ô nhiễm môi trường: Tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và trên thế giới ngày càng phức tạp. Tiếp xúc lâu dài với môi trường bị ô nhiễm chính là những nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều loại bệnh như các bệnh về gan, phổi, thận,…

- Tiêu thụ thực phẩm có chứa hóa chất độc hại, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng sẽ tác động trực tiếp đến cơ thể của bạn. 

- Chế độ ăn uống không lành mạnh, chẳng hạn ăn quá nhiều chất béo và tinh bột chính là nguyên nhân khiến cho những bệnh về mỡ máu, bệnh tiểu đường,… đang có xu hướng gia tăng ở giới trẻ. 

- Chế độ sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như thức khuya, ngủ không đủ giấc, lười vận động,… cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tật. 

- Thường xuyên gặp phải những áp lực trong công việc và cuộc sống cũng khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút. 

Như vậy, có thể nói rằng, mỗi chúng ta đều thường xuyên phải đối mặt với nhiều yếu tố, nguy cơ rủi ro về sức khỏe. Chủ động tầm soát kiểm tra sức khỏe là hành động cần thiết và cũng chính là thói quen sống lành mạnh để chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Sau mỗi cuộc thăm khám, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình để kịp thời điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt, từ đó cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống. Hơn nữa, việc chủ động thăm khám sẽ giúp phát hiện bệnh sớm và việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí điều trị bệnh. 

Theo các chuyên gia, bạn nên xét nghiệm máu tổng quát định kỳ và trung bình khoảng 6 tháng đến 12 tháng một lần, kể cả khi cơ thể cảm thấy khỏe mạnh. Đối với những người có nguy cơ cao, người già, trẻ em hoặc tùy theo tiền sử bệnh của cá nhân, gia đình,… tần suất xét nghiệm máu tổng quát có thể nhiều hơn. 

2. Xét nghiệm máu tổng quát giúp phát hiện ra những bệnh gì?

Người bệnh sẽ được lấy khoảng 8ml máu từ đường tĩnh mạch, sau đó, mẫu máu sẽ được mang tới phòng xét nghiệm để tiến hành phân tích: 

Xét nghiệm máu tổng quát có thể phát hiện bệnh tiểu đường

Xét nghiệm máu tổng quát có thể phát hiện bệnh tiểu đường

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu.

- Xét nghiệm đường máu (Glucose, HbA1C).

- Xét nghiệm chức năng của gan (bao gồm AST/ALT/GGT, Bilirubin toàn phần, trực tiếp, gián tiếp)

- Xét nghiệm mỡ máu (bao gồm Cholesterol, LDL-C, HDL-C, Triglyceride).

- Xét nghiệm chức năng thận (Ure, Creatinine).

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể chỉ định cho bạn kiểm tra chức năng tuyến giáp, các yếu tố vi lượng, các loại virus gây bệnh truyền nhiễm, hoặc các marker tầm soát ung thư,...

Thông qua xét nghiệm máu tổng quát, các bác sĩ sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe cơ bản của bạn. Trong trường hợp kết quả cho thấy những bất thường, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu để bác sĩ có đủ thông tin và đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác nhất, chẳng hạn như xét nghiệm máu chuyên sâu khác, siêu âm, chụp CT, chụp cộng hưởng từ, chụp X-quang,…

Một số bệnh lý có thể phát hiện khi thực hiện xét nghiệm máu tổng quát như bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, thiếu máu, tăng men gan, suy giảm chức năng thận, suy giảm miễn dịch, cô đặc máu, nhiễm trùng máu, viêm gan, nhiễm ký sinh trùng, thiếu máu di truyền, bệnh dị ứng,…

3. Xét nghiệm máu tổng quát tại nhà có đảm bảo chính xác không?

Xét nghiệm máu tổng quát hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà và vẫn đảm bảo có kết quả chính xác như thực hiện xét nghiệm máu tại viện nếu như kỹ thuật viên lấy máu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình. 

Nên nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu

Nên nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu

Điều này có nghĩa là nếu lựa chọn dịch vụ của cơ sở y tế đáng tin cậy thì bạn không cần lo lắng về kết quả xét nghiệm máu tổng quát tại nhà. Hiện nay, rất nhiều người đã lựa chọn dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà để tiết kiệm thời gian và công sức. Đây cũng là lựa chọn rất phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo kết quả của xét nghiệm máu được chính xác: 

- Nhịn ăn trước khi xét nghiệm: Các xét nghiệm máu không bị ảnh hưởng đến kết quả khi bạn ăn uống. Tuy nhiên có 2 loại xét nghiệm mà bạn cần nhịn ăn để đảm bảo kết quả chính xác đó là xét nghiệm đường máu và mỡ máu. Do đó, nên thực hiện nhịn ăn uống khoảng 8 tiếng trước khi xét nghiệm, đặc biệt cần tránh một số loại nước ngọt, hoa quả và một số loại đồ uống có gas, bia rượu, cà phê,… Tốt nhất nên thực hiện xét nghiệm vào buổi sáng. 

- Trước khi xét nghiệm, không hút thuốc lá hoặc sử dụng các loại chất kích thích. 

- Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị, nên thông báo với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể và để tránh sai lệch kết quả xét nghiệm.

4. Địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Mê Linh. 

Hiện nay, nhiều cơ sở đã bắt đầu thực hiện mở rộng dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà. Tuy nhiên, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm, MEDLATEC luôn là địa chỉ y tế đáng tin cậy cho mọi khách hàng. 

MEDLATEC Mê Linh là địa chỉ xét nghiệm máu đáng tin cậy

MEDLATEC Mê Linh là địa chỉ xét nghiệm máu đáng tin cậy

Nếu bạn có nhu cầu xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Mê Linh, đừng quên lựa chọn MEDLATEC. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ y tế chất lượng nhất. 

MEDLATEC là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành và được cung cấp đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại. Đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tổng quát tại nhà nói riêng và các dịch vụ lấy mẫu máu tại nhà nói chung, nhân viên y tế của MEDLATEC luôn đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình lấy mẫu, bảo quản mẫu và vận chuyển mẫu để đem đến kết quả chính xác nhất. 

Sau khi nhận kết quả, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe và hướng dẫn phác đồ điều trị (nếu có bệnh). Hãy nhấc máy và gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được tư vấn chi tiết. Nếu có nhu cầu khám trực tiếp, bạn có thể đến Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh tại địa chỉ Khu Đô Thị Hà Phong, Thôn Trung Hậu Đông, Xã Tiền Phong, Huyện Mê Linh, Hà Nội. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.