Tin tức

MEDLATEC đồng hành cùng chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí hậu COVID-19 cho người dân Thủ đô

Ngày 03/06/2022
Ngày hôm nay (3/6), khoảng 1.000 người dân đã được khám - tư vấn hậu COVID-19, tại trường THCS Thượng Thanh, Tổ 12, P.Thượng Thanh, Q. Long Biên, TP. Hà Nội. Đồng hành cùng chương trình, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế ngoài công lập duy nhất cả nước được mời tham gia và triển khai miễn phí gói xét nghiệm viêm gan B cho người dân.

Chương trình này do Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội phối hợp cùng Công ty VinBrain và các bệnh viện đầu ngành cả nước tham gia.

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm viêm gan B

Với mong muốn giúp người dân an tâm sức khỏe bệnh lý gan mật - một trong những bệnh lý chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do hậu COVID-19, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC đã tổ chức miễn phí xét nghiệm viêm gan B cho tất cả người dân tham gia hành trình “Thầy thuốc trẻ Thủ đô Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19: Chạm “AI”- Chạm sức khỏe” diễn ra sáng nay.

Ngay từ sáng sớm đông đảo người dân đã ngồi chờ ở khu vực miễn phí tư vấn và xét nghiệm chẩn đoán viêm gan B do BV ĐK MEDLATEC tổ chức

Ngay từ sáng sớm đông đảo người dân ngồi chờ ở khu vực miễn phí tư vấn và xét nghiệm chẩn đoán viêm gan B do BVĐK MEDLATEC tổ chức

Trước đó, Lễ phát động hành trình "Thầy thuốc trẻ Thủ đô chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 năm 2022: Chạm "AI", chạm sức khỏe" đã được tổ chức vào ngày 14/5 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). 

Hậu COVID-19 là vấn đề sức khỏe được rất người dân quan tâm và lo lắng hiện nay. Theo thống kê của CDC Mỹ, có khoảng 203 triệu người có biểu hiện COVID-19 kéo dài và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và ức chế tâm lý. Các rối loạn tâm thần trong đại dịch COVID-19 gia tăng đáng kể như tỷ lệ mắc rối loạn trầm cảm (31,4%), rối loạn lo âu (31,9%) và rối loạn giấc ngủ (41,1%). Đáng lưu ý, khi điều trị COVID-19, nếu bệnh nhân sử dụng các loại thuốc như paracetamol, recivir, mitifovir, tocilizumab,... hoặc dùng/ tự ý dùng các loại thuốc kháng viêm Corticosteroid quá liều lượng mà không có chỉ định của bác sĩ... thì đây là những nguyên nhân vô tình khiến gan tổn thương.

Ngoài nguyên nhân do thuốc, lá gan của chúng ta rất dễ bị tổn thương do viêm gan B. Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu người mắc viêm gan B, trong đó, phần lớn là viêm gan B mạn tính.

Viêm gan B dễ mắc, do nhiều con đường lây truyền, với biểu hiện không rõ ràng và được xem là “sát thủ thầm lặng” âm thầm tấn công gan. Do đó, có không ít trường hợp không biết mình mắc, đến khi đi khám thì bệnh đã diễn biến trầm trọng.

Nếu không được phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, viêm gan B có thể tiến triển thành suy gan, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan. Xét nghiệm HBsAg mà MEDLATEC thực hiện cho người dân trong chương trình này là một trong những phương pháp quan trọng nhất giúp chẩn đoán chính xác về khả năng mắc viêm gan B.

Chương trình miễn phí xét nghiệm HBsAg do BVĐK tổ chức được nhân dân vô cùng hưởng ứng 

Chương trình miễn phí xét nghiệm HBsAg do BVĐK tổ chức được nhân dân vô cùng hưởng ứng 

Xét nghiệm HBsAg âm tính nghĩa là bạn không bị nhiễm virus viêm gan B, nhưng bạn có thể chủ động tiêm vắc xin (nếu chưa tiêm, hoặc đã tiêm thì nên nhắc lại) để phòng bệnh tốt nhất. Nếu kết quả cho dương tính, cho biết bạn đang nhiễm virus viêm gan B cấp tính hoặc mạn tính, nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. Trường hợp này, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được đánh giá chuyên sâu như làm xét nghiệm đo tải lượng virus HBV-DNA, xét nghiệm HBeAg, HBeAb, xét nghiệm men gan,...

Theo đó, triển khai miễn phí xét nghiệm viêm gan B cho người dân của BVĐK MEDLATEC tổ chức được người dân vô cùng hưởng ứng sau các hoạt động miễn phí khám tổng quát, hô hấp, tim mạch, tâm lý, nhi khoa.

Một người dân đến xét nghiệm chia sẻ lại rằng: “Rất cảm ơn các anh/chị đã tổ chức khám và xét nghiệm miễn phí cho những người dân, đặc biệt là dân nghèo như chúng tôi, ít có điều kiện để đi khám đủ như vậy. Các bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình, bạn nam lấy mẫu xét nghiệm cũng rất nhẹ nhàng, không đau, tôi già rồi ven khó lấy lắm mà bạn ấy lấy được luôn. Một lần nữa tôi thấy rất biết ơn!”

Bàn tư vấn trước khi người dân được lấy mẫu xét nghiệm HBsAg

Bàn tư vấn trước khi người dân được lấy mẫu xét nghiệm HBsAg

Mặc dù tổ chức miễn phí, song bệnh viện bảo đảm sự nhanh chóng, chính xác nhất khi phục vụ người dân đến làm xét nghiệm viêm gan B. Bệnh viện đã tổ chức 01 bác sĩ tư vấn tận tâm, đúng và đủ tình trạng sức khỏe của khách hàng và 04 điều dưỡng lấy mẫu chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Theo thông tin từ phía bệnh viện cung cấp, chiều cùng ngày, tất cả khách hàng đã làm xét nghiệm đều được trả kết quả qua tin nhắn SMS và được bác sĩ gọi điện tư vấn kết quả miễn phí.

Trước ý nghĩa, giá trị mang lại và sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của người dân, MEDLATEC tiếp tục tham gia hành trình “Thầy thuốc trẻ Thủ đô chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 năm 2022: Chạm AI - chạm sức khỏe” sẽ được diễn ra ngày 11/6. Tại chương trình này, MEDLATEC tiếp tục miễn phí gói kiểm tra gói xét nghiệm kiểm tra gan phục vụ người dân.

Chuỗi hành động vì cộng đồng tại MEDLATEC

MEDLATEC là đơn vị y tế ngoài công lập đầu cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

MEDLATEC là đơn vị y tế ngoài công lập đầu cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, MEDLATEC là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Với 01 Bệnh viện, 04 phòng khám, gần 50 điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là văn phòng tại Hà Nội và chi nhánh trên khắp các tỉnh giúp người dân toàn quốc dễ dàng kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm an toàn, an tâm cho kiểm tra đi học, đi làm ngay trong mùa dịch. Để giảm gánh nặng chi phí và tạo thuận lợi cho người dân đi kiểm tra, thời gian trả kết quả và chi phí xét nghiệm COVID tại MEDLATEC liên tục được điều chỉnh phù hợp theo từng giai đoạn. Hiện tại phí xét nghiệm test nhanh của MEDLATEC chỉ còn 78.000 đồng/test.

Trước đó, cách đây chưa đầy một năm, người dân Thủ đô đã vô cùng ấn tượng với chiến dịch ra quân bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng của BVĐK MEDLATEC. Đợt ra quân này nằm trong chiến lược sàng lọc cộng đồng của thành phố, BVĐK MEDLATEC vinh dự được Sở Y tế thành phố Hà Nội tin tưởng lựa chọn và giao sàng lọc thần tốc F0 trong cộng đồng. Theo đó, với tinh thần lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng xuyên đêm ngày, trong 3 đợt sàng lọc diện rộng của thành phố, bệnh viện đã lấy được tổng 283.946 mẫu.

Cán bộ y tế BVĐK MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng

Cán bộ y tế BVĐK MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng

Đồng thời, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn ra cam go và căng thẳng nhất, bằng trách nhiệm và sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng, Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc cũng có nhiều những hành động vô ý nghĩa đồng hành đẩy lùi đại dịch như: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiêm vắc xin miễn phí cho người dân theo sự phân công của Sở Y tế. Tại bệnh viện, phòng khám tổ chức cấp phát miễn phí và trao tặng khẩu trang, tài trợ vật tư y tế, trao tặng xét nghiệm; Phối kết hợp cùng Sở Y tế địa phương là điểm nóng của dịch bệnh tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại các điểm dịch như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang,... Tặng xét nghiệm COVID-19 (gồm xét nghiệm test nhanh, PCR) và các vật tư y tế tới các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ. Hỗ trợ chi viện cán bộ y tế xông pha vào các điểm nóng của dịch để hỗ trợ như Bắc Giang, Cần Thơ, TP. HCM.

Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí tặng hoa động viên các cán bộ y tế của MEDLATEC lên đường chi viện cho Bắc Giang đợt đầu tháng 6/2021

Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí tặng hoa động viên các cán bộ y tế của MEDLATEC lên đường chi viện cho Bắc Giang đợt đầu tháng 6/2021

Được biết trong “trạng thái bình thường mới”, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC đã kích hoạt hoạt động khám chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm các chuyên khoa và máy móc, thiết bị hiện đầy đủ, hiện đại nhất để mang đến chất lượng và sự an tâm của khách hàng khi trải nghiệm khám tại MEDLATEC.

Như vậy, bằng chuỗi những hoạt động thiết thực trên, đặc biệt sự tham gia thành công trong chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí hậu COVID-19 cho người dân Thủ đô, MEDLATEC mong muốn chung tay cùng các Ngành, các Cấp và tổ chức không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua đây hy vọng người dân được quản lý, theo dõi và kiểm soát sức khỏe tốt nhất về hậu COVID-19, từ đó an tâm sống khỏe và thích ứng trong trạng thái bình thường mới hiện nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.