Tin tức

MEDLATEC Kiên Giang - Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu uy tín

Ngày 23/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bên cạnh xét nghiệm máu thì xét nghiệm nước tiểu cũng là phương pháp xét nghiệm cơ bản thường xuyên được chỉ định khi thăm khám sức khỏe, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nhờ các chỉ số trong kết quả xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ có thể dựa vào đó để chẩn đoán các bệnh lý liên quan và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn MEDLATEC Kiên Giang - Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu uy tín. 

1. Ý nghĩa của xét nghiệm nước tiểu

1.1. Kiểm tra nước tiểu thông qua các hình thức nào?

Dưới đây là 3 hình thức phổ biến được áp dụng trong việc kiểm tra nước tiểu:

  • Kiểm tra trực quan: quan sát nước tiểu bằng mắt thường để nhận biết màu sắc của nước tiểu. Ở người bình thường sẽ có màu nước tiểu vàng nhạt hoặc hổ phách (dựa theo độ đậm đặc của nước tiểu). Người mắc các bệnh lý cơ quan tiết niệu hay sinh dục sẽ có màu sắc nước tiểu bất thường, ví dụ như màu vàng đục, nước tiểu có lẫn máu, lẫn mủ,...;

  • Sử dụng que thử: một loại que thử chuyên dụng sẽ được dùng để kiểm tra những thành phần hóa học hiện diện trong nước tiểu. Nếu que thử bị thay đổi màu sắc sẽ cung cấp thông tin về các chất này giúp chẩn đoán tình trạng sức khỏe hiện tại;

  • Soi trên kính hiển vi: nước tiểu sẽ được soi dưới kính hiển vi, giúp phát hiện các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, vi trùng, mảnh hay xác tế bào, chất nhầy,... Ngoài những tác nhân này còn có thể kiểm tra tế bào hồng cầu, bạch cầu, tế bào biểu mô,... xuất hiện trong nước tiểu.

Xét nghiệm nước tiểu là chỉ định thường quy hay được chỉ định trong thăm khám

Xét nghiệm nước tiểu là chỉ định thường quy hay được chỉ định trong thăm khám

1.2. Một số vấn đề sức khỏe được tiết lộ qua xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu nếu được thực hiện đúng quy trình và đảm bảo không có sai sót thì có thể chẩn đoán được những bệnh lý như sau:

  • Viêm, nhiễm trùng đường tiết niệu: khi đó trong nước tiểu sẽ có sự xuất hiện của hồng cầu và bạch cầu;

  • Các bệnh lý khác: bệnh về gan, thận, bệnh đường sinh dục, bệnh xã hội (giang mai, lậu, sùi mào gà,...), đái tháo đường.

2. Vì sao nên xét nghiệm nước tiểu ở MEDLATEC Kiên Giang?

2.1. Những ai nên thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC Kiên Giang?

Đa phần chúng ta sẽ xét nghiệm nước tiểu trong những lần khám sức khỏe định kỳ nhưng nếu cơ thể trải qua những triệu chứng bất thường sau đây thì bạn nên đi khám và xét nghiệm nước tiểu càng sớm càng tốt:

  • Đi tiểu cảm thấy đau buốt cơ quan sinh dục;

  • Tiểu khó, tiểu rắt, bí tiểu;

  • Nước tiểu có mùi hôi hoặc mang màu sắc bất thường (có lẫn mủ, ra máu);

  • Đang mắc các bệnh liên quan đến gan, thận, đái tháo đường;

  • Thường xuyên bị tăng huyết áp và tình trạng này diễn ra đột ngột;

  • Sốt cao, mệt mỏi, đau vùng bên sườn;

  • Thử thai hoặc đi khám thai định kỳ.

Xét nghiệm nước tiểu sẽ tiết lộ nhiều vấn đề về sức khỏe hệ tiết niệu

Xét nghiệm nước tiểu sẽ tiết lộ nhiều vấn đề về sức khỏe hệ tiết niệu

2.2. MEDLATEC Kiên Giang - cơ sở uy tín để xét nghiệm nước tiểu

Người dân tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước có nhu cầu thăm khám,chữa bệnh và đặc biệt là xét nghiệm kiểm tra sức khỏe ngày một cao. Tuy nhiên không phải tỉnh thành nào cũng tập trung nhiều cơ sở y tế chất lượng và đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC đã triển khai mô hình các Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm phân bố tại rất nhiều khu vực từ Bắc vào Nam, trong đó có tỉnh Kiên Giang. Chi nhánh Kiên Giang đã và đang trở thành địa chỉ thu hút nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ nhờ sở hữu những ưu điểm sau đây:

  • MEDLATEC Kiên Giang được Sở Y tế Kiên Giang cấp phép, chứng nhận đủ tiêu chuẩn hoạt động;

  • Quy tụ đội ngũ các y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao;

  • Mọi chi phí dịch vụ đều hợp lý và được niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng trên toàn Hệ thống;

  • Phòng khám được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để đáp ứng các tiêu chí nêu trên. Điều đặc biệt nhất là cùng với các chi nhánh khác trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, MEDLATEC Kiên Giang cũng được thừa hưởng thành tựu của Hệ thống, vinh dự là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm Xét nghiệm đạt 2 chứng chỉ quốc tế song hành, đó là ISO 15189:2012 (do Bộ Công nghệ và Khoa học cấp) và CAP (được công nhận bởi Hội Bệnh học Hoa Kỳ). Nhờ đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về độ chính xác của kết quả xét nghiệm.

MEDLATEC Kiên Giang được thừa hưởng những công nghệ xét nghiệm hiện đại nhất

MEDLATEC Kiên Giang được thừa hưởng những công nghệ xét nghiệm hiện đại nhất

Ngoài dịch vụ xét nghiệm tại Phòng khám, MEDLATEC Kiên Giang cũng cho triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Khi đăng ký dịch vụ này, quý khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như sau: 

  • Tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian đi lại;

  • Có thể chủ động xếp lịch hẹn lấy mẫu xét nghiệm phù hợp với thời gian biểu và lịch trình cá nhân;

  • Tự chọn hình thức trả kết quả mà không cần đến phòng khám trực tiếp. Quý khách có thể nhận kết quả qua email, tin nhắn hoặc hồ sơ bản cứng trả tận nơi theo nhu cầu;

  • Kết quả sau khi nhận về sẽ được bác sĩ trực tiếp gọi điện tư vấn và giải thích chi tiết;

  • Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối;

  • MEDLATEC Kiên Giang luôn túc trực 24/7 và sẵn sàng phục vụ quý khách hàng, bao gồm tất cả các ngày trong tuần và ngày Lễ, Tết;

Có thể thấy rằng xét nghiệm nước tiểu là một phương pháp chẩn đoán cần thiết. Bạn có thể sử dụng loại hình xét nghiệm này để chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như diễn tiến của bệnh.  

Nếu quý bạn đọc đang băn khoăn trong việc tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm nước tiểu phù hợp tại Kiên Giang thì có thể tham khảo dịch vụ tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang. Mọi thông tin chi tiết cần được giải đáp và đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua hotline 1900 56 56 56.

Địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC ở Kiên Giang: Lô P13, 14 và P13, 15 đường Phan Thị Ràng, khu đô thị mới Phú, Phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.