Tin tức

MEDLATEC mở rộng cơ hội hợp tác cùng đối tác Hàn Quốc

Ngày 21/07/2018
Ban biên tập
Sáng ngày 20/7, nhận lời mời của Tổng Giám đốc (TGĐ) Nguyễn Trí Anh, đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Seoul Clinical Laboratories (SCL) và Công ty Wells Bio đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, từ đó mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai bên.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp đoàn, về phía MEDLATEC có TGĐ Nguyễn Trí Anh, Ban Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm cùng các cán bộ. Về phía đối tác gồm có: Tiến sĩ Hwan Sub John Lim - Giám đốc Y tế Tập đoàn Seoul Clinical Laboratories (SCL), ông Seo Jeung Ho - Phó Chủ tịch Công ty Wells Bio.

SCL là Phòng thí nghiệm lâm sàng và bệnh lý chuyên khoa đầu tiên của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1983, cho đến nay, SCL luôn khẳng định vai trò hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán lâm sàng, kỹ thuật phân tích chuyên ngành. Và hiện là 1 trong 5 phòng Xét nghiệm lớn nhất Hàn Quốc.

Hiện SCL có hệ thống xét nghiệm hoạt động 24 giờ, cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khoảng 4.000 phòng khám và bệnh viện trên toàn quốc, cũng như xây dựng mạng lưới toàn cầu với Mỹ, Nhật Bản,…  Bên cạnh đó, từ khi thành lập Phòng thí nghiệm đã thực hiện được hơn 300 nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cho các tổ chức tại Hàn Quốc và quốc tế, tức trung bình mỗi năm có khoảng 30 thử nghiệm với giá trị 15 triệu USD. Ngoài ra, SCL còn thành lập Trung tâm Nghiên cứu với mục đích nghiên cứu các xét nghiệm mới, quy trình xét nghiệm mới phục vụ cho Phòng thí nghiệm cũng như áp dụng rộng rãi.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Hwan Sub John Lim đã chia sẻ thông tin về Phòng thí nghiệm của Tập đoàn tại Mỹ với hệ thống máy tự động hiện đại hoàn toàn, với cứ mỗi 5 năm lại thực hiện nâng cấp lên những dòng thiết bị cao nhất. Phòng thí nghiệm cũng đạt được nhiều chứng chỉ đánh giá chất lượng quan trọng như Chứng chỉ CAP, CDC - chứng chỉ đầu tiên tại Hàn Quốc và châu Á.

Đoàn tham quan Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC.

Tiếp đó, sau phần tham quan Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC, đoàn đã đánh giá rất cao hệ thống máy móc tại đây và khẳng định hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong thực hiện các xét nghiệm mới, đặc biệt là xét nghiệm kỹ thuật cao và chuyên sâu. Đồng thời, thành công của buổi làm việc giữa hai bên đã đi đến thỏa thuận hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý và kỹ thuật viên cao cấp trong quản lý phòng labo.

“Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, không thể thiếu vai trò của các xét nghiệm y học. Kết quả chính xác, kịp thời giúp giảm thời chờ đợi và góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán cũng như hiệu quả điều trị kịp thời cho người bệnh.

Chính vì vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã không ngừng đi đầu học hỏi, cập nhật những hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến của các hãng nổi tiếng nhất trên thế giới nhằm phục vụ người dân được tốt nhất. 

Đặc biệt, thông qua chương trình hợp tác cùng Tập đoàn Seoul Clinical Laboratories (SCL) sẽ giúp người dân nước ta có cơ hội thụ hưởng chất lượng xét nghiệm đặc biệt chuyên sâu như xét nghiệm sàng lọc trước sinh, giải trình tự gen, các xét  nghiệm huyết thống hay Thalassemia ở ngay trong nước mà không cần ra nước ngoài”, TGĐ Nguyễn Trí Anh chia sẻ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.