Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC tập huấn nâng cao chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe người dân các tỉnh phía Nam

Ngày 16/05/2024
Ban biên tập
Nằm trong kế hoạch liên tục trau dồi chất lượng chuyên môn y khoa cũng như chất lượng dịch vụ y tế phục vụ khách hàng, chiều qua (15/5), Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức thành công chương trình tập huấn "Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe người dân các tỉnh phía Nam". Đây là hoạt động được triển khai thường quy tại các đơn vị y tế trực thuộc MEDLATEC trên toàn quốc.

Trải qua chặng đường gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC sở hữu mạng lưới phủ rộng khắp cả nước và đặt chân sang thị trường quốc tế tại Campuchia. Với thế mạnh hàng đầu về Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Giải phẫu bệnh lý, Khám chữa bệnh đa chuyên khoa và Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, đơn vị nhận được sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của hơn 4 triệu khách hàng trên toàn quốc mỗi năm. Đặc biệt, MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt song hành hai tiêu chuẩn quốc tế của Hoa Kỳ (CAP) và ISO 15189:2012. 

Yếu tố then chốt để đạt được những thành công đó đến từ văn hóa liên tục trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và thái độ, chất lượng cung cấp dịch vụ y tế được duy trì xuyên suốt trong gần 30 năm qua tại MEDLATEC.


Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị The Chateau (TP Hồ Chí Minh) và trực tuyến với các đơn vị phía Nam trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Chương trình vinh dự có sự hiện diện giảng dạy trực tiếp của bà Võ Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Hội đồng quản trị MED-GROUP cùng hai cán bộ chủ chốt “kỳ cựu”, có thâm niên công tác lâu năm và sở hữu nhiều kinh nghiệm làm việc quý giá đó là Trưởng Ban Nguyễn Đình Bắc - Ban Phát triển Kinh doanh và Trưởng Ban Đào Bá Bình - Ban Phát triển chi nhánh phía Nam. 

Người MED bản lĩnh - “Chìa khóa” tạo nên hành trình gần 30 năm phát triển bứt phá 

Mở đầu bài giảng “Bản lĩnh người MED” - Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Thị Ngọc Lan có những chia sẻ, bộc bạch chân tình về hành trình phát triển bứt phá của MED-GROUP từ KHÔNG đến CÓ trong hành trình gần 30 năm. Từ một Phòng Xét nghiệm lâm sàng tổng hợp với quy mô nhỏ đến Tập đoàn đa lĩnh vực, đa quốc gia, sở hữu và cung cấp những dịch vụ y tế hàng đầu phục vụ người dân - chìa khóa tạo nên “trái ngọt” đó đến từ bản lĩnh của lớp lớp người MED được kế thừa qua năm tháng.  


Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Thị Ngọc Lan chia sẻ nội dung bài giảng “Bản lĩnh người MED” 

Sự quyết tâm, xông pha, đam mê, dấn thân, dám nghĩ, dám làm là các từ khóa “then chốt” góp phần cấu thành nên nhận diện chuẩn về chân dung người MED trong nhiều thế hệ. Cùng với đó là 4 phẩm chất cốt lõi Đức - Năng - Hăng - Chuẩn và tinh thần đoàn kết cùng phát triển chính là nội dung quan trọng được Chủ tịch gửi gắm tại chương trình. 

Tất cả các phẩm chất trên cần được liên tục trau dồi nhằm không ngừng tìm kiếm, chinh phục các kỹ thuật, dịch vụ y khoa tiên tiến trên thế giới áp dụng tại Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các đơn vị phía Nam và các đơn vị trên toàn quốc để mang dịch vụ y tế tốt nhất phục vụ người dân. 

Không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp, gia tăng sự kết nối với khách hàng 

“Giao tiếp chính là điểm chạm quan trọng giữa MEDLATEC và khách hàng”, đây là nội dung được Trưởng Ban Đào Bá Bình - Ban Phát triển chi nhánh phía Nam truyền tải tới toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên miền Nam trong khuôn khổ nội dung bài giảng “Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống”


Trưởng Ban Đào Bá Bình - Ban Phát triển chi nhánh phía Nam chia sẻ nội dung bài giảng “Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống” 

Trong khuôn khổ bài giảng, những kỹ năng cốt lõi trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế nhằm mang tới trải nghiệm sử dụng dịch vụ hài lòng nhất của khách hàng được Trưởng Ban Bình chỉ ra gồm: 

  • Kỹ năng giao tiếp tạo thiện cảm với khách hàng; 
  • Kỹ năng lắng nghe, chia sẻ với khách hàng; 
  • Hình ảnh - diện mạo người MED chuyên nghiệp; 
  • Một số tình huống tiêu biểu thường gặp và cách xử trí phù hợp với khách hàng.  

“Mỗi cán bộ dù ở bất cứ vị trí nào đều là cầu nối giữa MEDLATEC và khách hàng” 

“Tất cả các vị trí tại MEDLATEC, từ cán bộ tiếp đón, bác sĩ, điều dưỡng, khai thác bệnh phẩm... đến các bộ phận hỗ trợ phía sau, dù ở bất cứ vị trí nào cũng đều đóng vai trò là cầu nối quan trọng giúp MEDLATEC mang dịch vụ y tế chất lượng đến gần hơn với người dân”, đó là nội dung quan trọng được Trưởng ban Nguyễn Đình Bắc - Ban Phát triển Kinh doanh nhấn mạnh trong bài giảng “Kỹ năng chăm sóc, kết nối với khách hàng”. 


Trưởng ban Nguyễn Đình Bắc - Ban Phát triển Kinh doanh chia sẻ nội dung bài giảng “Kỹ năng chăm sóc, kết nối với khách hàng”

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Bắc cho biết, mỗi người MED cần thực sự thấu hiểu tường tận về các dịch vụ y tế MEDLATEC cung cấp để đồng hành cùng khách hàng chăm sóc, giải quyết các vấn đề sức khỏe một cách kịp thời, chu đáo nhất. 

Sự am hiểu về MEDLATEC, những kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều năm làm việc hay sự hóm hỉnh cùng các tình huống thực tế được khéo léo lồng ghép trong từng nội dung giúp các cán bộ đều say sưa với mỗi bài giảng. 


Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Thị Ngọc Lan chụp ảnh lưu niệm cùng các nhân viên trực tiếp có mặt tham dự chương trình 

Những nỗ lực trong công tác đào tạo của Ban lãnh đạo cùng tinh thần cầu thị, ham học hỏi của đội ngũ cán bộ nhân viên MEDLATEC chắc chắn sẽ góp phần xây dựng nên hình ảnh những người MED giỏi chuyên môn - giàu y đức, chuyên nghiệp - tận tâm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng phục vụ người dân cả nước. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.