Tin tức

MEDLATEC tư vấn cách lấy mẫu xét nghiệm tại nhà an toàn và hiệu quả

Ngày 22/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong công tác thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh thì bác sĩ sẽ cần dựa trên các biểu hiện lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng. Nhờ có sự trợ giúp của các xét nghiệm mà chúng ta nghe được rõ ràng hơn tiếng nói của cơ thể, gọi tên được loại bệnh lý mà mình đang mắc phải, từ đó xác định được phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, MEDLATEC sẽ gợi ý cách lấy mẫu xét nghiệm tại nhà qua bài viết dưới đây.

1. MEDLATEC - đơn vị y tế tiên phong về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà 

Với hơn 26 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn nằm trong top những đơn vị y tế có dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán bệnh chất lượng cao với mức chi phí hợp lý. Một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn và giúp khẳng định năng lực xét nghiệm của MEDLATEC đó chính là dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Thấu hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng của người dân, MEDLATEC đã mở rộng quy mô các Phòng khám và Xét nghiệm tại nhiều tỉnh thành trên dọc dải đất hình chữ S, nhờ đó mà nhiều người dân có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm các dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC. 

Hàng ngày, những cán bộ y tế mang trên mình thương hiệu MEDLATEC vẫn rong ruổi trong từng ngóc ngách, nẻo đường, thôn xóm để mang những dịch vụ y tế tiện ích nhất, để đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trong việc chăm sóc sức khỏe.

 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn 

Cách lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và lý do để khách hàng lựa chọn dịch vụ tại MEDLATEC:

  • Khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khách hàng chỉ cần đăng ký trước với đơn vị thực hiện xét nghiệm. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, cơ sở y tế đó sẽ có trách nhiệm cử cán bộ y tế đến địa chỉ mà khách hàng đã đặt lịch để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu. Ưu điểm này đem lại sự thuận tiện, giúp khắc phục và cải thiện những nhược điểm của hình thức xét nghiệm trực tiếp tại viện, nhờ đó khách hàng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian đi lại và tránh phải mệt mỏi chờ đợi tới lượt khám;

  • Một điểm cộng vô cùng lớn cho loại hình xét nghiệm này đó là những người khả năng đi lại bị hạn chế như người già, trẻ nhỏ, các mẹ bầu, người có tính chất công việc bận rộn,... hay người mắc các bệnh mạn tính cần theo dõi các chỉ số thường xuyên đều có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu tại nhà. Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh lịch hẹn lấy mẫu mà không làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và công việc hàng ngày.

  • Nhân viên y tế sẽ sử dụng một máy tính bảng để nhập các thông tin của khách hàng, lựa chọn những loại xét nghiệm khách hàng muốn thực hiện (hoặc theo chỉ định của bác sĩ), sau đó biên lai được in ngay tại chỗ và trao lại cho khách hàng để kiểm tra, quy trình thanh toán vô cùng đơn giản và giúp minh bạch về tài chính;

Khách hàng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian đi lại và chờ đợi tới lượt khám nhờ dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Khách hàng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian đi lại và chờ đợi tới lượt khám nhờ dịch vụ xét nghiệm tại nhà

  • Chi phí hợp lý: bảng giá dịch vụ xét nghiệm tại nhà được niêm yết tại viện, khách hàng ngoài chi phí xét nghiệm chỉ cần trả thêm 10.000 đồng phí đi lại cho 1 lần lấy mẫu và trả kết quả;

  • Quy cách lấy mẫu xét nghiệm tại nhà luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy trình. Mẫu bệnh phẩm sau khi được nhân viên y tế thu thập sẽ chuyển về Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC. Sau đó tiến hành phân tích bằng hệ thống máy hiện đại, đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP;

  • Bất kể ngày nào trong tuần, bao gồm cả Thứ 7, Chủ nhật hay ngày Lễ Tết, MEDLATEC đều sẵn sàng phục vụ 24/7 khi khách hàng đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

2. Những yếu tố quyết định mức giá dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà 

Trước khi đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, hẳn mọi khách  hàng đều sẽ tham khảo trước vấn đề chi phí và đa phần sẽ có chung một thắc mắc rằng tại sao lại có sự chênh lệch về mức giá giữa các loại xét nghiệm như vậy.

Trên thực tế, mức giá của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà sẽ được quyết định bởi những yếu tố sau:

  • Cơ sở xét nghiệm: giá cả khi thực hiện xét nghiệm ở mỗi cơ sở sẽ có sự khác nhau, chênh lệch nhiều hay ít là do quy định của từng cơ sở xét nghiệm và công nghệ được áp dụng là gì. Do vậy, để có được đánh giá khách quan nhất, bạn nên tham khảo những ý kiến của các khách hàng đã từng trải nghiệm phản hồi ra sao về dịch vụ của cơ sở xét nghiệm đó;

  • Loại hình xét nghiệm: tùy xem loại xét nghiệm mà bạn lựa chọn là xét nghiệm thường quy hay chuyên sâu mà chi phí có thể thay đổi. Những xét nghiệm chuyên sâu sẽ yêu cầu vận dụng trên hệ thống máy móc hiện đại nhất và hóa chất theo chuẩn quốc tế nên chi phí thường cao hơn;

  • Số lượng xét nghiệm đăng ký thực hiện: dựa trên tình hình sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện 1 hoặc nhiều xét nghiệm khác nhau. Rõ ràng khi làm nhiều xét nghiệm cùng lúc sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với việc chỉ làm 1 xét nghiệm.

Mẫu xét nghiệm sau đó sẽ được chuyển về Trung tâm để làm xét nghiệm theo đúng quy trình

Mẫu xét nghiệm sau đó sẽ được chuyển về Trung tâm để làm xét nghiệm theo đúng quy trình

Trên đây là hướng dẫn cách lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và một số yếu tố giải thích cho sự chênh lệch về giá cả của các loại xét nghiệm nói chung. Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại viện hay tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng không cần quá lo lắng về chất lượng và chi phí vì so với mặt bằng chung thì chi phí xét nghiệm tại MEDLATEC ở mức hợp lý với chất lượng tốt nhất. Đặc biệt đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, mức phí xét nghiệm niêm yết như giá tại viện, khách hàng chỉ cần chi trả thêm phụ phí 10.000 đồng cho mỗi lần nhân viên đến lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

Để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn về các dịch vụ của MEDLATEC, quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến Tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.