Tin tức

MEDLATEC xét nghiệm khẳng định COVID-19 cho người xuất - nhập cảnh

Ngày 13/11/2020
Ban Biên tập
Với tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ người dân và các đơn vị nhằm sàng lọc phát hiện sớm các ca COVID-19 trong cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự là một trong những đơn vị y tế tư nhân đầu tiên ở miền Bắc được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định COVID-19 cho người xuất – nhập cảnh.

Xét nghiệm khẳng định COVID-19: “Hành trang” an toàn cho mỗi chuyến đi

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả quốc gia trên thế giới, hiện nay dịch bệnh này vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp và tác động đến mọi mặt của đời sống, kinh tế. Việc đi lại lao động, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước của nhiều người dân bị ảnh hưởng.

Hành khách thực hiện nghiêm quy định phòng chống covid -19 tại sân bay 

Hành khách thực hiện nghiêm quy định phòng chống COVID-19 tại sân bay 

Đa số người bị COVID-19 có những triệu chứng hay gặp như sốt, ho khan, đau họng, mệt mỏi, khó thở,... Tuy nhiên, trong thời gian ủ bệnh, các triệu chứng không xuất hiện hoặc dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý hô hấp thông thường nên rất khó nhận biết.

Vì vậy, để góp phần vào công tác phòng chống dịch COVID-19, một số Quốc gia đã đưa ra các yêu cầu người xuất, nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng đối tượng người nhập cảnh vào Việt Nam được xét nghiệm RT-PCR ngay sau khi nhập cảnh tại địa điểm cách ly và được cách ly tại nhà công vụ của cơ quan đại diện hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú theo quy định. Sau khi nhập cảnh và cách ly tập trung, thực hiện xét nghiệm Real time-PCR lần 2. Trường hợp người nhập cảnh âm tính lần 2, người nhập cảnh được phép di chuyển về nơi lưu trú tự cách ly đến khi đủ 14 ngày, dưới sự giám sát của cơ quan y tế địa phương. Sau đó, người nhập cảnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào ngày thứ 14, kể từ khi nhập cảnh hoặc ngay khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Trường hợp âm tính sẽ kết thúc quá trình cách ly.

MEDLATEC được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19

Sau quá trình thẩm định năng lực xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2, ngày 03/04/2020, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 1550/QĐ- KCB chính thức cấp phép cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Bệnh viện tư nhân đầu tiên ở miền Bắc thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

Với tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ người dân có nhu cầu kiểm tra sức khỏe và cần cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động, học tập và công tác ở nước ngoài, cũng như người  từ nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc, học tập, sinh sống, MEDLATEC thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime-PCR phục vụ khách hàng có nhu cầu xuất - nhập cảnh.

MEDLATEC được Bộ y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID -19

MEDLATEC được Bộ y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19

Kỹ thuật và mẫu bệnh phẩm:  

  • Kỹ thuật: Xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để phát hiện ARN của virus SARS-CoV-2.
  • Mẫu bệnh phẩm: Dịch họng và dịch tỵ hầu.

Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm:

Đối với  khách hàng cá nhân, công ty, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 vui lòng qua 03 cơ sở Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC:

  • Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Lấy mẫu tận nơi (Áp dụng cho nhóm khách hàng từ 5 người trở lên): Với châm ngôn "Dịch vụ tốt - Công nghệ cao", MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tận nơi mang tới nhiều tiện ích, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 do giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Hơn 300 cán bộ lấy mẫu được đào tạo chuyên nghiệp, mạng lưới phủ khắp cả nước luôn sẵng sàng phục vụ Quý khách hàng mọi lúc - mọi nơi. Quy trình nhanh chóng và đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 

+ Lấy mẫu trước 9h trả kết quả 15h cùng ngày;

+ Lấy mẫu từ 9h - 17h trả kết quả 22 giờ cùng ngày.

Vì sao nên xét nghiệm khẳng định COVID-19 tại MEDLATEC?

  • MEDLATEC là Bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định COVID-19.
  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm về Hô hấp, Truyền nhiễm: BSCKII Nguyễn Hồng Hà - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Nguyên Trưởng khoa Hồi sức Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; Phó Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam; PGS.TS Hoàng Thị Phượng - Nguyên Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi - Viện Phổi Trung ương; Phó chủ nhiệm Bộ môn Nội Khoa Y - Đại học Quốc gia Hà Nội;...
  • Xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime - PCR tại MEDLATEC được thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hóa chất thực hiện của hãng Roche đảm bảo cho kết quả nhanh chóng chính xác;
  •  Quy trình lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ Y tế;
  • Dịch vụ lấy mẫu tận nơi: Chủ động thời gian, không phải đi lại hạn chế ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người giảm nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh COVID-19 trong cộng đồng;
  • Thời gian trả kết quả nhanh chóng, chỉ sau 6 giờ, tùy thuộc vào thời điểm lấy mẫu;
  • Cấp giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 cho trường hợp khách hàng âm tính.

 Quy trình lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID -19 của MEDLATEC tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ Y tế

Quy trình lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm của MEDLATEC tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ Y tế

Để hành trình xuất - nhập cảnh của quý khách hàng diễn ra an toàn, thuận lợi, MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng, đơn vị thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định COVID-19.

Để được tư vấn về dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.