Tin tức

Mẹo hay trị viêm họng trong mùa thu

Ngày 18/09/2014
An Nhiên (theo Foxnews)
Mùa thu được coi là gia đoạn thời tiết có nhiều thay đổi. Vào mùa thu, nhiệt độ ngày và đêm có thể thất thường, biến động lớn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn có thể mắc nhiều bệnh nếu không biết cách chăm sóc tốt cho sức khỏe.



Tỏi


Có thể tỏi tươi hơi khó ăn ngậm một tép tỏi trong 5-10 phút sẽ có ích cho cổ họng và bệnh nhiễm trùng họng. Tỏi có chứa allicin, một loại kháng sinh cực mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn.


Rễ cam thảo


Rễ cam thảo đã được sử dụng trong Đông y để điều trị viêm họng, viêm loét, và nhiễm vi rút trong nhiều thế kỷ. Rễ cam thảo có tác dụng tốt nhất khi trộn với nước và súc miệng. Một nghiên cứu trong ngành gây mê và giảm đau phát hiện ra rằng, những bệnh nhân súc miệng nước rễ cam thảo sẽ thấy giảm đau cổ họng sau phẫu thuật.




Nguồn: dantri.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.