Tin tức

Miễn phí 5.000 Xét nghiệm Tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) ngay tại nhà - Căn bệnh cướp đi mạng sống hàng nghìn người mỗi năm

Ngày 13/04/2021
Ban Biên Tập
Từ 15/4 - 01/05/2021, nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức: Miễn phí 5.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) ngay tại nhà với người dân trên toàn quốc.

Ung thư gan phát triển thầm lặng, khó đoán trước

Gan được là cơ quan lớn nhất cơ thể, có chức năng thải độc, bài tiết mật, tạo yếu tố đông máu và chuyển hóa.

Theo thống kê, tại Việt Nam, số người hiện mắc ung thư gan ước tính với con số khá lớn, lên tới hơn 25.000 người, Việt Nam còn nằm trong top những quốc gia có tỷ lệ ung thư gan cao nhất thế giới, trung bình cứ 100.000 người thì có khoảng 23 - 24 người mắc bệnh. 

Nguy hiểm hơn, ở giai đoạn đầu, dấu hiệu ung thư gan thường âm thầm, mờ nhạt và không rõ triệu chứng. Bởi vậy, thực hiện tầm soát nguy cơ mắc bệnh sớm là điều đặc biệt cần thiết.

Hình ảnh mô tả các cơ quan trong cơ thể, trong đó có gan

Lá gan có quan hệ mật thiết với các bộ phận khác trong cơ thể con người

Tầm soát ung thư gan sớm cần dựa trên tình trạng sức khỏe của từng người, bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp phù hợp như xét nghiệm chỉ điểm dấu ấn ung thư, siêu âm gan, chụp cắt lớp vi tính (CT-scanner), chụp cộng hưởng từ (MRI),... Một trong số những phương pháp phổ biến thường được sử dụng hiện nay để tầm soát nguy cơ mắc ung thư gan đó là siêu âm và xét nghiệm chỉ điểm dấu ấn ung thư.

Những ai có nguy cơ mắc ung thư gan cao?

Tuổi tác

Cũng giống như các bệnh lý khác, theo tuổi tác, người càng lớn tuổi nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn, riêng đối với ung thư gan xét về giới tính thì thường gặp phổ biến ở nam giới hơn nữ giới. 

Di  truyền

Tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Cơ thể có thể mắc bệnh lý tự miễn như đái tháo đường, lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp, basedow,...

Virus viêm gan, bệnh lý nền

Người có virus viêm gan trong cơ thể, mắc các bệnh lý gan nhiễm mỡ, xơ gan do thói quen sử dụng rượu bia, chất kích thích quá nhiều. Hay những người mắc các bệnh lý nền như: béo phì, tiểu đường,... có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân tự phát khác. Bởi vậy, khi cơ thể có những biểu hiện như mệt mỏi thường xuyên, chán ăn, nước tiểu có màu vàng đậm, vùng gan đau âm ỉ, xuất huyết dưới da thì nên kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm bất thường trong cơ thể.

AFP - Xét nghiệm thiết yếu hỗ trợ phát hiện nguy cơ ung thư gan

Các chuyên gia cho biết, xét nghiệm AFP tuy đơn giản nhưng là xét nghiệm đầu tiên và đặc biệt quan trọng được chỉ định trong tầm soát phát hiện ung thư gan. AFP (alpha-fetoprotein) là một hoạt chất được sản xuất ở tế bào gan.

Thực hiện xét nghiệm AFP trong máu là cách thực hiện tầm soát nguy cơ mắc ung thư gan nhanh chóng, đơn giản nhất hiện nay. Xét nghiệm này được thực hiện thông qua lấy mẫu máu và phân tích các chỉ số, AFP có giá trị bình thường trong khoảng 0 - 7ng/mL.

xét nghiệm AFP hỗ trợ tầm soát ung thư gan

Mẫu máu xét nghiệm AFP hỗ trợ tầm soát nguy cơ ung thư gan

Kết quả AFP cao hơn ngưỡng bình thường (0 - 7 ng/mL) trong các trường hợp sau:

- Ung thư tế bào gan tiên phát.

- Mắc các bệnh về gan như, viêm gan, xơ gan, viêm gan do virus, viêm gan mạn tiến triển.

- Phụ nữ mang thai có các bệnh lý bất thường thuộc về thai nhi.Khi mắc các bệnh lý về tiêu hóa khác,...

- U của buồng trứng hoặc tinh hoàn.

- Bệnh ung thư khác (dạ dày, đại tràng, phổi, vú, hoặc Lymphoma).

Chuyên gia y tế khuyến cáo nên tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/lần nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý, có phương án điều trị kịp thời, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

MEDLATEC chung tay vì sức khỏe cộng đồng tặng 5.000 xét nghiệm cho người dân toàn quốc

MEDLATEC với hành trình hơn 25 năm phát triển, nhằm tri ân khách hàng nhân dịp ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động (30/4 - 1/5). Mong muốn mang đến cơ hội cho người dân trên toàn quốc tầm soát ung thư gan và nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức: Miễn phí 5.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) ngay tại nhà với người dân trên toàn quốc, chi tiết như sau:

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan ngay tại nhà với mọi người dân trên toàn quốc

MEDLATEC miễn phí 5.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan ngay tại nhà với mọi người dân trên toàn quốc

- Thời gian: từ ngày 15/4 - 01/05/2021.

- Phạm vi áp dụng: Toàn bộ người dân trên toàn quốc.

- Đối tượng

+ Khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

+ Tại hệ thống các văn phòng lấy mẫu, chi nhánh của MEDLATEC trên toàn quốc. Cụ thể:

Hệ thống văn phòng của MEDLATEC tại Hà Nội

Hệ thống văn phòng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại Hà Nội

Hệ thống chi nhánh của MEDLATEC trên toàn quốc Hệ thống chi nhánh của MEDLATEC trên toàn quốc

Hình ảnh hệ thống chi nhánh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trên toàn quốc

- Cách thức đăng ký: 

+ Quý khách gọi tới tổng đài 1900565656.

+ Hoặc có thể đăng ký xét nghiệm tầm soát tại đây.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện lợi, quý khách hàng chỉ cần ở nhà đặt lịch và nhận kết quả online với chi phí cho mỗi lần đi lại lấy mẫu là 10.000/lần. Kết quả được tư vấn bởi các chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề. Hệ thống Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết chất lượng xét nghiệm nhanh, chính xác và kịp thời nhất.

Với tôn chỉ “Vì sức khỏe cộng đồng”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn nỗ lực phát triển toàn diện, bền vững để trở thành cơ sở y tế uy tín trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân cả nước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.