Tin tức

Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền? Và những thông tin liên quan

Ngày 14/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đối với những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm nặng đã điều trị bằng các phương pháp khác nhưng không hiệu quả bác sĩ sẽ chỉ định mổ. Do tính chất của phương pháp điều trị này tương đối tốn kém nên nhiều bệnh nhân băn khoăn mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về mức chi phí đó, bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được thông tin cần thiết.

1. Mổ thoát vị đĩa đệm dành cho ai, có những phương pháp nào?

1.1. Những trường hợp nên mổ thoát vị đĩa đệm

Mổ thoát vị đĩa đệm là can thiệp ngoại khoa được áp dụng để điều trị nhằm mục đích loại bỏ nguyên nhân gây bệnh và hồi phục đĩa đệm bị tổn thương. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với các trường hợp sau:

Mổ thoát vị đĩa đệm cần thực hiện khi đã điều trị bằng phương pháp khác không hiệu quả

Mổ thoát vị đĩa đệm cần thực hiện khi đã điều trị bằng phương pháp khác không hiệu quả

- Bị thoát vị đĩa đệm nặng cần điều trị phẫu thuật để đề phòng biến chứng.

- Thoát vị đĩa đệm nặng đã điều trị nội khoa 6 tháng nhưng không đáp ứng.

- Thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ thần kinh khiến người bệnh bị đau nhức khó chịu và khả năng vận động giảm.

- Thoát vị đĩa đệm biến chứng mất cảm giác ở chân, bại liệt, mất kiểm soát bàng quang, hội chứng chùm đuôi ngựa,...

- Rách hoàn toàn bao xơ khiến cho hoạt động của các cơ quan lân cận bị ảnh hưởng.

1.2. Các phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm đang được áp dụng phổ biến

Hiện nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại, bệnh thoát vị đĩa đệm đã có thể được phẫu thuật dưới nhiều hình thức khác nhau tùy theo tình trạng và điều kiện chi trả của từng bệnh nhân. Đây cũng là yếu tố tác động đến tổng chi phí mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền.

- Mổ mở

Trước đây được áp dụng phổ biến, hiện tại ít sử dụng hơn. Trước khi mổ người bệnh sẽ được gây mê hoàn toàn sau đó bác sĩ sẽ căn cứ trên kết quả chẩn đoán hình ảnh để xác định vị trí đĩa đệm bị thoát vị và tiến hành rạch một đường dài vài cm ở vị trí cần thao tác để cắt bỏ vòng bao xơ, loại bỏ đĩa đệm bị thừa. Phương pháp phẫu thuật này cũng sẽ giúp giải phóng áp lực chèn ép lên rễ thần kinh quanh đĩa đệm.

Ưu điểm của mổ hở điều trị thoát vị đĩa đệm:

+ Nhanh chóng loại bỏ nguyên nhân khiến cho rễ thần kinh bị chèn ép.

+ Nhanh chóng chấm dứt cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra.

+ Cột sống được giữ vừng bằng các công cụ hỗ trợ như: vít, đinh, nẹp,...

+ Chi phí thấp nhất.

Nhược điểm của mổ hở điều trị thoát vị đĩa đệm:

+ Nguy cơ biến chứng cao: nhiễm trùng, sốt cao,...

+ Có thể tái diễn cơn đau do thoát vị khi bệnh nhân duy trì chế độ sinh hoạt hậu phẫu không đúng.

+ Thời gian hồi phục lâu.

Hình thức mổ phanh hay mổ <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/bo-tui-3-phuong-phap-noi-soi-da-day-khong-dau-it-nguoi-biet-s67-n14616'  title ='nội soi'>nội soi</a> ảnh hưởng nhiều đến mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

Hình thức mổ phanh hay mổ nội soi ảnh hưởng nhiều đến mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền

- Mổ nội soi

Trước khi phẫu thuật bệnh nhân sẽ được gây mê tại chỗ sau đó bác sĩ rạch một đường khoảng 5 - 7mm trên vùng da cần phẫu thuật và đưa ống nội soi qua vết rạch này để lấy khối thoát vị ra ngoài. 

Ưu điểm của điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp mổ nội soi:

+ Xâm lấn ít nên hạn chế đau và chảy máu.

+ Hồi phục nhanh, điều trị nhanh.

+ Tính thẩm mỹ cao vì vết sẹo nhỏ.

Nhược điểm của điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp mổ nội soi:

+ Không áp dụng được với các trường hợp đã mổ thoát vị đĩa đệm trước đó, bị thoát vị đĩa đệm đa tầng và trung tâm, bị thoát vị kèm hẹp ống sống.

+ Chi phí cao hơn mổ hở.

- Mổ bằng robot

Phương pháp này hiện được đánh giá là kỹ thuật điều trị thoát vị đĩa đệm tiên tiến nhất. Trước khi mổ bác sĩ sẽ dùng Robot để lên kế hoạch cụ thể cho ca mổ dựa vào kết quả chụp CT-Scanner, nhờ đó mà độ chính xác trong phẫu thuật rất cao. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật sử dụng Robot mổ thoát vị là hiếm khi xảy ra biến chứng, ít chảy máu vì ít xâm lấn và điều trị trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, so với các hình thức trên thì mổ thoát vị bằng Robot có chi phí cao hơn rất nhiều.

2. Tổng chi phí một ca mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Về câu trả lời mổ thoát vị địa đệm hết bao tiền, trước tiên cần phải nói rằng tổng chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: phương pháp mổ, tình trạng bệnh, cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật,…  nên không có chi phí cụ thể với tất cả bệnh nhân. Tổng chi phí cho một ca mổ có thể dao động trong khoảng 15 - 100 triệu đồng:

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cần được mổ tại bệnh viện uy tín để đảm bảo thành công và an toàn

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cần được mổ tại bệnh viện uy tín để đảm bảo thành công và an toàn

- Nếu mổ mở: chi phí khoảng tầm 15 - 25 triệu đồng.

- Nếu mổ nội soi: chi phí khoảng 30 - 45 triệu đồng.

- Nếu mổ bằng Robot: chi phí cao nhất, khoảng 80 - 120 triệu đồng.

Ngoài ra, mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào một yếu tố quan trọng nữa là hỗ trợ từ bảo hiểm y tế. Đây là phương pháp điều trị nằm trong danh mục được chi trả từ bảo hiểm y tế nên tùy trường hợp mà bệnh nhân sẽ được hỗ trợ ở mức khác nhau, ví dụ như đúng tuyến sẽ được chi trả 60 - 80%, trái tuyến sẽ được chi trả khoảng 30 - 40%.

Người bệnh cần lưu ý rằng, khi đã được chỉ định mổ thì nên mổ sớm, không nên vì bất cứ lý do gì mà để quá lâu, dễ gặp biến chứng và bị tổn thương thần kinh nặng hơn, khiến cho chi phí mổ sau đó còn đội lên gấp nhiều lần.

Một điều cần lưu ý là, bất cứ ca mổ thoát vị nào cũng có những rủi ro nhất định nhưng nguy cơ rủi ro sẽ được giảm xuống khi chọn đúng địa chỉ phẫu thuật có bác sĩ giỏi chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm, thiết bị y khoa tiên tiến, phòng mổ đảm bảo yếu tố vô trùng tuyệt đối,... Do đó, trước khi phẫu thuật người bệnh cũng cần tìm hiểu, lựa chọn địa điểm phẫu thuật uy tín.

Ngoài chia sẻ về mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền trên đây, nếu còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến bệnh lý này, quý khách hàng có thể gọi trực tiếp hotline 1900 56 56 56 để chia sẻ. Tổng đài viên của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn lòng cung cấp thông tin và có những tư vấn để giải đáp các thắc mắc của quý khách.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.