Tin tức

Một lần siêu âm thai hết bao nhiêu, nên thực hiện ở đâu?

Ngày 15/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Ngày nay, siêu âm thai là chỉ định bắt buộc trong quá trình mang thai nhằm theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh. Với những mẹ mang thai lần đầu thường sẽ đặt ra câu hỏi như một lần siêu âm hết bao nhiêu tiền, nên thực hiện ở đâu uy tín,… Vì vậy, trong bài viết này MEDLATEC xin được chia sẻ một số thông tin nhằm giải đáp những thắc mắc đó.

1. Một lần siêu âm hết bao nhiêu?

Chi phí thông thường cho một lần siêu âm thai dao động từ 100.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ, tùy vào các yếu tố sau:

- Phương pháp siêu âm thai:

2D: Đây là hình thức siêu âm cơ bản, thường được thực hiện với mục đích chẩn đoán có thai hay không, kiểm tra vị trí của thai nhi, xác định thai có bao nhiêu phôi đồng thời phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh (nếu có); nhờ đó các bác sĩ có biện pháp can thiệp kịp thời. Siêu âm 2D có thể được chỉ định ở tất cả các tuần tuổi, giá mỗi lần thực hiện từ 100.000 - 200.000 VNĐ/ lần.

Siêu âm 2D thường được chỉ định thực hiện khi thai ở 18 đến 20 tuần tuổi

Siêu âm 2D thường được chỉ định thực hiện khi thai ở 18 đến 20 tuần tuổi

3D: Đây là loại hình siêu âm cho hình ảnh màu 3 chiều, áp dụng với các thai nhi lớn, không khuyến khích với thai nhi quá nhỏ hay siêu âm xem có thai hay không. Siêu âm 3D là kỹ thuật mới, không chỉ giúp mẹ thấy rõ hình hài của con yêu mà còn hỗ trợ các bác sĩ phát hiện ra các dị tật cũng như biết được chính xác tuổi của bé. Thông thường, một lần siêu âm thai 3D dao động từ 150.000 VNĐ - 300.000 VNĐ tùy từng nơi.

4D: 4D là loại hình siêu âm thai hiện đại, được xây dựng trên cơ sở công nghệ quét 3D nhờ đó đem lại hình ảnh động chân thật, rõ nét. Qua hình ảnh siêu âm, mẹ bầu có thể thấy được mọi cử chỉ, hành động của con yêu một cách rõ ràng, thậm chí có thể nhờ bác sĩ lưu lại trong DVD để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên thực hiện loại hình siêu âm này trong những tuần đầu của thai kỳ, chỉ áp dụng cho các thai có độ tuổi lớn, thường là vào 3 mốc quan trọng của thai kỳ. Giá mỗi lần siêu âm 4D khoảng từ 200.000 VNĐ - 400.000 VNĐ.

Có thể nhận thấy, chi phí siêu âm 2D là rẻ nhất, cho hình ảnh cơ bản, phù hợp với mục đích chẩn đoán xem có mang thai hay không. Các loại hình siêu âm hiện đại hơn như 3D, 4D thường có chi phí cao hơn song cho hình ảnh rõ nét, chân thực, giúp mẹ và các bác sĩ thấy rõ hình hài, cử chỉ của thai nhi cũng như chẩn đoán kịp thời các dị tật bẩm sinh. 

- Cơ sở siêu âm thai:

Trên thị trường, hiện có rất nhiều trung tâm y tế, phòng khám đầu tư hệ thống máy siêu âm 2D, 3D, 4D. Bên cạnh những địa chỉ đáng tin cậy đảm bảo thì vẫn còn tồn tại một số cơ sở không uy tín, thiếu thiết bị phục vụ cho việc khám và kiểm tra khiến kết quả không được chính xác. Chính vì vậy, để tránh “tiền mất tật mang”, mẹ bầu nên lựa chọn địa chỉ khám uy tín, bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, bảng giá niêm yết công khai thì sẽ không tốn kém nhiều chi phí, lại cho kết quả chính xác. 

Chất lượng hệ thống máy móc cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí siêu âm

Chất lượng hệ thống máy móc cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí siêu âm

2. Một số lưu ý khi siêu âm thai mẹ bầu cần nắm

  • Với thai nhỏ trước 10 tuần tuổi, mẹ bầu nên uống 2 - 3 cốc nước khoảng 30 phút hoặc 1 giờ trước khi thực hiện và nhịn tiểu để bàng quang của mẹ căng ra, hỗ trợ quá trình siêu âm diễn ra thuận lợi và cho kết quả chính xác hơn. 

  • Siêu âm không có khả năng phát hiện 100% dị tật bẩm sinh ở bé, cũng có những trường hợp phải gần đến khi chào đời mới phát hiện được.

  • Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, thai phụ không nên lạm dụng phương pháp siêu âm này, chỉ nên thực hiện khi có chỉ định của các bác sĩ.

  • Mẹ bầu nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái khi đi siêu âm.

  • Thời gian siêu âm thường chỉ diễn ra từ 15 - 20 phút. Tuy nhiên, thời gian có thể kéo dài lâu hơn hoặc bác sĩ hẹn đến ngày hôm sau do sự chuyển động của con hoặc do mẹ bị béo phì khiến quá trình quan sát gặp nhiều khó khăn.

Quá trình siêu âm diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất từ 15 - 20 phút là kết thúc

Quá trình siêu âm diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất từ 15 - 20 phút là kết thúc

3. Nên thực hiện siêu âm thai ở đâu uy tín, đảm bảo an toàn cho mẹ bầu?

Bạn đang có ý định siêu âm thai nhưng đang phân vân không biết nên lựa chọn trung tâm y tế nào vừa an toàn, cho kết quả chính xác vừa chi phí hợp lý? Với hơn 24 năm hoạt động, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy của phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám và siêu âm thai. Nhờ:

  • MEDLATEC sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, vững chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm trong thăm khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản, đảm bảo các chỉ số siêu âm được đọc chính xác.

  • Tại đây, các phòng khám được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hệ thống xét nghiệm tự động, máy siêu âm 4D được nhập khẩu tại các quốc gia có nền y học phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Singapore,…

  • Thủ tục thăm khám - siêu âm nhanh gọn, chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ không phải để bệnh nhân chờ đợi lâu, hơn nữa, mẹ bầu còn được đặt lịch hẹn với bác sĩ mình mong muốn. 

  • Môi trường thăm khám đảm bảo vô trùng, vô khuẩn, phòng ốc khang trang, tiện nghi, sạch sẽ nhằm giúp siêu âm được thực hiện an toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi.

  • Hình thức siêu âm đa dạng, tùy vào từng trường hợp, độ tuổi thai nhi,… các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Bộ y tế, cam kết không phát sinh thêm chi phí nên khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề này.

  • Thời gian mở cửa linh hoạt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vẫn hoạt động vào các ngày lễ, chủ nhật,… 

  • Ngoài ra, bệnh viện hiện còn triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho một số khách hàng có thẻ bảo hiểm của các đơn vị như công ty Insmart, bảo hiểm Liberty, Korea Life Insurance,…

MEDLATEC - địa chỉ thực hiện siêu âm thai chính xác, không lo về giá

MEDLATEC - địa chỉ thực hiện siêu âm thai chính xác, không lo về giá

Nếu mẹ bầu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn thăm khám, siêu âm thai, hay không biết cụ thể một lần siêu âm hết bao nhiêu tiền, thì có thể liên hệ đến tổng đài 1900 565656 để được các chuyên gia của MEDLATEC hỗ trợ, tư vấn. Chúc mẹ có một thai kỳ thật khỏe mạnh!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.