Tin tức

Một số nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới

Ngày 27/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Rối loạn cương dương là vấn đề thường gặp và đang trở thành nỗi ám ảnh của “cánh mày râu”. Mặc dù tình trạng này không đe dọa tới sức khỏe, song chất lượng đời sống tình dục, tinh thần của nam giới chịu nhiều ảnh hưởng. Đó là lý do vì sao mọi người cần nắm được nguyên nhân rối loạn cương dương và kịp thời điều trị.

1. Rối loạn cương dương ở nam giới

Chắc hẳn nam giới không còn cảm thấy xa lạ với tình trạng rối loạn cương dương, đây là một dạng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở đàn ông. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ thấy dương vật không thể cương cứng, làm mất hứng khi quan hệ tình dục. Bệnh lý này đã xuất hiện từ rất lâu và là nguyên nhân gây suy giảm chất lượng đời sống tình dục. Không những vậy, người bệnh thường cảm thấy tự ti và rất ngại mỗi lần quan hệ.

Rối loạn cương dương là vấn đề xảy ra ở nam giới

Rối loạn cương dương là vấn đề xảy ra ở nam giới

Các số liệu thống kê cho thấy đa phần bệnh nhân đều nằm trong độ tuổi 40 - 70, tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, khá nhiều người trẻ phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương. Đây là vấn đề đáng lo ngại, có ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. Chính vì thế chúng ta cần nắm được nguyên nhân rối loạn cương dương là gì và chủ động chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt điều độ hơn.

2. Nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp

Như đã phân tích ở trên, càng ngày càng có nhiều người trẻ gặp vấn đề rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới đời sống tình dục cũng như sức khỏe. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng rối loạn cương dương kể trên? Mọi người cùng tham khảo một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ở nam giới dưới đây.

Bạn nên nắm được nguyên nhân rối loạn cương dương

Bạn nên nắm được nguyên nhân rối loạn cương dương

2.1. Do tuổi tác

Một trong những nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp là do tuổi tác, cụ thể đàn ông ngoài 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tương đối cao. Lúc này, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, chức năng của một số cơ quan có dấu hiệu suy giảm. Đồng thời, lượng nội tiết tố nam được sản sinh ra cũng ít đi, dẫn tới rối loạn cương dương. Tốt nhất, nam giới từ 40 tuổi trở lên nên dành thời gian chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, hạn chế các vấn sức khỏe do quá trình lão hóa gây ra.

2.2. Do thói quen sinh hoạt kém lành mạnh

Nhiều bạn bất ngờ khi biết rằng thói quen sử dụng đồ uống có cồn hoặc sản phẩm chứa chất kích thích là nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương. Bởi vậy, bác sĩ thường khuyên chúng ta hạn chế sử dụng cà phê, rượu bia hoặc thuốc lá trong cuộc sống hàng ngày. 

Bên cạnh đó, việc lạm dụng thủ dâm cũng được cho là nguyên nhân khiến đàn ông phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương. Trên thực tế, thói quen thủ dâm không hề xấu, nếu duy trì điều độ thì chúng đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ngược lại, thủ dâm với tần suất cao tiềm ẩn nguy cơ có hại đối với sức khỏe, đặc biệt thói quen này gây rối loạn cương cứng của dương vật.

Rượu bia không có lợi cho sức khỏe của mọi người

Rượu bia không có lợi cho sức khỏe của mọi người

2.3. Do tâm lý căng thẳng

Trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân rối loạn cương dương, mọi người đều bất ngờ khi biết rằng tâm lý căng thẳng có thể khiến tình trạng bệnh trở nên tệ hơn. Đó có thể là những căng thẳng trong học tập, công việc, áp lực từ gia đình và xã hội. Ngoài ra, nhiều bạn nam còn cảm thấy tự ti về bản thân, cảm thấy ngại mỗi khi quan hệ,… Nếu giữ tâm lý như vậy, tình trạng rối loạn cương dương càng trở nên nghiêm trọng.

2.4. Do một số vấn đề sức khỏe

Hiện nay, một số bệnh lý có thể dẫn tới rối loạn cương cứng dương vật có thể kể tới như: cao huyết áp, bệnh tiểu đường,… Đây là những bệnh lý về chuyển hóa khá nghiêm trọng, nam giới nên chú ý và điều trị tích cực. Ngoài ra, khi lưu lượng máu giảm, dây thần kinh tại dương vật gặp tổn thương, nguy cơ bạn bị rối loạn cương cứng cũng rất cao.

Trong quá trình điều trị bằng các nhóm thuốc hạ huyết áp, một số loại thuốc dành cho bệnh nhân trầm cảm, bạn nên để ý xem mình có bị rối loạn cương dương hay không. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại thuốc kể trên có thể dẫn tới rối khả năng cương cứng của dương vật. Chính vì thế mọi người nên theo dõi và phát hiện dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng thuốc.

Đàn ông rối loạn cương dương thường cảm thấy tự ti

Đàn ông rối loạn cương dương thường cảm thấy tự ti

3. Bí quyết phòng rối loạn cương dương

Sau khi đã nắm được những nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp, chắc hẳn mọi người có thể tự xây dựng lối sống lành mạnh hạn, phòng ngừa nguy cơ rối loạn khả năng cương cứng của dương vật. 

Trước hết, mọi người cần tránh uống rượu bia, sử dụng thuốc lá, bởi vì các sản phẩm này chứa chất kích thích gây hại đối với sức khỏe nói chung và là yếu tố khiến nam giới bị rối loạn cương dương. Thay vào đó, người đàn ông nên bổ sung thêm thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Đây là thói quen rất tốt đối mà mọi người nên duy trì hàng ngày.

Tinh thần vui vẻ, thoải mái cũng góp phần tăng cường sức khỏe, gia tăng chất lượng đời sống tình dục. Nam giới nên thủ dâm với tần suất điều độ, tuyệt đối không lạm dụng hình thức này. Thực tế cho thấy lạm dụng thủ dâm ở nam giới để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực với sức khỏe.

4. Điều trị rối loạn cương dương ở đâu?

Một trong những cơ sở y tế uy tín, có kinh nghiệm điều trị rối loạn cương dương cho nam giới là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 26 năm kinh nghiệm, bệnh viện luôn nhận được sự tin tưởng từ các bệnh nhân. Nếu như bạn còn thắc mắc về nguyên nhân rối loạn cương dương, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ nhiệt tình.

Bạn nên đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bạn nên đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn được đánh giá cao bởi hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Hiện nay, chúng tôi rất tự hào sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam vinh dự nhận chứng chỉ CAP do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp cho các phòng LAB đạt chuẩn quốc tế. Điều này cho thấy chất lượng xét nghiệm của bệnh viện tương đối tốt, đảm bảo tính chính xác.

Qua bài viết này chắc hẳn mọi người đã nắm được nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới. Từ đó, chúng ta sẽ chủ động thay đổi thói quen sinh hoạt và hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.