Tin tức

Mức chi phí bơm tinh trùng IUI hiện nay khoảng bao nhiêu?

Ngày 15/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bất cứ cặp vợ chồng nào cũng mong muốn mình sớm có con để bồng bế, chăm sóc. Tuy nhiên, không phải lúc nào ước nguyện đó cũng trở thành hiện thực. Hiện nay, để điều trị hiếm muộn, người ta đã nghiên cứu ra nhiều phương pháp khác nhau. Một trong số đó là phương pháp bơm tinh trùng IUI. Nhưng liệu rằng chi phí bơm tinh trùng có đắt không và quy trình thực hiện có phức tạp? 

1. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI

Hiện nay, rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng phương pháp Bơm tinh trùng để hỗ trợ điều trị hiếm muộn. Trước khi tìm hiểu về chi phí bơm tinh trùng, chúng ta nên có những hiểu biết về phương pháp này.

Bơm tinh trùng vào tử cung là phương pháp đang được dùng khá nhiều

Bơm tinh trùng vào tử cung là phương pháp đang được dùng khá nhiều

Bơm tinh trùng là phương pháp khá phổ biến tại Việt Nam và rất nhiều quốc gia trên thế giới. Phương pháp này thường hay được biết đến với tên gọi là thường hay biết đến nó với tên gọi khác là Intra uterine insemination hay gọi tắt là phương pháp IUI.

Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung được thực hiện bằng cách sử dụng một chiếc ống chuyên dụng. Nó có thiết kế nhỏ, mềm, một đầu sẽ được vát tù để phục vụ quá trình bơm tinh trùng. Khi thực hiện phương pháp điều trị này, các chị em phụ nữ hoàn toàn yên tâm bởi ống bơm không gây tổn thương cho tử cung. Nhìn chung, bơm tinh trùng là phương pháp tương đối an toàn và đem lại hiệu quả khá tốt.

Trước khi tiến hành bơm tinh trùng vào tử cung của người phụ nữ, chúng ta cần phải lọc rửa mẫu tinh trùng. Cụ thể, tinh trùng của người đàn ông sẽ được lấy sau đó lọc rửa để lựa chọn được những tinh trùng khỏe mạnh, chất lượng tốt và khả năng di chuyển tốt. 

Như vậy, mẫu tinh trùng khi được bơm vào tử cung sẽ có nhiều cơ hội hoạt động và tăng tỷ lệ thụ thai thành công. Thông thường, thể tích tinh trùng đạt chuẩn dao động từ 0.2ml - 0.3ml. Sau bước này, tinh trùng sẽ được cô đặc và có dạng dung dịch. 

2. Tỷ lệ thành công khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng IUI

Bên cạnh thắc mắc về chi phí bơm tinh trùng, các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng quan tâm rất nhiều về khả năng thụ thai thành công nếu áp dụng phương pháp điều trị hiếm muộn này.

Tuy nhiên, khả năng thành công của các cặp vợ chồng là khác nhau. Nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó sức khỏe của đôi vợ chồng ảnh hưởng nhiều đến kết quả có mang thai hay không.

Sức khỏe của đôi vợ chồng ảnh hưởng nhiều đến kết quả bơm tinh trùng

Sức khỏe của đôi vợ chồng ảnh hưởng nhiều đến kết quả bơm tinh trùng

Vì tỷ lệ thành công còn phụ thuộc rất nhiều về tình hình sức khỏe nên các bác sĩ khuyến khích vợ chồng nên đi khám lâm sàng trước khi thực hiện bơm tinh trùng. Nhờ vậy, họ sẽ xác định được mình có thể áp dụng phương pháp IUI để hỗ trợ sinh sản hay không?

Một số yếu tố có tác động đến kết quả khi bơm tinh trùng có thể kể đến như là: số lượng nang noãn, lượng tinh trùng được bơm vào tử cung cũng như chất lượng của chúng,… Ngoài ra những nguyên nhân gây hiếm muộn, vô sinh của đôi vợ chồng, tuổi tác cũng ảnh hưởng tới kết quả.

Một số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, tỷ lệ người thụ thai thành công sau khi thực hiện bơm tinh trùng thường rơi vào khoảng 20% - 26%. Sau khi thực hiện, chúng ta cũng nên lưu ý tuân thủ chỉ định của bác sĩ để đạt được kết quả cao nhất.

Trong quá trình điều trị này, có một lưu ý để không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Đó là người phụ nữ nên được theo dõi cẩn thận trong khi trứng rụng, thường lượng nang noãn đạt chuẩn là 3 - 4 nang. Nếu như có quá nhiều nang, họ có thể mang đa thai, điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình mang thai. 

Ngoài ra, lượng tinh trùng bơm vào nên vừa đủ. Bởi vì, nếu bơm thể tích tinh trùng quá nhiều vào cũng không thể tăng khả năng thụ thai. Ngược lại, điều này khiến người phụ nữ gặp phải tình trạng co thắt tử cung.

Trước khi thực hiện phương pháp này, chúng ta nên tìm hiểu kĩ càng về IUI cũng như chi phí bơm tinh trùng để xác định nó có phù hợp với sức khỏe, thể trạng và điều kiện tài chính của mình hay không?

3. Tìm hiểu về chi phí bơm tinh trùng

Có lẽ, các cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm tới chi phí bơm tinh trùng cũng như hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Nhìn chung, chi phí bơm tinh trùng cũng tùy thuộc khá nhiều vào chất lượng của dịch vụ và cơ sở y tế bạn lựa chọn thực hiện.

Có thể nói, chi phí bơm tinh trùng thường dao động trong khoảng 5 triệu - 8 triệu đồng. Bình thường, một gói dịch vụ bơm tinh trùng gồm có: lọc rửa tinh trùng, thuốc kích thích buồng trứng, bơm tinh trùng và thuốc dưỡng sau khi bơm.

Chi phí bơm tinh trùng khoảng bao nhiêu?

Chi phí bơm tinh trùng khoảng bao nhiêu?

Khi tìm hiểu về phương pháp này, các cặp vợ chồng cũng nên tham khảo chi phí bơm tinh trùng tại các cơ sở y tế khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

4. Địa chỉ thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Chắc hẳn, khi đã quyết định thực hiện, bệnh nhân cũng mong muốn tìm được một cơ sở y tế uy tín, giàu kinh nghiệm. Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện cung cấp dịch vụ bơm tinh trùng buồng tử cung với nhiều mức giá khác nhau khiến chúng ta rất khó lựa chọn.

Nếu như vợ chồng bạn còn đang băn khoăn chưa tìm được một cơ sở nào uy tín thì hãy thử ghé thăm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là cơ sở y tế chất lượng, có kinh nghiệm khám chữa bệnh nói chung và bơm tinh trùng nói riêng. Tính đến nay, bệnh viện đã hoạt động được hơn 24 năm.

Một trong những điểm nổi bật của bệnh viện đó là cơ sở vật chất được trang bị cực kỳ đầy đủ. Hiện nay, bệnh viện có rất nhiều loại máy móc hiện đại để phục vụ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là 1 trong số ít các bệnh viện có Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Vì vậy, khi thực hiện xét nghiệm tại đây, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như kết quả.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh sản với tỷ lệ thành công cao

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh sản với tỷ lệ thành công cao

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cực kỳ quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng, hiện nay, bệnh viện đã đưa ra chính sách bảo lãnh viện phí. Nếu tham gia vào chính sách này, người bệnh sẽ được hưởng ưu đãi miễn giảm chi phí, viện phí tại nơi đây.

Có rất nhiều công ty bảo hiểm hợp tác với bệnh viện để họ phục vụ được nhiều khách hàng nhất có thể. Đó là Bảo hiểm Xuân Thành, Bảo hiểm Pacific Cross Hongkong, Công ty dịch vụ Nam Á (SAS),... 

Một trong những điều cần làm trước khi quyết định bơm tinh trùng đó là tìm hiểu về chi phí bơm tinh trùng cũng như quy trình thực hiện. Có như vậy các cặp vợ chồng mới đạt được tỷ lệ thụ thai cao nhất. Nếu có thắc mắc khác hoặc muốn đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ với liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ thêm. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.