Tin tức

Mũi xoang - bệnh mùa đông phổ biến, phát hiện chính xác trong 1 lần chụp CT xoang

Ngày 22/11/2019
Bác sĩ Trần Văn Thụ, chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Mùa đông thời tiết lạnh, hanh khô, lượng bụi trong không khí nhiều hơn so với mùa hè đây là những nguyên nhân khiến tỷ lệ người lớn và trẻ em mắc bệnh mũi xoang tăng cao. Bệnh mũi xoang nếu không được chẩn đoán và điều trị dứt điểm có thể dẫn đến mạn tính, đôi khi gây biến chứng nguy hiểm tính mạng.

Mũi xoang - căn bệnh của mùa đông

Viêm xoang là bệnh lý hay gặp ở nước ta, chiếm khoảng hơn 30% dân số và đang có xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Theo BS.CKI Nguyễn Thanh Sơn - Chuyên khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Xoang có mối liên hệ mật thiết với mũi, và mũi là nơi tiếp xúc thường xuyên của cơ thể với môi trường bên ngoài nên khi môi trường không tốt sẽ gây viêm mũi và một thời gian sau xoang cũng bị viêm. Viêm xoang là bệnh rất thường gặp vào lúc giao mùa, đặc biệt là mùa đông - xuân”.

Viêm xoang là bệnh lý hay gặp ở nước ta và đang có xu hướng gia tăng

Nhiệt độ xuống thấp kết hợp với môi trường ngày càng ô nhiễm: Nhiều khói bụi, chất độc là nguyên nhân làm cho tỷ lệ bệnh viêm mũi xoang tăng cao. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng ngay khi mới mắc nhưng nếu kéo dài, không được chữa trị đúng cách bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng nhất là vùng mắt.

Theo các số liệu thống kê, có đến 85% người mắc viêm xoang gặp biến chứng nhiễm trùng ổ mắt, trong đó có khoảng 10% bị mù mắt, 60% trường hợp viêm xoang sàng sau, viêm xoang bướm có biểu hiện viêm dây thần kinh thị giác. Vì vậy, khi có các dấu hiệu viêm xoang người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Khi thấy những dấu hiệu điển hình này, cần đi khám mũi xoang ngay

Theo BS.CKI Nguyễn Thanh Sơn, khi thấy các dấu hiệu khởi phát của bệnh mũi xoang sau đây người dân cần đi khám và điều trị theo đơn của bác sĩ, tránh biến chứng thành các bệnh nặng hơn:

  • Cơn đau lan tỏa vùng mặt;
  • Nhức đầu và sốt nhẹ, tuy nhiên trẻ em có thể sốt cao hơn;
  • Có nước mũi màu vàng xanh, nước mũi đặc;
  • Ho, dịch mũi chảy xuống họng;
  • Hơi thở có mùi hôi;
  • Đau răng hàm trên.

Phát hiện chính xác bệnh mũi xoang chỉ qua 1 lần chụp CT

Bác sĩ Trần Văn Thụ - khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Hiện nay, có nhiều kỹ thuật giúp chẩn đoán bệnh xoang mũi như: Nội soi mũi xoang, chụp X-quang, chụp CT (CT-Scanner) xoang mũi. Trong đó, chụp CT xoang là phương thức phát hiện tình trạng viêm mũi xoang chính xác nhất giúp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp”.

Chụp CT xoang là phương thức phát hiện tình trạng viêm mũi xoang chính xác nhất

Với ưu điểm của chụp CT xoang mũi là kỹ thuật sử dụng tia X để quét lên vùng đầu mặt của cơ thể theo lát cắt ngang, phối hợp với xử lý bằng máy vi tính để cho ra hình ảnh 2 chiều hoặc 3 chiều của xoang mũi giúp phát hiện các bệnh lý viêm xoang; khối u ở các hốc xoang mũi, cụ thể như sau:

  • Viêm xoang;
  • Các khối u trong xoang;
  • Ung thư lan vào xoang bướm: Chụp CT xoang mũi có thể thấy rõ hình ảnh thành trước xoang bướm bị phá huỷ;
  • Cho thấy hình ảnh thâm nhiễm của ung thư xuống xoang hàm;
  • Thấy rõ mảnh sàng đã bị ăn mòn và phá huỷ bởi khối u khi Ung thư lan vào màng não cứng và não.

Chụp CT xoang an toàn, chính xác với ưu đãi chỉ 399.000 đồng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Nhằm giúp người dân chủ động khám và điều trị các bệnh lý về mũi - xoang, đặc biệt trong khoảng thời gian mùa đông như hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt giảm giá dịch vụ chụp CT - Scanner mũi xoang không cần tiêm thuốc cản quang từ 799.000 đồng xuống còn 399.000 đồng cho khách hàng sử dụng dịch vụ từ nay đến hết ngày 31/12/2019.

MEDLATEC ưu đãi đặc biệt: Giảm giá dịch vụ chụp CT - Scanner mũi xoang không cần tiêm thuốc cản quang

Là một trong những chuyên khoa ra đời ngay sau khi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức đi vào hoạt động, chuyên khoa Tai mũi họng đã không ngừng lớn mạnh và được khách hàng đặt niềm tin, hài lòng về kết quả chẩn đoán, điều trị chính xác.

Khi chụp CT xoang tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại: Máy chụp CT-Scanner (Đức).

Đặc biệt, MEDLATEC còn áp dụng kỹ thuật chụp CT- Scanner xoang mũi không tiêm thuốc cản quang, không gây nguy cơ bị dị ứng. Toàn bộ thủ tục từ lúc chuẩn bị cho tới khi tiến hành chụp diễn ra khoảng 30 phút; cho kết quả chẩn đoán chính xác.

Đây là cơ hội tuyệt vời để người dân kiểm tra các bệnh lý về mũi xoang với kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay. Khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài 1900.56.56.56 để được tư vấn và đăng ký sử dụng dịch vụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.