Tin tức

My Medlatec - Ứng dụng y tế đầu tiên và duy nhất cung cấp giải pháp theo dõi tiến trình sử dụng dịch vụ

Ngày 02/12/2022
Ban biên tập
Trong vài năm gần đây, ngành y tế Việt Nam có nhiều bước tiến trong việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là từ sau năm 2020 - khi đại dịch Covid bùng phát khắp mọi nơi. Các ứng dụng y tế góp phần tích cực trong việc giúp người dân tương tác tốt hơn với bác sĩ, bệnh viện và giảm tải cho hệ thống y tế. My Medlatec tự hào vì là ứng dụng đầu tiên và duy nhất cung cấp giải pháp thiết thực cho hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ y tế tại MEDLATEC.

Vài nét về bối cảnh ứng dụng y tế thông minh hiện nay

Trong một vài năm trở lại đây, ngành y tế đã đẩy mạnh và có bước phát triển đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận các công nghệ số, như vạn vật y tế kết nối, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn…

Năm 2020 có thể nói là một năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành y tế Việt Nam trong công tác chuyển đổi số. Dịch covid giống như một cú “hích” mạnh khiến cho các ứng dụng thông minh ra đời và phổ biến một cách mạnh mẽ, phát huy những giá trị của mình.

Các bệnh viện, phòng khám đẩy mạnh việc sử dụng mạng xã hội để có thể tương tác tối đa với bệnh nhân trong hoàn cảnh giãn cách xã hội. Nhưng những biện pháp này có những hạn chế như: không lưu giữ được các tài liệu, dữ liệu, hồ sơ sức khỏe, không tạo thành quy trình, hệ thống bài bản, giúp quản lý quy trình trơn tru, sắp xếp thời gian, nhân lực theo thời gian thực.

Ngành y tế Việt Nam đang có nhiều bước tiến vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ phục vụ công tác khám chữa bệnh của người dân 

Ngành y tế Việt Nam đang có nhiều bước tiến vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ phục vụ công tác khám chữa bệnh của người dân 

Và không thể không ghi nhận rằng, trong giai đoạn Covid, các ứng dụng y tế đã góp phần không nhỏ trong việc phòng chống dịch với các tính năng: khai báo y tế, sàng lọc bệnh nhân covid, đặt lịch và tư vấn từ xa… Các ứng dụng công nghệ số của ngành y tế còn giúp các bệnh viện nhanh chóng thiết lập các kênh hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh cho người dân, mà không cần duy trì đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin tại chỗ để vận hành, duy trì. Đây được coi là một trong những thành công lớn của ngành y tế trong năm 2020.

Từ đó đến nay, những tính năng đặt lịch, tư vấn từ xa… vẫn tiếp tục khẳng định vai trò trong việc tối ưu thời gian, công sức cho người bệnh và  góp phần giảm áp lực lên các bệnh viện, phòng khám.

Các tên tuổi ứng dụng y tế nổi bật hiện nay có thể kể đến: Youmed, Edoctor, DROH, ViDoctor, Doctor anywhere, Jio Health,… với các tính năng phổ biến của các ứng dụng y tế trên thị trường hiện nay có thể kể đến:

  • Đặt lịch khám tại viện/ xét nghiệm tại nhà.
  • Thanh toán phí khám online
  • Hỏi đáp về sức khỏe trên ứng dụng
  • Video call tư vấn từ xa với bác sĩ
  • Trả kết quả khám, kết quả xét nghiệm, toa thuốc
  • Lưu trữ hồ sơ sức khỏe
  • Cập nhật tin tức về sức khỏe
  • Đặt mua gói khám sức khỏe
  • Nhắc đi khám, nhắc uống thuốc
  • Tính năng theo dõi sức khỏe tích hợp

Tuy nhiên, có thể nói My Medlatec là ứng dụng đầu tiên cung cấp giải pháp đặt lịch một cách chủ động và lưu giữ kết quả một cách khoa học.

My Medlatec - Ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực đặt lịch xét nghiệm tại nhà

Sự ra đời của My Medlatec là bước tiến quan trọng trong tiến trình hoàn thiện hóa hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của Tập đoàn MEDLATEC, khẳng định sự trưởng thành không ngừng của việc ứng dụng công nghệ trong ngành y tế.

My Medlatec chiếm giữ vị trí Top 3 ứng dụng y tế hàng đầu Việt Nam

My Medlatec chiếm giữ vị trí Top 3 ứng dụng y tế hàng đầu Việt Nam

Ứng dụng nổi bật với các tính năng tiện ích giúp người dùng:

  • Đặt lịch khám/xét nghiệm tiện lợi với địa chỉ người dùng được lưu sẵn (tự động ghi nhớ thông tin người dùng);
  • Theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ y tế, dễ dàng tra cứu mọi lúc mọi nơi;
  • Theo dõi tiến trình dịch vụ theo thời gian thực, nhận ngay các thông báo mới khi trạng thái tiến trình được cập nhật;
  • Lưu trữ hồ sơ sức khỏe cho mỗi cá nhân và người thân hoàn toàn bảo mật và khoa học;
  • Chỉ đường đến các cơ sở y tế nhanh chóng thông qua bản đồ trực quan…
  • Các gói khám/gói xét nghiệm triển khai trên ứng dụng y tế My Medlatec được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm nghiên cứu, xây dựng với danh mục các chỉ định phù hợp với từng độ tuổi, giới tính và các yếu tố nguy cơ khác - đáp ứng được yêu cầu kiểm soát, sàng lọc các bệnh lý cơ bản và chuyên sâu.

Trong đó, tính năng theo dõi tiến trình sử dụng dịch vụ theo thời gian thực được coi là điểm nhấn của ứng dụng. Chỉ với 1 chạm đặt lịch thành công, một quy trình sử dụng dịch vụ đã được thiết lập một cách chuẩn xác, khoa học và thông báo tới khách hàng, giúp việc nắm bắt lịch trình được chủ động ngay từ khi lịch được xác nhận cho đến khi khách hàng nhận được kết quả và được tư vấn từ bác sĩ:

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi chi tiết lịch trình của cán bộ lấy mẫu và tình trạng vận chuyển mẫu xét nghiệm theo thời gian thực thông qua ứng dụng y tế My Medlatec 

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi chi tiết lịch trình của cán bộ lấy mẫu và tình trạng vận chuyển mẫu xét nghiệm theo thời gian thực thông qua ứng dụng y tế My Medlatec 

Tính năng này khắc phục được hầu hết các điểm tồn tại trước đây của đặt lịch truyền thống. Giúp hạn chế tối đa những phiền hà xảy đến với khách hàng trong khi chờ đợi cán bộ lấy mẫu đến đúng khung giờ hẹn. Bằng việc thông báo đến khách hàng kịp thời về việc lịch hẹn đã được xác nhận, thời gian cụ thể lấy mẫu, sẽ tránh việc khách hàng phải chờ đợi, sốt ruột.

Hơn nữa, việc nhận diện chính xác cán bộ đến lấy mẫu, cũng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác an tâm vì biết rõ người lấy mẫu cho mình là ai, có chính xác là nhân viên của MEDLATEC hay không.

Ngoài ra, tất cả kết quả xét nghiệm, thăm khám của bạn và người thân trong gia đình đều được lưu trữ chi tiết trên ứng dụng My Medlatec.

Với My Medlatec, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm soát sức khỏe của bản thân và chủ động trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe lâu dài cho cả gia đình

Với My Medlatec, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm soát sức khỏe của bản thân và chủ động trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe lâu dài cho cả gia đình

Thông qua hồ sơ sức khỏe số này, người dùng có thể quản lý sức khỏe cho cả gia đình một cách khoa học theo từng cá nhân, theo thời gian và là dữ liệu bệnh sử quan trọng để cung cấp cho các bác sĩ khi đến thăm khám tại bất kỳ cơ sở y tế nào khác.

My Medlatec sẽ luôn đồng hành cùng mỗi gia đình, bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả những người thân yêu; tạo cảm hứng và cùng chia sẻ hạnh phúc, niềm vui sống khỏe mỗi ngày trên hành trình cuộc đời mỗi người.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.