Tin tức

Nằm viện nội trú - bệnh nhân được bảo hiểm sức khỏe chi trả như thế nào?

Ngày 07/11/2019
Ban biên tập
Để gia tăng quyền lợi, giảm tải các chi phí phát sinh do ốm đau/tai nạn khi nằm viện điều trị, bên cạnh việc tham gia BHYT toàn dân, bảo hiểm sức khỏe tự nguyện của các Công ty bảo hiểm hiện là chương trình được rất nhiều người dân tham gia. Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng khám bảo hiểm sức khỏe được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, trong đó có không ít trường hợp được công ty bảo hiểm thanh toán vài triệu đồng hay vài chục triệu đồng/ngày khi nằm viện điều trị nội trú.

Sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe, khách hàng được hưởng quyền lợi nội trú như thế nào?

Quyền lợi nội trú là quyền lợi cơ bản nhất của mọi chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện nay tại Việt Nam.

Theo quy định của các công ty bảo hiểm, nằm viện nội trú là việc bệnh nhân phải lưu trú tại bệnh viện ít nhất là 24h để điều trị. Các chi phí y tế phục vụ chẩn đoán và điều trị được công ty bảo hiểm thanh toán trong quá trình nằm viện bao gồm: Chi phí phòng và giường, chi phí dịch vụ kỹ thuật (xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,…), thuốc men, vật tư y tế (kim tiêm, dây truyền,…),…  sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán căn cứ theo quyền lợi và hạn mức gói bảo hiểm mà khách hàng tham gia.

Sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe, khách hàng được hưởng quyền lợi nội trú

Quyền lợi nội trú là quyền lợi cơ bản nhất của mọi chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện nay tại Việt Nam

Với nhiều gói bảo hiểm sức khỏe còn thanh toán mở rộng chi phí y tế trước khi nhập viện, sau khi xuất viện và trợ cấp y tế viện công (khi khách hàng nằm bệnh viện công lập).

Thông thường hạn mức chi trả cho điều trị nội trú trong bảo hiểm sức khỏe khá cao, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng một ngày nằm viện, giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn về Cơ sở y tế có cơ sở vật chất và dịch vụ tốt, như: bệnh viện Quốc tế, Bệnh viện tư nhân, Khoa tự nguyện bệnh viện công lập.

Bảo hiểm sức khỏe chi trả cho bệnh nhân nằm viện nội trú theo hình thức nào?

Trường hợp phải nằm viện điều trị nội trú do rủi ro ốm đau, tai nạn, khách hàng đã tham gia bảo hiểm sức khỏe hoặc hỗ trợ viện phí có thể lựa chọn thanh toán bảo hiểm theo 2 phương thức sau:

  • Phương thức truyền thống: Khách hàng tự chi trả trước toàn bộ viện phí cho cơ sở y tế. Sau khi ra viện, khách hàng sẽ lấy hóa đơn đỏ, Giấy ra viện và toàn bộ chứng từ y tế nộp về công ty bảo hiểm để yêu cầu bồi thường sau. Sau khoảng 15 ngày làm việc, khách hàng sẽ nhận được tiền bồi thường.

Bảo hiểm sức khỏe chi trả cho bệnh nhân nằm viện nội trú

Trường hợp phải nằm viện điều trị nội trú do rủi ro ốm đau, tai nạn, khách hàng đã tham gia bảo hiểm sức khỏe hoặc hỗ trợ viện phí có thể lựa chọn thanh toán bảo hiểm theo 2 phương thức

  • Bảo lãnh viện phí: Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các Cơ sở y tế nằm trong danh sách bệnh viện Bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm. Đây là hình thức thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất, khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân trước khi nhập viện để được bệnh viện hỗ trợ làm thủ tục Bảo lãnh các chi phí điều trị nội trú. Sau khi ra viện khách hàng chỉ cần thanh toán cho bệnh viện phần chi phí Công ty bảo hiểm từ chối thanh toán.

Vì sao khách hàng Bảo lãnh viện phí nên chọn điều trị nội trú tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đối tác tin cậy của hơn 30 Công ty bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, và là cơ sở y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ tới khách hàng bảo hiểm, trong đó có dịch vụ Bảo lãnh viện phí nội trú.

Việc lựa chọn điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp khách hàng được hưởng tối đa các lợi ích cho bản thân và gia đình như: được đảm bảo chất lượng dịch vụ, chuyên môn tốt, chi phí y tế hợp lý, đồng thời được hỗ trợ Bảo lãnh viện phí.

Tại Hà Nội, MEDLATEC tiếp nhận khách hàng Bảo lãnh viện phí nội trú tại cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ở 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Khoa Điều trị Nội trú của Bệnh viện là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, cùng hệ thống máy móc, thiết bị đồng bộ, kỹ thuật cao giúp chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho khách hàng phải nhập viện điều trị, đặc biệt là các bệnh thuộc thế mạnh của bệnh viện như: chuyên khoa Hô hấp, Truyền nhiễm, Tiêu hóa, Gan mật,…

khách hàng Bảo lãnh viện phí nên chọn điều trị nội trú tại MEDLATEC

Khoa Điều trị Nội trú của Bệnh viện là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, cùng hệ thống máy móc, thiết bị đồng bộ, kỹ thuật cao

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn mang đến cho khách hàng sự an tâm, hài lòng cùng những trải nghiệm thoải mái khi nằm điều trị với đội ngũ điều dưỡng chăm sóc tận tâm, cùng hệ thống phòng lưu viện khang trang với chi phí hợp lý chỉ từ 399.000 đồng/ngày cùng tiện nghi như TV, tủ lạnh, điều hòa, mạng wifi free,…

Để phục vụ khách hàng được tốt nhất, MEDLATEC tổ chức tiếp nhận khách hàng nhập viện sử dụng Bảo lãnh viện phí là 24/7 và hỗ trợ giải quyết thủ tục bảo lãnh ra viện cho khách hàng từ 7h-18h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

Quy trình Bảo lãnh viện phí nội trú tại MEDLATEC

Bước 1: Xuất trình các giấy tờ tại quầy đăng ký thủ tục nhập viện trong vòng 24h kể từ khi nhập viện, gồm:

  • Thẻ bảo hiểm;
  • Giấy tờ tùy thân có ảnh hoặc giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 16 tuổi) và giấy tờ tùy thân của bố/mẹ đưa trẻ đi khám;

Xuất trình các giấy tờ tại quầy đăng ký thủ tục nhập viện trong vòng 24h kể từ khi nhập viện

Xuất trình các giấy tờ tại quầy đăng ký thủ tục nhập viện trong vòng 24h kể từ khi nhập viện

Bước 2: Khách hàng nộp khoản tạm thu theo quy định của Bệnh viện (Số tiền tạm thu sẽ được trả lại sau khi khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán ra viện).

Bước 3: Bệnh viện liên hệ công ty bảo hiểm xác nhận số tiền khách hàng được bảo lãnh dự kiến và số ngày nằm viện dự kiến.

Bước 4: Sau khi khách hàng hoàn tất điều trị có giấy ra viện, Bệnh viện sẽ liên hệ công ty bảo hiểm để xác nhận số tiền và danh mục chi tiết được bảo hiểm xác nhận Bảo lãnh viện phí

Bước 5: Bệnh viện thông báo kết quả bảo lãnh đến khách hàng. Sau đó, khách hàng ký các giấy tờ theo biểu mẫu của công ty bảo hiểm và nhận lại số tiền tạm ứng ban đầu sau khi trừ đi phần chi phí không được công ty bảo hiểm xác nhận bảo lãnh.

Ngoài ra, từ nay đến hết 30/06/2020, Quý khách hàng đến khám chữa bệnh Bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC sẽ được nhận ngay các ưu đãi hấp dẫn:

  • Tích điểm vào thẻ PID lên tới 10% chi phí dịch vụ khách hàng thanh toán (sau khi đã trừ bảo hiểm thanh toán)
  • Mã giảm giá trị giá 100.000 VNĐ áp dụng cho lần khám sau.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.