Tin tức

Nên đi khám phụ khoa ở đâu Hà Nội và khi khám cần lưu ý gì? 

Ngày 13/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa ngày càng tăng lên. Chị em phụ nữ cũng có nhu cầu cao hơn trong vấn đề khám phụ khoa. Thế nhưng khám phụ khoa ở đâu Hà Nội là tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó, vấn đề khám phụ khoa bao gồm những danh mục khám nào? Chi phí khám ra sao?,... cũng rất được quan tâm.  

1. Khám phụ khoa là gì? Khi nào cần đi khám phụ khoa 

Trên thực tế, thuật ngữ “khám phụ khoa” rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên khám phụ khoa là gì thì không phải ai cũng hiểu rõ. 

1.1. Khám phụ khoa là gì?

Đây được xem là một “danh mục” khám bệnh rất quan trọng đối với nữ giới. Khám phụ khoa là việc các bác sĩ sẽ thực hiện những xét nghiệm, thăm khám ở bộ phận sinh dục nữ. Qua đó nhằm phát hiện những bất thường để chẩn đoán tình trạng bệnh (nếu có). Và sau đó, bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị, đưa ra lời khuyên và những căn dặn cần thiết. 

Khám phụ khoa là việc các bác sĩ sẽ thực hiện những xét nghiệm, thăm khám ở bộ phận sinh dục nữ

Khám phụ khoa là việc các bác sĩ sẽ thực hiện những xét nghiệm, thăm khám ở bộ phận sinh dục nữ

1.2. Vậy khi nào bạn cần đi khám phụ khoa

Thực tế, rất nhiều người không đi Khám phụ khoa “đúng thời điểm”. Chính vì thế họ không được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Điều này dẫn đến rất nhiều hệ lụy đáng tiếc thậm chí là vô sinh ở nữ giới. Vậy khi nào là phù hợp để đi khám phụ khoa

1.2.1. Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm

Phụ nữ vốn có giải phẫu sinh lý phức tạp hơn rất nhiều so với nam giới. Chính vì thế mà việc khám phụ khoa nên được thực hiện định kỳ hằng năm. Bạn nên coi nó là một hoạt động thăm khám thiết yếu giống như việc tầm soát bệnh lý. Như vậy thì bạn mới có thể an tâm có một nền tảng sức khỏe tốt nhất. 

Tuy nhiên, nhiều người không có điều kiện (thời gian, kinh tế,...) để khám định kỳ phụ khoa. Vậy thì trong trường hợp này, bạn nên đi khám phụ khoa khi cơ thể có những biểu hiện bất thường. Hãy nhớ, khi cơ thể mới xuất hiện những biểu hiện lạ thì bạn phải đi khám ngay. Bởi cơ quan sinh dục ở nữ giới luôn rất nhạy cảm và để bị tổn thương. Do đó, không nên chủ quan trước những thay đổi, “biến động” dù là nhỏ nhất.

1.2.2. Thời điểm thích hợp để đi khám là sau khi sạch kinh từ 3 đến 5 ngày 

Khi đi khám phụ khoa, bạn nên chọn thời điểm sau 3 đến 5 ngày khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Bạn không nên đi khám vào ngày hành kinh. 

Vì vào thời điểm này, tử cung đang ở tình trạng ồ ạt máu kinh. Kèm theo đó là hiện tượng bong tróc niêm mạc đang diễn ra. Vì vậy khi thăm khám, bác sĩ sẽ rất khó quan sát tình trạng bên trong. Đó là chưa kể, thời điểm này, bộ phận sinh dục có thể bị tổn thương và rất dễ nhiễm trùng. Như vậy tỷ lệ phát sinh bệnh sẽ cao hơn.

Một số thứ bạn cần chuẩn bị trước khi đi khám phụ khoa

Một số thứ bạn cần chuẩn bị trước khi đi khám phụ khoa 

2. Khi đi khám phụ khoa, bạn cần chuẩn bị những gì? 

Để có thể khám phụ khoa cho hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải chuẩn bị thật tốt trước khi đi khám. Vậy những yếu tố cần phải chuẩn bị là gì? 

2.1. Bạn cần phải chuẩn bị tâm lý thật tốt 

Có một tình trạng chung xảy ra ở hầu hết những người đi khám phụ khoa. Đó chính là việc các chị em phụ nữ rất ngại khi thực hiện danh mục khám bệnh này. Đa phần mọi người đều ngại khi để bác sĩ thăm khám vùng nhạy cảm. Vì vậy khi thăm khám, bạn thường bất an, không thoải mái và “không hoàn toàn hợp tác”. Cũng vì thế mà bạn cũng sẽ không thể nói với bác sĩ mọi tình trạng mà bản thân đang gặp phải. 

Điều này gây nên một rào cản tâm lý bất lợi trong quá trình thăm khám. Hậu quả khiến cho quá trình khám bệnh không suôn sẻ, không toàn diện.

Vậy nên khi đi khám phụ khoa, bạn cần phải thay đổi tâm lý và nhận thức của mình. Rằng đây chỉ là một danh mục khám bệnh bình thường. Và những phụ nữ văn minh, hiện đại đều không ngại khi thực hiện danh mục này. Thực hiện việc khám phụ khoa sẽ chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn. Có như vậy, quá trình khám mới diễn ra hiệu quả. 

2.1. Những yếu tố khác cần chuẩn bị 

Ngoài yếu tố quan trọng nhất là tâm lý, khi đi khám phụ khoa, bạn còn cần chuẩn bị vài điều sau: 

  • Hãy nhớ ăn mặc với trang phục gọn gàng, thoải mái. Tốt nhất không nên mặc trang phục quá cầu kỳ, nhiều chi tiết, bó sát sẽ gây bất tiện trong quá trình thăm khám. 

  • Trước khi đi khám hãy dừng quan hệ  tình dục trong vòng 2 đến 3 ngày. 

  • Lưu ý không nên đi khám phụ khoa trong kỳ kinh nguyệt, hãy đi khám sau khi sạch kinh từ 3 ngày trở lên. 

  • Việc sử dụng rượu bia, đồ ăn ngọt, đồ dầu mỡ trước khi đi khám cũng không nên. Bởi các chất có trong nguồn thực phẩm này sẽ khiến tăng lượng dịch bài tiết âm đạo. Như vậy kết quả kiểm tra sẽ không chính xác. 

  • Điều cuối cùng bạn cần chuẩn bị là chi phí khám bệnh và địa chỉ thăm khám chất lượng.

Khám phụ khoa ở đâu Hà Nội tốt nhất? 

khám phụ khoa ở đâu Hà Nội tốt nhất? 

3. Nên đi khám phụ khoa ở đâu Hà Nội thì có thể tin tưởng được?

Một trong những vấn đề có ảnh hưởng rất lớn để kết quả khám phụ khoa của bạn chính là địa chỉ khám bệnh. Vậy khám phụ khoa ở đâu Hà Nội là tốt dành cho bạn? 

3.1. Những tiêu chuẩn giúp bạn lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa tốt nhất 

Nếu đang thắc mắc không biết khám phụ khoa ở đâu Hà Nội, bạn nên ghi nhớ những tiêu chuẩn dưới đây. Đây chính là những căn cứ để giúp bạn chọn được địa chỉ thăm khám chất lượng nhất:

  • Cơ sở y tế cần đảm bảo các yêu cầu uy tín và chất lượng về đội ngũ y bác sĩ và cơ sở vật chất, kỹ thuật. 

  • Vấn đề lịch sử và kín đáo của cơ sở thăm khám cũng cần được quan tâm. Điều này sẽ giúp người bệnh có tâm lý khám bệnh tốt nhất. 

  • Không gian phòng khám và thái độ của nhân viên y tế phải tạo được thiện cảm cho người bệnh. 

  • Yếu tố cuối cùng chính là chi phí thăm khám và thời gian nhận kết quả có “thuận lợi” hay không. 

3.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám phụ khoa tốt nhất dành cho bạn 

Bạn vẫn gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa tại Hà Nội? Vậy thì hãy dừng ngay việc đó lại và đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong dịch vụ ngành y, bệnh viện đã khẳng định được uy tín và chất lượng tuyệt vời của mình. Chúng tôi đã dành được sự tín nhiệm của hàng ngàn bệnh nhân trước đây. Và bây giờ chúng tôi cũng tự tin dành được niềm tin của chính bạn. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu một đội ngũ y bác sĩ có thâm niên lâu năm. Cùng với đó là trình độ kỹ thuật, kiến thức chuyên môn luôn được trau dồi. Trách nghiệm và tinh thần nhiệt huyết trong nghề cũng luôn được y bác sĩ đề cao. Do đó, bệnh nhân đến đây sẽ luôn được lắng nghe và trải nghiệm chất lượng khám bệnh tốt nhất. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám phụ khoa tốt nhất dành cho bạn 

Không chỉ vậy, không gian phòng khám hiện đại, thoải mái sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ. Đó là chưa kể chi phí khám chữa bệnh luôn rất ưu đãi. Chúng tôi có chương trình áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên đến 100%. Chương trình thực hiện bảo lãnh viện phí cũng luôn được thực hiện cũng những đơn vị lớn (bảo hiểm BIDV, bảo hiểm Liberty,...).

Khám phụ khoa ở đâu Hà Nội? Hãy lựa chọn bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và băn khoăn của bạn sẽ được giải quyết. Với hơn 24 năm kinh nghiệm cùng Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn chất lương thăm khám tuyệt vời nhất. Thêm nữa chính sách bảo lãnh viện phí của chúng tôi cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Hãy nhanh chóng liên hệ với số hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn thêm nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.