Tin tức

Nên khám phụ khoa ở bệnh viện nào thì uy tín?

Ngày 18/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh về phụ khoa luôn là một vấn đề lớn đối với phụ nữ. Đây là những bệnh không thể chủ quan. Nó không chỉ tác động đến sức khỏe của chị em mà còn ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản. Do đó, nên khám phụ khoa ở bệnh viện nào luôn là vấn đề được chị em lưu tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho các bạn địa chỉ khám phụ khoa uy tín nhất hiện nay.

1. Vai trò của việc khám phụ khoa

Nhắc đến các bệnh phụ khoa, không ít chị em phụ nữ có tâm lý e ngại và lảng tránh. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ tâm lý này thì rất nguy hiểm. Bởi các bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến những hậu quả rất khó lường trước được. Đôi khi, nó có thể cướp đi cả khả năng sinh con của các bạn. Tuy nhiên, hiện nay thì khả năng nhận thức của mọi người đã được nâng lên. Do đó không ít người chủ động tìm hiểu nên khám phụ khoa ở bệnh viện nào. 

Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ

Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ

Khám bệnh phụ khoa theo định kỳ sẽ giúp sớm phát hiện các triệu chứng của bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời. Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm thì khả năng chữa trị bệnh thành công sẽ đơn giản và mang lại hiệu quả cao hơn. Chi phí cho việc khám sức khỏe cũng rẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt những người phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh thì khả năng mắc các bệnh như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung hay các bệnh về viêm nhiễm đường tiết niệu cũng cao hơn người bình thường. Khám sức khỏe phụ khoa sẽ giúp sớm phát hiện và điều trị.

Nói tóm lại, vai trò của việc khám phụ khoa là vô cùng quan trọng. Các bác sĩ sẽ kịp thời tư vấn và cho bạn cách phòng bệnh cũng như chữa bệnh tốt nhất. Tuyệt đối tránh trường hợp bệnh nặng rồi mới chịu đi chữa trị.

2. Khi nào thì phải đi khám phụ khoa?

Khi gặp các vấn đề về phụ khoa thì phải lập tức tới bệnh viện để được thăm khám. Dưới đây là những trường hợp bạn phải tới bệnh viện để khám phụ khoa.

  • Bộ phận sinh dục xuất hiện một số triệu chứng lạ thường như nổi hạch, nổi mụn bọc, bị đau khi quan hệ tình dục hoặc bị chảy máu không rõ lý do.

  • Bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ vòng kinh không đều.

  • 2 - 3 tháng không xuất hiện kinh nguyệt.

  • Khí hư có màu khác bình thường và có mùi.

  • Quan hệ tình dục không cảm thấy khoái cảm.

  • Vợ chồng hiếm muộn, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng lâu rồi vẫn chưa có con.

Đó là một số trường hợp phổ biến mà các bạn buộc phải đến bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất. Ngoài ra, các bạn vẫn nên khám phụ khoa định kỳ khoảng mỗi năm một lần. Đối với những người đang điều trị bệnh phụ khoa thì khám 6 tháng một lần.

3. Một số lưu ý khi khám phụ khoa

Để kết quả khám phụ khoa được chính xác nhất thì các bạn phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Chị em cần lưu ý 1 số điều trước khi đi khám

Chị em cần lưu ý 1 số điều trước khi đi khám

3.1. Trước khi khám

  • Khám phụ khoa ở bệnh viện nào? Lựa chọn một bệnh viện uy tín, chất lượng chính là điều đáng lưu ý đầu tiên. Một bệnh viện có đầy đủ thiết bị y tế, bác sĩ cho chuyên môn cao sẽ giúp bạn chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

  • Vệ sinh sạch sẽ trước khi khám phụ khoa, đặc biệt là khu vực bộ phận sinh dục.

  • Không quan hệ tình dục 1 ngày trước khi khám.

  • Nếu đang trong chu kỳ kinh nguyệt thì phải đợi hết kinh mới đi khám.

  • Không uống rượu bia hay bất kỳ một thức uống có cồn nào khác. Không uống đồ ngọt trước khi khám.

  • Mặc quần áo thoải mái nhất để tiện cho việc khám phụ khoa.

  • Tùy vào hạng mục bạn thăm khám mà chuẩn bị đầy đủ kinh tế. Có thể tham khảo các mức giá của bệnh viện để chuẩn bị.

3.2. Trong khi khám

  • Thành thật với các câu hỏi của bác sĩ và không được ngại ngùng. Những thông tin bạn cung cấp sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

  • Đối với khám phụ khoa thì ngoài bác sĩ khám chính còn có y tá và nhân viên hỗ trợ. Nếu trong quá trình khám mà không xuất hiện người thứ 3 thì bạn có thể từ chối khám bệnh. 

  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy hỏi bác sĩ ngay để được tư vấn, giải đáp.

  • Phối hợp với bác sĩ để thực hiện quy trình khám bệnh.

3.3. Sau khi khám

  • Mua thuốc theo đơn của bác sĩ.

  • Tạm thời không quan hệ tình dục, nếu bác sĩ yêu cầu.

  • Không tự ý sử dụng thuốc khác hay đổi thuốc.

4. Khám phụ khoa ở bệnh viện nào uy tín nhất?

Khám phụ khoa ở bệnh viện nào luôn là câu hỏi lớn của các chị em. Các bệnh về phụ khoa không thể coi thường. Do đó, tìm được một bệnh viện chất lượng, uy tín sẽ giúp các chị em yên tâm hơn. Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện, trung tâm y tế để các bạn lựa chọn khám phụ khoa. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vẫn là một trong những bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân nhất hiện nay. Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn khám phụ khoa ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Nên khám phụ khoa ở bệnh viện nào thì có thể tin tưởng được?

4.1. Chất lượng khám chữa bệnh tốt

Với kinh nghiệm phát triển và khám chữa bệnh hơn 24 năm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngày càng hoàn thiện, mang lại dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay. 

Bệnh viện được trang bị những thiết bị y tế tối tân, hiện đại nhất, giúp chẩn đoán và điều trị được đa dạng các loại bệnh. Thiết bị y tế là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nếu bác sĩ có chuyên môn cao đến mấy mà thiết bị y tế cũ, lạc hậu thì cũng không thể mang lại được kết quả khám bệnh chuẩn xác nhất. Do đó, khi chọn khám phụ khoa ở bệnh viện nào, các bạn hãy chú ý đến điều này.

4.2. Đội ngũ y bác sĩ yêu nghề, có trình độ chuyên môn cao

Những bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều là những chuyên gia đầu ngành trên cả nước. Họ có kinh nghiệm dày dặn trong nghề và luôn đặt y đức lên đầu. Khi đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám phụ khoa, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời khuyên cũng như tư vấn chân thành nhất.

4.3. Bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã hợp tác với 33 đơn vị bảo hiểm trên toàn quốc. Điều này giúp bệnh viện thực hiện bảo lãnh viện phí cho các bệnh nhân được trọn vẹn hơn. Khi đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chắc chắn các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được hỗ trợ viện phí đến tối đa. 

Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được công nhận đạt chất lượng tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Do đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc khám phụ khoa ở bệnh viện nào chất lượng và uy tín nhất. Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.