Tin tức

Nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu để thu được kết quả chính xác?

Ngày 09/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Môi trường sống đang ngày một ô nhiễm nặng nề. Thức ăn, đồ uống ngày càng khó kiểm soát. Sức khỏe của con người cũng vì thế mà bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng. Một trong số những căn bệnh hiểm nghèo mà rất nhiều người mắc phải hiện nay là ung thư. Để phát hiện bệnh kịp thời chúng ta nên thực hiện tầm soát ung thư. Rất nhiều người thắc mắc nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu hiệu quả nhất?

1. Tìm hiểu đôi nét cơ bản về tầm soát ung thư

Như chúng ta đã biết, ung thư là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Quá trình hình thành và ủ bệnh thường diễn ra trong một thời gian dài. Người mắc bệnh thường ít biểu hiện cụ thể trong những giai đoạn đầu. Vì thế, hầu hết mọi người phát hiện bệnh khi tình trạng đã biến chuyển xấu và rất khó điều trị.

Tế bào ung thư rất nguy hiểm

Tế bào ung thư rất nguy hiểm

Ung thư xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, có thể là nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Ví dụ như do sử dụng thực phẩm không an toàn, do ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường. Một số người mắc bệnh do gia đình vốn có tiền sử mắc ung thư. Hoặc người bị bệnh xuất phát từ lối sống không lành mạnh,...

1.1. Tầm soát ung thư là gì?

Nhìn chung, tầm soát ung thư là phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Khi đó người bệnh chưa có những biểu hiện cụ thể. 

Ở giai đoạn này người bệnh sẽ khó cảm nhận được những thay đổi của cơ thể. Nhờ sử dụng tầm soát ung thư mà bạn sẽ được phát hiện yếu tố tiền ung thư. Ngoài ra chúng ta cũng có thể phát hiện yếu tố có khả năng tiến triển thành ung thư. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên cân nhắc nên thực hiện tầm soát ung thư.

1.2. Tác dụng của việc thực hiện tầm soát ung thư

Ngày nay y học có rất nhiều bước tiến bộ đột phá. Khi phát hiện bệnh sớm bạn sẽ có khả năng được chữa trị thành công, tăng cơ hội sống.

Tác dụng của việc thực hiện tầm soát ung thư

Tác dụng của việc thực hiện tầm soát ung thư

Có thể nói, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, bệnh ung thư sẽ dễ xử lý hơn. Người bệnh có thể mất ít thời gian điều trị hơn, chi phí điều trị sẽ thấp hơn. Và quan trọng nhất đó là việc điều trị sẽ đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

Từ những tác dụng to lớn của việc tầm soát ung thư, mỗi chúng ta nên ý thức chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, bạn nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ. Đặc biệt, chúng ta nên tìm hiểu thông tin tầm soát ung thư ở đâu chính xác và hiệu quả nhất.

2. Nên thực hiện tầm soát ung thư với những căn bệnh nào?

Bên cạnh câu hỏi nên tầm soát ung thư ở đâu, mọi người cũng rất quan tâm đến vấn đề khác. Đó chính là những loại bệnh nào phù hợp để tầm soát ung thư. Để tìm hiểu kỹ, bạn hãy theo dõi thông tin được cung cấp dưới đây.

2.1. Ung thư cổ tử cung

Có thể nói, tỷ lệ phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung tương đối cao, đây là con số đáng báo động. Để phát hiện bệnh sớm và có phác đồ điều trị hợp lý, chị em nên thực hiện tầm soát ung thư. Cụ thể xét nghiệm Pap là cách để phụ nữ phát hiện bệnh. Trong đó xét nghiệm này yêu cầu thực hiện 3 năm/lần.

Những phụ nữ trong độ tuổi từ 30 - 65 tuổi nên thực hiện song song 2 xét nghiệm đó là xét nghiệm Pap và HPV. Những người trong độ tuổi này khó để phát hiện chính xác bệnh. Do đó họ cần được thực hiện 2 xét nghiệm để đảm bảo tính chính xác. 

Để phát hiện bệnh sớm và chính xác, mọi người nên tìm hiểu tầm soát ung thư ở đâu? Ngoài ra ta cũng cần nắm rõ phương pháp thực hiện tầm soát ung thư.

2.2. Ung thư vú

Bệnh cạnh căn bệnh ung thư cổ tử cung, phụ nữ còn có nguy cơ cao bị mắc bệnh ung thư vú. Tất cả các bệnh liên quan đến ung thư đều rất nghiệm trọng, ung thư vú cũng không ngoại lệ.

Độ tuổi phù hợp để phụ nữ đi tầm soát ung thư vú đó là khoảng từ 40 tuổi. Song, nếu bạn gặp những biểu hiện lạ, bạn cũng nên đi kiểm tra dù nằm ngoài độ tuổi kể trên. Có như vậy chúng ta mới phát hiện bệnh sớm và sở hữu phác đồ điều trị phù hợp nhất.

2.3. Ung thư đại trực tràng

Căn bệnh này đàn ông và phụ nữ đều có nguy cơ mắc phải. Vì vậy những người trong độ tuổi từ 40 nên chú ý đến thay đổi bất thường của cơ thể. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư trực tràng. Một trong những nguyên nhân chủ yếu đó là do gia đình có tiền sử mắc căn bệnh này. Những đối tượng kể trên có nguy cơ mắc bệnh cao, họ nên tìm hiểu tầm soát ung thư ở đâu và thực hiện sớm.

Người mắc ung thư trực tràng cần xét nghiệm gì?

Người mắc ung thư trực tràng cần xét nghiệm gì?

Đối với bệnh ung thư đại tràng, bác sĩ có nhiều phương pháp tầm soát ung thư khác nhau. Quyết định sử dụng phương pháp nào thường dựa vào tình hình sức khỏe lâm sàng của con người. Cụ thể một số phương pháp nổi bật phải kể đến là: nội soi, xét nghiệm máu ẩn trong phân,…

3. Nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu?

Nhiều người có suy nghĩ tiêu cực, luôn cho rằng ung thư là bệnh không thể chữa trị. Trên thực tế, nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm, họ có khả năng được điều trị kịp thời, tiêu diệt mầm bệnh. Để làm được điều đó bạn cần thực hiện tầm soát ung thư để phát hiện sớm.

Nhiều câu hỏi đặt ra đó là nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu có độ chính xác cao? Một trong những địa chỉ uy tín để tiến hành tầm soát ung thư đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây bạn sẽ được khám lâm sàng, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ,… Ngoài ra, để xác định chính xác, bệnh viện sẽ thực hiện xét nghiệm chuyên sâu như sinh thiết.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào với hơn 23 năm kinh nghiệm. Nơi đây được trang bị trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và hết lòng vì công việc.

Tầm soát ung thư tại MEDLATEC

Tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hiện nay, MEDLATEC đã liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm có tiếng như: Bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm Dầu khí PVI,… Sự liên kết này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Ví dụ như bạn sẽ được giảm tiền thăm khám và chữa bệnh tại bệnh viện. 

Trước khi tiến hành thực hiện, bạn nên tìm hiểu tầm soát ung thư ở đâu là chính xác và uy tín. Có thể nói phát hiện bệnh sớm sẽ tăng cơ hội sống cho bệnh nhân. Vì vậy mỗi chúng ta hãy trân trọng sức khỏe của mình, thường xuyên đi khám định kỳ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.