Tin tức

Người mắc bệnh giang mai có chữa được không? Chữa như thế nào?

Ngày 12/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Căn bệnh giang mai khá nguy hiểm, chúng ảnh hưởng tới sức khỏe và cả tính mạng của bệnh nhân nếu họ không kiên trì điều trị. Càng để xoắn khuẩn phát triển mạnh, các tổn thương càng lan rộng khắp cơ thể. Chính vì vậy chúng ta nên điều trị bệnh từ những giai đoạn đầu, hạn chế những rủi ro. Một vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm đó là bệnh giang mai có chữa được không?

1. Bệnh giang mai là gì?

Có lẽ chúng ta đều biết đến bệnh giang mai - một căn bệnh xã hội tương đối nghiêm trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ràng về chúng. Nguyên nhân chính gây bệnh đó là xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Thông thường, chúng còn được biết đến với tên gọi xoắn khuẩn giang mai.

bệnh giang mai có chữa được không

Giang mai là căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay.

Với cấu tạo đặc biệt, xoắn khuẩn giang mai có tốc độ lây lan cực kỳ nhanh chóng từ người sang người. Đặc biệt, những bạn không tập trung điều trị bệnh sớm thì xoắn khuẩn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, chúng gây ra tổn thương cho nhiều cơ quan trên cơ thể. Đó là lý do vì sao rất nhiều bệnh nhân lo lắng không biết bệnh giang mai có chữa được không?

2. Con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu

Nhìn chung, việc tìm hiểu về con đường lây nhiễm bệnh là cực kỳ cần thiết. Dựa vào đó, chúng ta sẽ biết cách chủ động phòng tránh, bảo vệ chính mình khỏi sự tấn công của xoắn khuẩn.

Đa số người mắc bệnh giang mai đều lây nhiễm bệnh khi quan hệ tình dục không an toàn. Có thể họ quan hệ bằng miệng, hậu môn hoặc quan hệ bừa bãi, không sử dụng bao cao su,… Tình trạng lây nhiễm bệnh giang mai đang gia tăng nhanh chóng bởi sự vô tâm, chủ quan của nhiều người.

Bên cạnh đó, bạn còn đối mặt với nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, đặc biệt là để những vết trầy xước tiếp xúc với dịch tiết của người mắc giang mai. 

Trước khi tìm hiểu bệnh giang mai có chữa được không, các bạn nên biết cách để bảo vệ mình. Tốt nhất, chúng ta hãy hạn chế sử dụng chung đồ dùng cá nhân với mọi người xung quanh. Có thể nói đây là cách đơn giản để bạn tự bảo vệ bản thân và mọi người.

bệnh giang mai có chữa được không

Bạn nên tìm hiểu những con đường lây nhiễm bệnh và chủ động phòng tránh.

Ngoài ra, một số trường hợp em bé mắc bệnh giang mai, nguyên nhân chính là do người mẹ nhiễm bệnh trong quá trình mang thai. Khác với nhiều căn bệnh, ngay từ trong bụng mẹ, xoắn khuẩn đã bắt đầu tấn công thai nhi và gây bệnh bẩm sinh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bé.

3. Bệnh giang mai có chữa được không?

Như nhiều người đã biết, giang mai thực sự là căn bệnh nguy hiểm, bởi vì những biểu hiện bệnh không thực sự rõ ràng. Trong từng giai đoạn, một số triệu chứng sẽ xuất hiện rồi biến mất dần khiến bệnh nhân chủ quan. Thậm chí, chúng còn không gây cảm giác đau hay ngứa ngáy. 

Nhìn chung, bệnh giang mai âm thầm phát triển và chỉ đến giai đoạn cuối bệnh nhân mới thực sự cảm nhận rõ những tình trạng của mình. Câu hỏi được mọi người đặt ra đó là bệnh giang mai có chữa được không?

Với những bệnh nhân phát hiện bệnh từ sớm, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và có nhiều khả năng chữa trị dứt điểm. Bởi vì lúc này xoắn khuẩn gây bệnh mới tấn công vào cơ thể và chúng chưa thực sự xâm nhập vào máu của người mắc bệnh. Vì vậy, bạn nên chú ý những triệu chứng lạ và đi khám càng sớm càng tốt.

Song nếu như bạn không may mắn phát hiện bệnh sớm, càng tới giai đoạn sau, sự phát triển của xoắn khuẩn ngày một mạnh mẽ hơn. Lúc này, các bác sĩ gặp khá nhiều khó khăn trong việc điều trị dứt điểm bệnh giang mai. 

bệnh giang mai có chữa được không

Vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là bệnh giang mai có chữa được không?

Đến giai đoạn cuối, bệnh nhân còn chịu khá nhiều biến chứng, các cơ quan nội tạng bị suy giảm chức năng, xuất hiện nhiều vết loét khó lành hoặc là thị lực bị ảnh hưởng,… Đây đều là những biến chứng cực kỳ nghiêm trọng, vì vậy việc chữa trị cần rất nhiều thời gian.

4. Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề bệnh giang mai có chữa được không, bệnh nhân còn muốn biết về những phương pháp điều trị thường được áp dụng. Trên thực tế, các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu liều cao.

Bởi vì, tác dụng chính của loại thuốc kể trên đó là kiểm soát sự phát triển nhanh chóng của xoắn khuẩn gây bệnh giang mai. Để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc bên ngoài. Như vậy, thuốc đặc trị không phát huy được công dụng, thậm chí ảnh hưởng ngược lại tới sức khỏe.

Song, các bác sĩ cũng đánh giá rằng phương pháp này chưa thực sự tối ưu, chúng chỉ phù hợp với những bệnh nhân có tình trạng nhẹ. Đặc biệt, khi điều trị bằng thuốc bệnh nhân phải thực sự kiên trì và tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ.

bệnh giang mai có chữa được không

Điều trị bằng thuốc đặc hiệu là phương pháp thường dùng.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo về phương pháp điều trị cân bằng miễn dịch. Đây là một phương pháp mới và đem lại hiệu quả rõ rệt cho bệnh nhân.

5. Địa chỉ điều trị bệnh giang mai uy tín

Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế ra đời và cung cấp dịch vụ điều trị bệnh giang mai. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân bởi chúng tôi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động.

Một trong những điểm cộng của bệnh viện đó là đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm nhiều năm. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện tương đối hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu khám, điều trị bệnh. Trong đó, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Vì thế, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm với chất lượng của dịch vụ xét nghiệm.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân sẽ được giải đáp thắc mắc bệnh giang mai có chữa được không?  Các bác sĩ sẽ tận tình tư vấn, kiểm tra sức khỏe cho bạn. Với những người bị nghi nhiễm bệnh, họ sẽ được tiến hành xét nghiệm giang mai để chẩn đoán chính xác nhất.

bệnh giang mai có chữa được không

Rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đặc biệt, những bạn có nhu cầu khám theo BHYT hãy ghé qua 2 cơ sở của bệnh viện, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Bạn có quan tâm tới chương trình bảo lãnh viện phí của bệnh viện đừng quên liên lạc với tổng đài 1900565656 để được tư vấn. Hiện chúng tôi đang hợp tác với gần 40 công ty bảo hiểm để triển khai chương trình.

Như vậy, bạn đọc có lẽ cũng đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc bệnh giang mai có chữa được không? Nếu phát hiện và điều trị tích cực, bạn có cơ hội khỏi bệnh cao, chính vì thế hãy theo dõi thật kĩ những biểu hiện lạ của cơ thể. Bạn hãy tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để khám định kỳ và sớm phát hiện những vấn đề về sức khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.