Tin tức

Nguy cơ trẻ ung thư máu tăng nếu sản phụ uống cà phê

Ngày 08/09/2014
Q.Cường - (Theo Daily mail, 8/2014)
Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Sản phụ khoa Mỹ (American Journal of Obstetrics and Gynaecology) đã chỉ ra rằng sản phụ uống 2 cốc cà phê mỗi ngày làm tăng 20% nguy cơ ung thư máu ở trẻ. Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo Chính phủ nên thông báo nguy cơ này đến các bà mẹ để giảm lượng cà phê mỗi ngày.


Các nhà khoa học đã phân tích kết quả của hơn 20 nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa việc mẹ uống cà phê và nguy cơ mắc bệnh ung thư máu ở trẻ. Kết quả cho thấy, những sản phụ uống cà phê có con có nguy cơ mắc ung thư máu cao hơn 20%. Nhưng nếu họ uống nhiều hơn 2 ly mỗi ngày, nguy cơ này tăng lên 60% và nếu họ uống từ 4 ly trở lên con số này là 73%.

Các nhà khoa học cho rằng, caffein có thể làm thay đổi ADN của các tế bào trong phôi thai và khiến chúng trở nên nhạy cảm hơn với sự phát triển của các khối u. Giáo sư Denis Henshaw, chuyên về hiệu ứng bức xạ trên người thuộc Trường đại học Bristol cho rằng:  “Tôi không nghĩ rằng phụ nữ nên từ bỏ hoàn toàn cà phê trong thai kỳ nhưng nên hạn chế tối đa lượng cà phê mà họ uống để bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và trẻ sơ sinh”.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.