Tin tức

Nguyên nhân khiến dương vật khó giữ cương cứng

Ngày 08/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Tình trạng dương vật khó giữ cương cứng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, khiến nam giới tự ti trong chuyện chăn gối mà còn là một dấu hiệu cảnh báo những bất thường về sức khỏe. Vậy những nguyên nhân nào khiến dương vật khó giữ cương cứng và phải làm sao để cải thiện tình trạng này?

1. Quá trình cương cứng của dương vật

Sự cương cứng dương vật ở nam giới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khi các hormone, dây thần kinh và mạch máu kết hợp với những điều kiện kích thích sự khoái cảm ở nam giới, dây thần kinh ở não sẽ phát ra những tín hiệu gửi đến cơ quan sinh dục, điều khiển cơ bắp thư giãn. Từ đó máu sẽ chảy vào các mô bên trong của dương vật. 

Tình trạng dương vật khó cương cứng ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của nam giới

Tình trạng dương vật khó cương cứng ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của nam giới

Khi máu lấp đầy “cậu bé” và đạt đến sự cương cứng, các mạch máu sẽ đóng lại giúp đấng mày râu duy trì cương cứng. Khi kết thúc trạng thái khoái cảm thì các mạch máu sẽ mở ra và cho phép máu chảy đi, dương vật lại trở về trạng thái bình thường. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nào đó, nam giới có thể gặp vấn đề về sự cương cứng, chẳng hạn như khó khăn cương cứng hoặc đã có thể cương cứng nhưng lại khó duy trì. Vấn đề này còn được gọi là rối loạn cương dương

Nếu như tần suất xảy ra rối loạn cương dương không quá nhiều thì nam giới không nên quá lo lắng. Ngược lại, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, thì nam giới không nên chủ quan mà hãy đi thăm khám để được điều trị sớm.

2. Nguyên nhân dương vật khó giữ cương cứng

Có nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật khó giữ cương cứng và dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất: 

Bệnh lý

Vấn đề khó giữ cương cứng dương vật thường gặp ở nam giới trung tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn dây thần kinh và các mạch máu liên quan đến “cậu nhỏ”. Đây có thể là hậu quả do một số bệnh lý chẳng hạn như bệnh tim, bệnh xơ vữa động mạch, những vấn đề về huyết áp, đa xơ cứng thần kinh, một số bệnh lý về gan, thận, bệnh tiểu đường, người thừa cân béo phì, bệnh nhân bị cong dương vật,…

Bệnh lý tim mạch có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật

Bệnh lý tim mạch có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật

Do tâm lý

Những năm gần đây, tình trạng rối loạn cương dương ngày càng trẻ hóa. Rất nhiều nam giới ở độ tuổi từ 20 đến 30 cũng có thể gặp phải tình trạng dương vật khó cương cứng hoặc không cương cứng lâu được. Nguyên nhân chủ yếu có thể là do yếu tố tâm lý. 

Chẳng hạn như người bệnh mất tự tin về “bản lĩnh phái mạnh” của mình, thường xuyên phải đối mặt với áp lực từ công việc và cuộc sống, một số cú sốc tinh thần trong gia đình dẫn đến trầm cảm, mâu thuẫn trong các mối quan hệ,…

Lạm dụng rượu bia gây rối loạn cương dương

Lạm dụng rượu bia gây rối loạn cương dương

Lối sống thiếu khoa học

Nguyên nhân khiến dương vật khó giữ cương cứng cũng có thể là do lối sống không lành mạnh ví dụ như thói quen uống quá nhiều rượu bia, thường xuyên hút thuốc lá, thức khuya, ngủ không đủ giấc, lười vận động,…

Các yếu tố khác

Ngoài những nguyên nhân kể trẻ thì một số nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng dương vật khó giữ cương cứng là: 

+ Do tác dụng phụ của một số loại thuốc chẳng hạn như thuốc lợi tiểu, thuốc giãn cơ, thuốc chẹn beta, thuốc chống trầm cảm. 

+ Do nam giới bị chấn thương tủy sống hoặc chấn thương bộ phận sinh dục. 

+ Nam giới bị khiếm khuyết cơ quan sinh dục bẩm sinh.

+ Bệnh nhân đã từng điều trị tuyến tiền liệt.  

3. Điều trị tình trạng dương vật khó giữ cương cứng như thế nào?

Trước hết, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, đo nồng độ hormone nam testosterone, theo dõi sự cương cứng của dương vật, siêu âm Duplex, kiểm tra nồng độ protein và testosterone trong nước tiểu,… để chẩn đoán tình trạng bệnh. Sau đó tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Tùy thuộc vào từng mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị, chẳng hạn như tiêm thuốc alprostadil vào thể hang xốp của “cậu nhỏ”, tiêm thuốc vào niệu đạo,… cấy ghép dương vật,…

Nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn điều trị

Nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn điều trị

Để phòng ngừa tình trạng dương vật khó giữ cương cứng, nam giới nên thực hiện lối sống lành mạnh như: 

+ Không sử dụng chất kích thích và các loại đồ uống có chứa cồn chẳng hạn như không hút thuốc lá, loại bỏ rượu bia. 

+ Để cơ thể được nghỉ ngơi nhiều hơn. 

+ Nếu cần thiết, các anh hãy tìm đến chuyên gia tâm lý, không nên e ngại. 

+ Lên kế hoạch ăn uống khoa học, lành mạnh, không ăn nhiều đường và muối, không ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh

+ Thường xuyên tập thể dục, chẳng hạn như tập bơi, đạp xe, bơi lội, tập gym,…

+ Không nên giữ trong lòng mà có thể thẳng thắn chia sẻ với bạn tình về vấn đề này. 

+ Trong trường hợp nam giới mắc phải một số bệnh mạn tính, nhất là bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch thì cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 

Tình trạng dương vật khó giữ cương cứng, gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tình dục và cũng chính là dấu hiệu cảnh bảo cơ thể nam giới đang gặp phải vấn đề. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại, người bệnh thường không đi khám bệnh ở giai đoạn sớm. Đến khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, gây ra những rắc rối lớn trong đời sống chăn gối hoặc gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng sống thì bệnh nhân mới chịu đến bệnh viện. 

Lời khuyên cho bạn là hãy đi thăm khám sớm để phát hiện bệnh sớm và việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín tại Hà Nội.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm về Nam khoa cùng Hệ thống máy móc trang thiết bị y khoa hiện đại sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng mà bạn đang gặp phải, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Để đặt lịch khám sớm, bạn hãy nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 với cước gọi hoàn toàn miễn phí. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.