Tin tức

Nhìn lại một năm “Nối dài những yêu thương” của Hội Thiện nguyện MEDGROUP

Ngày 02/01/2020
Ban Biên tập
Năm 2019 sắp khép lại, cũng là dịp để Hội Thiện nguyện MEDGROUP nhìn lại những hoạt động hỗ trợ cộng đồng và tiếp tục nhân rộng, trao gửi yêu thương, đồng hành cùng những người có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc trên những hành trình tiếp theo.

Bên cạnh sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mang đến những giải pháp Y tế tiện ích giúp người dân được thụ hưởng những dịch vụ y tế hiện đại ngay ở trong nước, MEDGROUP còn tạo được điểm sáng trong hành trình của mình bằng những hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng. Chúng tôi luôn xem các hoạt động này là một phần đặc biệt quan trọng không thể tách rời trong sự nghiệp vì sức khỏe con người.

Tinh thần thiện nguyện của MEDGROUP luôn được đề cao qua nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, được tổ chức thường niên. Cùng chúng tôi điểm lại những hoạt động ấn tượng nhất trong năm 2019 của Hội thiện nguyện MEDGROUP:

Chương trình “Xuân ấm áp, Tết yêu thương”

“Xuân ấm áp, Tết yêu thương” là chương trình của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm với mục đích nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, trao tặng quà Tết đến các gia đình, những mảnh đời kém may mắn, sưởi ấm và tiếp thêm động lực cho họ vượt qua khó khăn.

Trong năm 2019, Hội Thiện nguyện MEDGROUP đã trao tặng gần 1.800 suất quà Tết cho người nghèo tại khắp các Tỉnh trong cả nước với tổng giá trị quà tặng lên đến 120.500.000 đồng.  Cụ thể: 984 suất quà Tết được trao đến tận tay những mảnh đời bất hạnh tại 3 Trung tâm Bảo trợ huyện Ba Vì, TP Hà Nội; 458 suất quà mang Tết đến với các em học sinh tại Trường tiểu học Bản Díu, huyện Xín Mần, Hà Giang.

Niềm vui hân hoan của các em học sinh trường Bản Díu khi nhận món quà Tết yêu thương của MEDLATEC Group trao tặng.

Niềm vui hân hoan của các em học sinh trường Bản Díu khi nhận món quà Tết yêu thương của MEDLATEC Group trao tặng.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng trao tặng 120 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc; 130 suất quà tết cho hộ nghèo huyện Cao Phong và Kim Bôi Hòa Bình; 50 suất quà cho người nghèo Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình, Hà Nội; 09 suất quà đến Cán bộ có hoàn cảnh khó khăn tại MEDGROUP.

Trao tặng học bổng cho Quỹ Tấm lòng vàng

Nhằm động viên tinh thần học tập, rèn luyện, tiếp thêm động lực cho học sinh (HS), sinh viên (SV) nghèo vượt khó vươn lên vững bước đến trường, trong năm 2019 Hội Thiện nguyện MEDGROUP đã chi hỗ trợ gần 300 triệu. Trong đó, trao hơn 200 triệu đồng cho quỹ “Tấm lòng vàng” – Báo Lao Động thắp sáng ước mơ cho 100 em nhỏ có động lực tới trường tại Hà Nội, Hưng Yên, Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Tuyên Quang

PTGĐ MEDLATEC Group - Ông Nguyễn Duy Hùng trao trực tiếp số tiền cho quỹ "Tấm lòng vàng" tại báo Lao động.

PTGĐ MEDLATEC Group - Ông Nguyễn Duy Hùng trao trực tiếp số tiền cho quỹ "Tấm lòng vàng" tại báo Lao động.

Và hơn 200 suất quà và học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó tại trường THCS Bình Sơn, trao học bổng trị giá 24 triệu đồng cho sinh viên Hoàng Thanh Tuấn học trường Đại học Y khoa Vinh. Đây là sinh viên y khoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả bố và mẹ đều mất sớm khi em ba tuổi, từ đó đến nay hai anh em tự bươn trải nuôi nhau ăn học.

Tiếp nối hành trình “Nâng bước em đến trường” trong năm 2019, Hội Từ thiện MEDGROUP cũng đã trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ quỹ Khuyến học xã Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội.

Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông

Trong năm qua, bánh xe Từ thiện của MEDGROUP không chỉ đong đầy yêu thương mà còn hỗ trợ kịp thời, san sẻ phần nào chi phí khám chữa bệnh cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân tai nạn giao thông với kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Các phần quà tuy không lớn nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, động viên tinh thần các gia đình nạn nhân tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, góp phần cứu sống bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Hội Thiện nguyện MEDLATEC trao tặng 10 triệu đồng tới nạn nhân tai nạn giao thông tại Bắc Ninh

Hội Thiện nguyện MEDLATEC trao tặng 10 triệu đồng tới nạn nhân tai nạn giao thông ở Bắc Ninh

Gần 5 tỷ đồng Tài trợ Y tế, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân cả nước

Điểm sáng trong hoạt động thiện nguyện của MEDGROUP trong năm qua phải kể đến các chuỗi sự kiện tài trợ Y tế, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại một số tỉnh trong cả nước với chi phí gần 5 tỷ đồng. Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, những địa phương vùng sâu vùng xa ít có điều kiện được chăm sóc y tế, giúp họ có cơ hội được khám sức khỏe miễn phí.

GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí trao tặng 3 tỷ đồng tầm soát Thalassemia miễn phí cho người dân Hòa Bình

GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí trao tặng 3 tỷ đồng tầm soát Thalassemia miễn phí cho người dân Hòa Bình

Một số các chương trình tiêu biểu:

+ MEDLATEC tài trợ 3 tỷ đồng để tầm soát, sàng lọc bệnh lý Thalassemia miễn phí cho 2.000 người dân tỉnh Hòa Bình;

+ MEDLATEC tài trợ 500 triệu đồng để xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) miễn phí cho người dân tỉnh Thừa Thiên Huế;

+ MEDLATEC tài trợ xét nghiệm ung thư gan miễn phí cho người dân tỉnh Quảng Bình 500 triệu đồng;

+ Hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tỉnh Quảng Bình 100 triệu đồng;

+ Sàng lọc ung thư Gan miễn phí cho người dân Tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2019-2020! Địa bàn: Huyện Đông Sơn, huyện Thiệu Hoá, huyện Quảng Xương, huyện Nông Cống với chi phí lên đến 400 triệu đồng;

+ Tài trợ 200 triệu cho nhân dân huyện Con Cuông thực hiện 1000 xét nghiệm Sàng lọc ung thư Gan;

+ KSK cho 176 người thuộc đối tượng thuộc gia đình chính sách của Phường Thụy Khuê nhân ngày 27/7…

Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người dân Hòa Bình

Tháng 9/2019, Ban Thiện nguyện MEDGROUP cũng đã tổ chức lễ khánh thành trao tặng nhà nhân ái cho gia đình chị Bùi Thị Hường và chị Nguyễn Thị Hòa xóm Cạn Thượng, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình. Những hỗ trợ này tuy nhỏ bé nhưng là món quà vô cùng ý nghĩa giúp cho các gia đình được sống trong mái ấm kiên cố để ổn định cuộc sống.

Đồng hành cùng chương trình Mottainai Run

Để thực hiện sứ mệnh chung tay chia sẻ khó khăn và hỗ trợ cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn tích cực hợp tác với các đơn vị  tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Trong năm qua, MEDGROUP đã đồng hành cùng chương trình chạy Mottainai 2019 mùa thứ 7 với chủ đề “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” vì trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tại nạn giao thông do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức thường niên. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thanm gia với vai trò là đơn vị Bảo trợ y tế, nhà tài trợ .

Với những con số ấn tượng như MEDLATEC vinh dự là đơn vị Y tế duy nhất bảo trợ y tế trong suốt chương trình, gần 100 trăm cán bộ, nhân viên MEDLATEC hưởng ứng chạy, ủng hộ hơn 18 triệu đồng cho giải chạy và gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn giao thông ở Hải Dương, MEDGROUP đã góp một phần vào thành công của giải chạy, kêu gọi cộng đồng chia sẻ những khó khăn, vơi đi nỗi đau của trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đồng hành cùng Mottainai mùa thứ 7

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đồng hành cùng Mottainai mùa thứ 7 

Trong suốt 24 năm, MEDLATEC Group đã có những bước phát triển toàn diện, không chỉ trong lĩnh vực y tế mà còn qua những hoạt động hướng đến cộng đồng và xã hội.

 Không bao giờ là điểm cuối cùng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mong muốn sẽ tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa những hành trình nhân ái, lan toả thông điệp “hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi”, cùng chung tay góp sức xây dựng một xã hội tốt đẹp và phát triển hơn.

Hy vọng,  đó không phải là tình yêu, sự cố gắng đơn lẻ của một doanh nghiệp vì cộng đồng mà sẽ là sự kết nối của nhiều trái tim cùng nhịp đập yêu thương!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.