Tin tức

Những bộ phận người có thể thay thế

Ngày 14/01/2014
(Tổng hợp từ Wikipedia, Health, LV) - Minh Huệ
Cơ thể con người luôn phải đối mặt với những thách thức của thời gian và các yếu tố môi trường. Các cơ quan vốn yếu đuối, dễ nhiễm bệnh và khi các bộ phận bị mất chức năng thường không thể thay thế được. May mắn thay, ngày nay với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các nhà nghiên cứu đã tạo ra nhiều bộ phận có thể thay thế những phần mất đi đó của con người.


Các nhà khoa học tại Weil Cornell Medical College, thành phố New York, Mỹ đã tiến hành cấy võng mạc giả ở chuột và khỉ. Võng mạc nhân tạo có chíp chuyển đổi hình ảnh thành tín hiệu điện tử và có một thiết bị tương tự như máy chiếu nhỏ tiếp nhận tín hiệu mà võng mạc gửi đến. Kết quả cho thấy, võng mạc nhân tạo đã phục hồi thị giác của những con chuột mù và các thí nghiệm tiến hành trên khỉ cũng đem lại kết quả khả quan. Do đó, các nhà khoa học hy vọng ứng dụng này sẽ sớm có kết quả trên người. Vì võng mạc của người cấu tạo và hoạt động tương đối giống võng mạc của khỉ.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.