Tin tức

Những dấu hiệu ung thư phổi phụ nữ không nên bỏ qua

Ngày 11/03/2017
BS Thu Vân
Chúng ta thường cho rằng ung thư phổi chỉ ảnh hưởng tới nam giới và hút thuốc là nguyên nhân phổ biến nhất.

Chúng ta thường cho rằng ung thư phổi chỉ ảnh hưởng tới nam giới và hút thuốc là nguyên nhân phổ biến nhất. Mặc dù phần lớn các trường hợp ung thư phổi có liên quan đến nam giới nhưng ung thư phổi cũng có thể ảnh hưởng tới phụ nữ.

Chúng ta cần cảnh giác vì các dấu hiệu và triệu chứng ung thư phổi ở phụ nữ hơi khác so với ở nam giới.

Mệt mỏi

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư phổi là mệt mỏi và quá sức. Khi vận động thể chất quá nhiều, bạn có thể bị mệt mỏi nhưng khi mệt mỏi không rõ lý do, bạn cần cảnh giác.

Đau lưng và vai

Khi khối u nằm ở phần trên của phổi nó cũng ảnh hưởng tới dây thần kinh. Đây là lý do người bệnh bị đau vai và lưng.

Những dấu hiệu ung thư phổi phụ nữ không nên bỏ qua

Khó thở

Nếu bạn cảm thấy bị khó thở trong khi đang tập luyện bạn cần chú ý. Có thể có khối u hình thành trong phổi nên cản trở chu kỳ thở bình thường của bạn.

Ho kéo dài

Khi bạn có khối u trong phổi, nó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ hô hấp bình thường, đó là lý do tại sao xuất hiện những cơn ho kéo dài

Đau ngực

Ung thư phổi bắt đầu từ vùng ngực sau đó đẩy tới các mạch máu và các cơ quan khác, từ đó gây đau trong ngực.

Giọng khàn

Một dấu hiệu khác của ung thư phổi là khàn giọng. Khối u trong phổi có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát âm thanh. Do bị ung thư, dây thanh âm sẽ bị kích thích và viêm, dẫn đến những thay đổi trong giọng nói.

Ho có đờm và máu

Khi khối u phát triển trong phổi, nó có thể gây tắc nghẽn trong phổi. Điều này gây ra đờm và cũng do áp lực, máu từ khối u bị rò rỉ và được bài tiết dưới dạng nước bọt dẫn tới ho có đờm lẫn máu.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.