Tin tức

Những điều bạn cần biết về phương pháp siêu âm doppler dương vật

Ngày 22/06/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thạch Thảo
Ngày nay, tỉ lệ nam giới mắc bệnh liên quan tới dương vật khá nhiều, con số này đang có dấu hiệu gia tăng nhanh. Để theo dõi, kịp thời phát hiện bệnh, chúng ta nên chủ động đi khám và tiến hành siêu âm doppler. Vậy bạn cần nắm được những thông tin gì liên quan tới phương pháp siêu âm doppler dương vật?

1. Tìm hiểu chung về phương pháp siêu âm doppler

Chắc hẳn siêu âm doppler vẫn là phương pháp mới mẻ với khá nhiều người, trước tiên mọi người nên có những hiểu biết cơ bản về phương pháp kể trên. Cụ thể, hiệu ứng doppler được sử dụng trực tiếp với nhiệm vụ chính là phân tích hình ảnh của bộ phận được kiểm tra trên cơ thể. Nhờ vậy, bác sĩ sẽ nhận được những hình ảnh sắc nét, giúp họ chẩn đoán, theo dõi bệnh tình chính xác, nhanh chóng.

siêu âm doppler dương vật

Phương pháp siêu âm doppler là gì?

Đây là một trong những kỹ thuật siêu âm hiện đại và hiệu quả tính tới ngày nay. Chúng được áp dụng rộng rãi trong y học để phát hiện kịp thời những tổn thương của cơ thể, trong đó có thể kể tới như: động mạch chủ bụng, động mạch thận hoặc hệ tĩnh mạch chi dưới. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp được bác sĩ chỉ định đi siêu âm doppler dương vật để phát hiện tổn thương ở vùng này.

Trong quá trình tìm hiểu về kỹ thuật siêu âm trên, chắc hẳn mọi người sẽ không bỏ qua việc nghiên cứu các dạng siêu âm doppler. Nhìn chung, hai dạng được áp dụng phổ biến hơn cả đó là siêu âm doppler màu và siêu âm doppler xung. Tùy tình trạng sức khỏe của mỗi người, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất.

Tùy vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp chẩn đoán phù hợp

Tùy vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp chẩn đoán phù hợp

2. Siêu âm doppler dương vật là gì?

Như đã phân tích ở trên, kỹ thuật siêu âm này được ứng dụng để theo dõi, chẩn đoán nhiều loại bệnh khác nhau. Ngày nay khá một số bệnh nhân nghi ngờ bị tổn thương ở dương vật có thể đi siêu âm doppler dương vật. Các bác sĩ đánh giá rằng phương pháp này đem lại những hiệu quả rõ rệt trong việc chẩn đoán bệnh có liên quan tới dương vật.

Cụ thể, kỹ thuật siêu âm doppler cho hình ảnh rõ ràng, dựa vào đó bác sĩ theo dõi sát sao cấu trúc mô mềm xung quanh dương vật của bệnh nhân, phát hiện những đặc điểm cấu tạo bất thường.

Những bệnh nhân đang gặp vấn đề liên quan tới cương dương vật liên tục, rối loạn cương thường được yêu cầu siêu âm doppler. Bởi vì phương pháp siêu âm kể trên có khả năng theo dõi sự lưu thông của mạch máu, cụ thể là mạch máu của dương vật. Như vậy, đây là ưu điểm nổi bật không phải phương pháp siêu âm, chẩn đoán hình ảnh nào cũng có được.

Siêu âm doppler dương vật giúp bạn phát hiện những tổn thương ở cơ quan này

Siêu âm doppler dương vật giúp bạn phát hiện những tổn thương ở cơ quan này

Thông thường, bệnh nhân đi siêu âm doppler dương vật được chỉ định siêu âm phần thân của dương vật hoặc bìu. Tùy vào triệu chứng và nguy cơ mắc bệnh, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm phần liên quan.

3. Siêu âm doppler giúp phát hiện những bệnh nào liên quan tới dương vật?

Một câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm đó là phương pháp siêu âm doppler hỗ trợ chẩn đoán những căn bệnh nào liên quan tới dương vật? Nắm được điều này, mọi người có thể đi khám và điều trị theo phác đồ phù hợp ngay từ sớm.

Đầu tiên, những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh xoắn tinh hoàn sẽ được chỉ định đi siêu âm doppler dương vật. Cụ thể, để biết độ xoắn, mức độ nghiêm trọng của bệnh, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn siêu âm bìu. Đây là căn bệnh nam khoa vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người đàn ông. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh xoắn tinh hoàn là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng hoại tử tinh hoàn ở nam giới.

Bên cạnh đó, để phát hiện những tổn thương xuất hiện ở dương vật, chúng ta cũng nên đi siêu âm doppler. Đây là cách hiệu quả nhất nhằm phát hiện, đánh giá mức độ chấn thương dương vật. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng tổn thương đó là bộ phận sinh dục chịu va đập mạnh. Mọi người không nên chủ quan nếu gặp phải tình huống như trên.

Bạn nên điều trị kịp thời bệnh nam khoa

Bạn nên điều trị kịp thời bệnh nam khoa

Ngoài ra, để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh nam khoa, giảm tỷ lệ mắc bệnh vô sinh ở nam giới, bạn nên chủ động đi siêu âm doppler ngay khi có những triệu chứng mắc bệnh nang mào tinh hoàn hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, khả năng sinh sản của bạn sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều.

4. Đi siêu âm doppler dương vật ở đâu?

Một trong những địa chỉ siêu âm doppler dương vật uy tín, được nhiều người tin tưởng đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chúng tôi rất tự hào với hơn 25 năm hoạt động, điều trị cho bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ làm việc tại bệnh viện luôn cố gắng trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn để đem tới dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng nhất.

Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất tại bệnh viện luôn được đánh giá cao. Hiện nay, chúng tôi đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, hãy tham khảo ngay dịch vụ của chúng tôi. Không những vậy, để tăng sự hài lòng và tiện lợi cho khách hàng, bệnh viện còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Khách hàng có thể liên hệ với bệnh viện để tìm hiểu thêm về dịch vụ này. 

Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang được cải thiện từng ngày. Bệnh nhân có nhu cầu khám theo BHYT có thể tới BVĐK, PKĐK MEDLATEC Tây Hồ. Chúng tôi cũng đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí với sự hợp tác của hơn 40 công ty bảo hiểm uy tín.

Hy vọng rằng bài viết này đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc siêu âm doppler dương vật là gì? Nếu có những triệu chứng bất thường, mọi người nên chủ động đi siêu âm và phát hiện bệnh kịp thời. Nhờ vậy, việc điều trị bệnh liên quan tới dương vật đạt hiệu quả cao hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.