Tin tức

Những điều bạn nên biết về hiện tượng xuất tinh ở nam giới

Ngày 19/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Một trong những hiện tượng thường gặp ở nam giới khi quan hệ tình dục đó là xuất tinh. Hiện tượng này có liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của người đàn ông, vì thế cánh mày râu cần nắm được những kiến thức cơ bản về chúng. Khi có những hiểu biết nhất định, bạn sẽ biết cách chăm sóc và theo dõi những biểu hiện lạ của cơ thể.

1. Tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh

Có thể nói, đây là hiện tượng quá quen thuộc đối với cánh mày râu, song không phải ai cũng hiểu và nắm rõ xuất tinh là gì? Hiện tượng này hay còn được biết đến với tên gọi là phóng tinh. Cụ thể, tinh trùng sẽ được phóng ra bên ngoài thông qua bộ phận sinh dục nam. Hiện tượng này mang đến cảm giác cực khoái cho người đàn ông.

xuất tinh

Hiện tượng xuất tinh xảy ra từ khi nam giới bước vào tuổi dậy thì.

Đây là hiện tượng hết sức bình thường sau khi người đàn ông được kích thích tình dục. Phóng tinh còn đóng vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới, chúng góp phần thúc đẩy quá trình thụ thai diễn ra.

Vậy hiện tượng phóng tinh thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi nào? Hiện tượng kể trên bắt đầu xảy ra ở nam giới khi họ bước vào độ tuổi dậy thì, các hormone nam sản sinh nhiều và cơ thể có một số thay đổi. Khi bộ phận sinh dục nam đã phát triển thì hiện tượng phóng tinh bắt đầu xuất hiện.

Theo các nghiên cứu, hệ thần kinh giao cảm của nam giới có nhiệm vụ kiểm soát hiện tượng xuất tinh để chúng không thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thông thường, người đàn ông có thể phóng tinh trong khi quan hệ tình dục, khi thủ dâm hoặc mộng tinh,… Nói chung, chúng sẽ xảy ra khi nào người đàn ông đạt cực khoái.

2. Một số hiểu lầm về hiện tượng xuất tinh

Thực tế, không phải ai cũng được trang bị đầy đủ những kiến thức về hiện tượng phóng tinh, vì thế họ có thể hiểu sai trong một số tình huống. Chính vì vậy, việc giáo dục giới tính cho trẻ trong độ tuổi dậy thì là cực kì cần thiết. Nhờ vậy chúng ta mới hiểu được cơ thể của mình, hiểu tình trạng sức khỏe của chính mình.

xuất tinh

Việc tìm hiểu kiến thức về hiện tượng này là rất cần thiết.

2.1. Phóng tinh ngoài sẽ không có thai

Các bạn trẻ chưa có kiến thức đầy đủ về sinh dục cho nên thường hiểu lầm, suy nghĩ rằng nếu phóng tinh ngoài thì đối tác sẽ không mang thai. Điều này đã để lại nhiều hậu quả không mấy tốt đẹp tới các bạn trẻ, ảnh hưởng đến cuộc sống, tương lai vì chưa sẵn sàng làm bố mẹ.

Trên thực tế, xuất tinh ngoài vẫn có thể khiến bạn nữ mang thai bởi vì sau khi được kích thích cơ quan sinh dục của nam giới sẽ tiết ra dịch nhờn. Trong dịch nhờn này thường có một lượng nhỏ tinh trùng. Nếu chúng sống sót thì trứng có thể thụ tinh thành công và thai nhi bắt đầu hình thành.

Có thể nói, việc phóng tinh ngoài không phải là biện pháp phòng tránh thai an toàn và hiệu quả. Thay vào đó, các bạn nên lựa chọn sử dụng bao cao su để tránh thai.

2.2. Hiện tượng xuất tinh chỉ xảy ra khi nam giới đạt cực khoái

Theo lý thuyết, hiện tượng phóng tinh xảy ra khi người đàn ông cảm thấy cực khoái, tuy nhiên trên thực tế, một số người không hề xuất tinh mặc dù họ cũng đạt cực khoái. Điều này không phải là hiện tượng lạ và không quá nghiêm trọng, vì thế bạn hãy yên tâm. 

xuất tinh

Người đàn ông thường xuất tinh khi đạt cực khoái.

Có thể nói, cảm giác của người đàn ông khi quan hệ là điều quan trọng nhất, còn việc họ có phóng tinh hay không cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

2.3. Phóng tinh quá nhiều khiến tinh trùng bị cạn kiệt

Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề phóng tinh nhiều lần có thể khiến tinh trùng bị cạn kiệt hay không? Câu trả lời là không, bởi vì tinh trùng được sản xuất liên tục với số lượng rất lớn nhờ tinh hoàn. Chúng sẽ được sản sinh ra trong suốt cuộc đời của người đàn ông. 

Chính vì lý do này, tinh trùng không thể cạn kiệt khi bạn phóng tinh rất nhiều lần. Chắc hẳn người đàn ông sẽ an tâm hơn phần nào khi biết được điều này.

3. Một số bệnh liên quan đến hiện tượng phóng tinh thường gặp

Thực tế, người đàn ông có thể gặp phải một số bệnh liên quan đến hiện tượng phóng tinh. Bệnh xuất phát từ nhiều lý do khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người đàn ông và cảm giác cực khoái của họ khi quan hệ.

Nam giới nên tìm hiểu những bệnh mình có thể gặp phải để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình và sớm phát hiện, điều trị bệnh.

3.1. Xuất tinh sớm

Một trong những bệnh lý nam giới có thể gặp phải đó là xuất tinh sớm, nguyên nhân của tình trạng này đó là vì tinh thần người đàn ông đang bị căng thẳng, áp lực hoặc là do hệ thần kinh giao cảm kiểm soát không hiệu quả. Một số người bị phóng tinh quá sớm do họ mắc bệnh nam khoa hay do thủ dâm quá nhiều.

xuất tinh

Hiện tượng phóng tinh sớm có thể khiến người đàn ông bị vô sinh hoặc hiếm muộn.

Biểu hiện đặc trưng nhất đó là khi vừa quan hệ chưa đầy 2 phút hoặc chưa quan hệ, người đàn ông đã phóng tinh. Chính vì vậy họ không cảm thấy khoái cảm khi quan hệ và chưa thỏa mãn được bạn tình. Lâu dần, người đàn ông trở nên tự ti và không hứng thú quan hệ.

Hiện tượng trên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người đàn ông, nếu không điều trị sớm thì bạn có nguy cơ hiếm muộn hoặc vô sinh.

3.2. Xuất tinh muộn

Hiện tượng phóng tinh muộn không quá phổ biến ở nam giới, tuy nhiên bạn cũng không nên chủ quan nếu gặp phải tình trạng này. Một số biểu hiện thường thấy đó là phóng tinh chậm, sau khoảng 30 phút quan hệ hoặc phải kích thích xuất tinh. Bên cạnh đó, người đàn ông cảm thấy mệt mỏi sau khi quan hệ.

Nếu như tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, người đàn ông cũng giảm bớt hưng phấn khi quan hệ. Tốt nhất bạn nên điều trị dứt điểm bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Ngoài ra, một số người còn gặp phải tình trạng phóng tinh ngược, cụ thể, tinh trùng đi ra ngoài qua đường nước tiểu. Lượng tinh dịch phóng ra là khá nhỏ và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

xuất tinh

Bạn nên điều trị dứt điểm những bệnh liên quan đến hiện tượng phóng tinh.

Tỷ lệ người bị phóng tinh ngược là không lớn, chúng không ảnh hưởng nhiều đến khoái cảm của người đàn ông. Hiện tượng này xảy ra do nam giới bị một số dị tật ở cơ quan sinh dục.

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp phần nào những thông tin cần thiết về hiện tượng xuất tinh ở nam giới. Các bạn nên chủ động trang bị kiến thức cần thiết cho mình để bảo vệ sức khỏe và sớm phát hiện bệnh. Nếu có triệu chứng lạ khi phóng tinh, bạn nên đi khám và điều trị dứt điểm để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.