Tin tức

Những điều cần biết về khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một trong những việc làm quan trọng và cần thiết. Đặc biệt trong cuộc sống tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại đe dọa đến sức khỏe con người hiện nay. Khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ đảm bảo cho mọi người có cuộc sống hạnh phúc và an toàn hơn sau khi kết hôn. Vậy khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân gồm những mục nào? Nên thực hiện ở đâu uy tín, chất lượng?

1. Khám sức khỏe tiền hôn nhân nên hay không nên?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là điều bắt buộc cần được thực hiện trước khi kết hôn tại một số nước trên thế giới. Đây được cho là hoạt động nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe và kiểm tra khả năng sinh sản của các cặp đôi. Từ đó giúp cho các cặp vợ chồng có thể duy trì cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, tại nước ta đây vẫn là một vấn đề khá mới và diễn ra dựa trên tinh thần tự nguyện của mọi người. Hầu hết mọi người sẽ bỏ qua việc này trước khi tiến đến với cuộc sống hôn nhân. Chính điều này có thể gây nên một số ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình sau này.

Dưới sự vận động, tuyên truyền cũng như xuất phát từ việc tự mình ý thức được tầm quan trọng của vấn đề, tỷ lệ các cặp vợ chồng chủ động khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân ngày càng được nâng cao. Đi cùng với đó là sự ra đời và hoạt động của các dịch vụ y tế tư nhân bên cạnh các cơ sở công lập. Nhằm mang đến cho mọi người có được những sự phục vụ chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng nhất. 

khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân là việc mọi người nên thực hiện trước khi kết hôn

2. Vai trò quan trọng của khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người khi bắt đầu bước vào độ tuổi trưởng thành và kết hôn. Đi khám tổng quát chính là kiểm tra sức khỏe của bản thân một cách toàn diện và chi tiết nhất. Từ những vấn đề cơ bản như chiều cao cân nặng đến tình trạng của các cơ quan, bộ phận khác trên cơ thể. Bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra sức khỏe thông qua thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Từ đó đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng của các cơ quan trong cơ thể.

Bên cạnh đó, khám sức khỏe tiền hôn nhân còn nhằm mục đích kiểm tra về tình trạng sức khỏe sinh sản của các cặp đôi. Đặc biệt là tình trạng vô sinh đang ngày càng tăng cao. Thông qua quá trình kiểm tra, bác sĩ sẽ giúp các cặp đôi sắp kết hôn  xác định những bệnh lý nam khoa, phụ khoa. Một số bệnh lý di truyền có thể gặp phải ở con cái. 

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ giúp tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nếu có người mắc bệnh. Hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của các bệnh lý này đến quá trình sinh sản cũng như con cái sau này. Đảm bảo mang đến cho các cặp vợ chồng tương lai có cuộc sống hôn nhân khỏe mạnh, hạnh phúc và bình yên nhất.

khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Khám tổng quát sẽ giúp sớm phát hiện và có phương hướng điều trị kịp thời những bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản

3. Quá trình khám tổng quát về sức khỏe trước khi kết hôn

Hiện nay, việc khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân đã và đang nhận được sự quan tâm hơn từ mọi người. Vì vậy, mọi người đã chủ động hơn trong việc này trước khi kết hôn.  Nhằm đáp ứng được nhu cầu của mọi cặp đôi, quá trình khám tổng quát đã được các cơ sở y tế thực hiện gồm những kiểm tra như sau, cụ thể:

  • Trước hết, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra các cơ quan như gan, thận, tim mạch, bàng quang và niệu quản ở cả nam và nữ. 

  • Tiếp theo chính là đánh giá khả năng sinh sản ở cả hai vợ chồng. Đối với nam giới, bác sĩ sẽ kiểm tra tuyến tiền liệt và những thông tin liên quan đến tinh dịch. Đối với người vợ, bác sĩ sẽ kiểm tra tử cung, trứng và những bộ phận liên quan khác. 

  • Kiểm tra những yếu tố có thể di truyền từ bố mẹ sang cho con. Đặc biệt là những bệnh lý nguy hiểm thai nhi có thể gặp phải từ khi nằm trong bụng mẹ.

  • Xét nghiệm máu nhằm kiểm tra nhiễm sắc thể đồ. Quá trình này giúp bác sĩ xác định được những đột biến về số lượng hoặc cấu trúc của nhiễm sắc thể có nguy cơ gặp phải khi thụ tinh.

  • Kiểm tra một số bệnh xã hội mà cả nam giới và nữ giới đều có khả năng mắc phải như giang mai, sùi mào gà, HIV.

  • Kiểm tra tình trạng của hormone sinh dục ở nam và nữ giới. 

khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tổng quát là quá trình kiểm tra toàn diện tình trạng của các bộ phận trên cơ thể

4. Một số lưu ý khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân

Hiện nay, mọi người đã và đang thực hiện việc khám sức khỏe trước hôn nhân nhiều hơn. Để quá trình khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân được diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao, mọi người nên lưu ý một số yếu tố như:

  • Trong quá trình kiểm tra sẽ thực hiện những phương pháp xét nghiệm và siêu âm khác nhau. Vậy nên trước khi đi khám, mọi người cần hạn chế ăn cũng như uống nước ngọt có ga hoặc rượu, bia. Tốt nhất các bạn chỉ nên uống nước lọc và nhịn đi tiểu.

  • Mặc trang phục thoải mái, đơn giản để giúp quá trình kiểm tra tiết kiệm được thời gian.

  • Nên đến trước 15 phút để bạn có thể chủ động trước những vấn đề có thể phát sinh bất ngờ.

  • Lựa chọn đơn vị y tế uy tín và chất lượng. Nên hẹn trước lịch khám với bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Uống thật nhiều nước trước khi đi khám sẽ giúp cho quá trình siêu âm thuận lợi và hiệu quả hơn

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị y tế uy tín và chất lượng

Bạn đang chuẩn bị bước vào giai đoạn kết hôn lập gia đình và đang muốn đi khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân. Nhưng bạn đang phân vân không biết nên đi khám ở đâu? Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 24 năm kinh nghiệm, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là một trong những đơn vị y tế uy tín và chất lượng hàng đầu trên cả nước.

khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân uy tín và chất lượng

Nhằm mang đến cho mọi người những dịch vụ kiểm tra sức khỏe tốt nhất, chúng tôi đã và đang nỗ lực hơn trong từng này để cải thiện mọi mặt. Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại. Một trong số đó phải kể tới thiết bị siêu âm công nghệ 3D, 4D, công nghệ siêu âm gan đàn hồi mô gan Fibroscan và đặc biệt là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Đi cùng với đó là những dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, tiện ích với mức chi phí phù hợp. 

Ngoài ra, tại đây chúng tôi còn áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh. Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Như vậy, khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các cặp đôi trước khi bước sang giai đoạn cuộc sống mới. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được kiểm tra tổng quát về sức khỏe một cách chính xác, chất lượng và hiệu quả nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch hẹn kiểm tra với bác sĩ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.