Tin tức

Những nguyên tắc sĩ tử nhất định cần nhớ để có sức khỏe tốt cho kỳ thi

Ngày 20/04/2019
Ban Biên tập
Để có sức khỏe và chuẩn bị tâm lý tốt cho các kỳ thi quan trọng như thi tốt nghiệp, thi đại học… các thí sinh cần được bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp, cũng như có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Các chuyên gia y tế cho biết, để giúp học sinh sinh viên có sức khỏe tốt cho mỗi kỳ thi, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ đủ giấc và tạo tâm lý thoải mái.

Đảm bảo 4 nhóm dinh dưỡng mỗi ngày

nhóm dinh dưỡng

Nên ăn đủ 4 nhóm để thí sinh được bổ sung đầy đủ các chất.

Thí sinh cần được ăn đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là chất bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất

Các loại thức ăn chứa vitamin B (thịt, cá, súp lơ, đậu bắp, sữa…) giúp tăng cường hoạt động não bộ, đầu óc tỉnh táo. Các thực phẩm chứa vitamin A (sữa, kem, bơ, trứng, gan gia cầm…) làm sáng mắt, giảm nhức mỏi mắt.

Ngoài ra, thí sinh cần bổ sung thêm khoáng chất tự nhiên, đặc biệt là sắt. Các thực phẩm giàu chất sắt như: các loại hạt ngũ cốc, thịt gà, thịt bò…

Nghỉ ngơi điều độ

học sinh sinh viên nên nghỉ ngơi phù hợp

Các sĩ tử nên ngủ đủ giấc để não hoạt động tốt nhất

Thiếu ngủ sẽ khiến não bị kích thích liên tục, làm tiêu hao năng lượng và các chất dinh dưỡng. Hoạt động não không hiệu quả dễ dẫn đến năng suất học tập giảm sút.

Vì vậy, các thí sinh nên ngủ đủ giấc, ngủ trước 23 giờ và thức dậy sớm học bài để não hoạt động tốt hơn.

Tạo tâm lý thoải mái

sinh viên

Tâm lý thoải mái giúp học sinh, sinh viên tiếp thu kiến thức được tốt.

Thí sinh cần có kế hoạch ôn thi kết hơp nghỉ ngơi, giải trí hợp lý. Tránh tạo sự căng thẳng, áp lực khi ôn tập; nên sắp xếp thời gian học xen kẽ thời gian thư giãn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với kinh nghiệm 23 năm chăm sóc sức khỏe cộng đồng với dịch vụ lấy mẫu kiểm tra sức khỏe tận nơi theo yêu cầu và dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thông tuyến, trong đó có áp dụng với tất cả học sinh, sinh viên có BHYT luôn sẵn sàng đồng hành cùng các thí sinh trong suốt chặng đường thi cử.

Khi thấy con có dấu hiệu mệt mỏi, bất ổn, phụ huynh chỉ cần bấm máy gọi 1900 56 56 56, nhân viên tổng đài bệnh viện sẽ tư vấn miễn phí.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ:

  • 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
  • 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  • 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.