Tin tức

Những thực phẩm có khả năng tiêu diệt ung thư

Ngày 20/11/2014
Theo The Epoch Times
Để đánh bại ung thư và đảm bảo bệnh không tái phát, cơ thể phải được đưa trở lại trạng thái cân bằng và hệ miễn dịch phải được chỉnh đốn lại. Làm thế nào để đạt được điều này?

Những thực phẩm có khả năng tiêu diệt ung thư


Để tìm hiểu về một số loại thực phẩm nhất định được biết đến với khả năng loại bỏ ung thư, hãy xem qua danh sách dưới đây:


Omega 3


Cá béo, dầu cá, dầu lanh, dầu hạt cây gai dầu, và các viên thuốc bổ trộn lẫn dầu tốt cho sức khỏe là các nguồn cung cấp axit béo omega 3 (và các axit béo có ích khác), giúp chống lại chứng viêm và làm thân thể ít có hại hơn khi đối mặt với các tế bào ung thư. Vitamin D cũng được cho là có khả năng tiêu diệt ung thư, và bạn có thể tìm thấy vitamin D trong thành phần của rất nhiều loại dầu cá và một số loại dầu thực vật.


Các loại rau họ cải


Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải xoong, cải lá xoăn, cải rổ, cải thìa, cải củ turnip, cải củ Thụy Điện, cải củ, cải lông, và nhiều loại khác nữa. Những loại rau này chứa sulforaphane và các hợp chất có ích khác, giúp chống lại các khối u, ung thư
 ngực, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư não, và ung thư trực kết tràng, cũng như bệnh bạch cầu (ung thư tủy xương).

Các loại quả mọng


Đứng đầu là quả mâm xôi đen, mặc dù tất cả các loại quả mọng đều chứa các dưỡng chất từ thực vật chống ung thư và hàm lượng cao axit ellagic, có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của khối u.


Nấm Maitake và Shiitake


Các loại nấm có tác dụng thúc đẩy chức năng miễn dịch và là một nguồn chất chống ôxi hóa tuyệt vời. Chúng cũng giàu vitamin C và vitamin B cũng như canxi và các khoáng chất khác.


Củ nghệ


Chất curcumin trong củ nghệ giúp ngăn chặn sự lây lan của ung thư, kèm theo tác dụng kháng viêm và chống ôxi hóa. Nghệ có thể được dùng tùy ý để làm gia vị cho các món ăn của bạn (rất tuyệt với món salad cũng như các món nấu chín) mà không gây nên tác dụng phụ.


Cà chua


Các hợp chất tích cực được tìm thấy trong cà chua, các carotenoid và lycopene (đặc biệt là lycopene), là vô cùng hữu ích, đặc biệt khi chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy ở đàn ông. Nên dùng từ 7 đến 10 quả cà chua mỗi tuần, trong cả dạng nấu chín và nước ép trái cây sống.


Folate


Lòng đỏ trứng gà, quả bơ, quả mơ, rau và bí đỏ là một trong số những loại thức ăn giàu folate. Với món thịt, thì gan gà là món ăn cực kỳ giàu folate. Folate hay axit folic là chất thiết yếu giúp cơ thể sao chép ADN một cách chính xác.


Tỏi


Viện Ung thư Quốc gia thừa nhận tỏi: “…có thể giảm thiểu nguy cơ phát triển một số loại ung thư, đặc biệt là các loại ung thư đường tiêu hóa”.


Tỏi có tác dụng giảm viêm, chống lại các gốc tự do, và chống ung thư. Ăn sống hoặc thái ra và để 10-15 phút trước khi nấu, nếu không hợp chất có lợi của nó là allicin sẽ không được giải phóng.


Nho


Hợp chất tìm thấy trong nho đỏ, resveratrol là một chất chống ôxi hóa mạnh mẽ và cũng giúp ngăn chặn tế bào bị đào thải do chất ôxi hóa. Hạt nho có những tác dụng to lớn.


Kết luận


Một chế độ ăn cân bằng, kiềm hóa với nhiều chất dinh dưỡng, và càng ít độc tố nhất có thể sẽ làm cơ thể khó phát bệnh ung thư. Đường ngọt sẽ nuôi dưỡng ung thư. Các thực phẩm chế biến sẵn và tinh chế sẽ nuôi dưỡng ung thư. Các loại rau hữu cơ, chưa chế biến, đặc biệt khi trồng trọt với mục đích tối đa hóa hàm lượng chất dinh dưỡng (so với canh tác thâm canh) là nền tảng của bất kỳ chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Những ai bị ung thư nên áp dụng một biện pháp giải độc cơ thể gọi là detox kèm theo một chế độ ăn uống bổ sung được thiết kế đặc biệt cho tình trạng sức khỏe hiện nay của bạn.


Nguồn: giadinhonline.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.