Tin tức

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thủ thuật nội soi đại tràng

Ngày 01/09/2019
Ths Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Hiện nay, số người mắc các bệnh về đại tràng đang có xu hướng tăng lên do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ. Chính vì vậy, nhu cầu nội soi đại tràng tại các bệnh viện cũng tăng theo. Vậy nội soi đại tràng giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi chung của nhiều người khi phải làm thủ thuật nội soi đại tràng.

1. Vì sao cần làm nội soi đại tràng?

Nội soi đại tràng là phương pháp tiên tiến hiện đại giúp các bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của bệnh nhân, đồng thời giúp tầm soát và phát hiện sớm ung thư, nhờ đó các bác sĩ có thể tiến hành liệu trình điều trị thích hợp.

Phương pháp này cần một ống nội soi mềm có đường kính khoảng 1cm đưa từ hậu môn vào trong đại tràng (ruột già) để quan sát các tổn thương (nếu có).

Bên cạnh nội soi thì các phương pháp như siêu âm, chụp X – quang, cộng hưởng từ (MRI) đều là những phương pháp hiện đại nhưng hiệu quả chẩn đoán không cao đối với các vấn đề về đại tràng. Trong khi đó, chỉ với ống nội soi các bác sĩ đã có thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ bên trong thành ruột dù chỉ vài milimet, có thể sinh thiết để phát hiện ung thư, nội soi để cắt Polyp,… Chính vì vậy, nội soi đại tràng vẫn là một kỹ thuật được ưu tiên sử dụng hơn cả.

Nội soi dại tràng nhanh chóng, không đau tại MEDLATEC

Nội soi đại tràng giúp chẩn đoán sớm các bệnh về đường ruột

2. Những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình nội soi

Phương pháp nội soi đại tràng tuy dễ thực hiện và phổ biến hiện nay nhưng một số trường hợp hy hữu vẫn xảy ra biến chứng mà bệnh nhân cần lưu ý, cảnh giác. Cụ thể:

- Bệnh nhân có thể bị phản ứng dị ứng với thuốc sau khi được bơm thuốc làm sạch đường ruột.

- Xuất hiện một số triệu chứng như khó thở, tim đập không đều, nhịp tim tăng cao, mắt bị mờ.

- Bị nhiễm trùng hoặc chảy máu trong do trong quá trình làm ống nội soi tác động mạnh lên thành ruột. Bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân lẫn máu kéo dài, kèm theo đó là sốt cao. Có thể nói đây là biến chứng nguy hiểm nhất sau khi làm nội soi.

- Tệ hơn cả là thủ thuật nội soi thực hiện không thành công do nhiều nguyên nhân tác động như: trạng thái sức khỏe của người bệnh, tay nghề của bác sĩ, tâm lý căng thẳng của bệnh nhân.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí nội soi đại tràng

Chính bởi tính hiệu quả cao của phương pháp này mà nhiều người đã và đang rất quan tâm. Nội soi đại tràng giá bao nhiêu là một trong những câu hỏi hay gặp nhất về nội soi đại tràng. Chi phí mỗi lần thực hiện thủ thuật này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể:

Đối tượng bệnh

Tùy thuộc vào kết quả xét nghiệm và kiểm tra tình trạng bệnh, kết hợp với mức độ bệnh lý nặng nhẹ của các bệnh nhân mà mỗi khách hàng sẽ có một mức giá riêng biệt khác nhau, không ai giống ai.

Phương pháp tiến hành

Với phương pháp thực hiện, hiện tại các bác sĩ sử dụng hai phương pháp chính đó là nội soi thường và nội soi gây mê. Người bệnh nên biết rằng, trong hai phương pháp này, nội soi gây mê sẽ có giá thành cao hơn nội soi thường bởi bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn, khó chịu hay buồn nôn trong suốt quá trình thực hiện. Chính vì thế mà dù giá thành có cao hơn chút xíu nhưng nội soi bằng phương pháp gây mê vẫn được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Công nghệ thực hiện nội soi

Giá nội soi đại tràng cao hay thấp còn phụ thuộc vào công nghệ thực hiện và trang thiết bị tại cơ sở bạn chọn thăm khám. Có nhiều địa chỉ thực chất sử dụng công nghệ lạc hậu, cũ kỹ và có phần không đảm bảo an toàn đưa ra mức giá nội soi khá rẻ nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Mặc dù vậy, công nghệ cũ cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ cho bệnh nhân, dễ gây cảm giác chóng mặt, buồn nôn, đau bụng dưới, mệt mỏi, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại khác.

Nội soi đại tràng không đau, nhanh chóng tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Giá nội soi đại tràng còn phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

Khi muốn làm thủ thuật nội soi, bạn lưu ý nên chọn những cơ sở uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao, có giấy phép hành nghề do Bộ Y tế cấp phép. Nếu thấy cơ sở bệnh viện nào có giá nội soi rẻ hơn mức trung bình trên thị trường thì bạn nên xem xét lại có nên làm ở đó hay không. Như vậy, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí nội soi.

Chất lượng dịch vụ

Thực tế có thể thấy, rất nhiều địa chỉ có mức giá nội soi đại tràng thấp nhưng vẫn không được nhiều người lựa chọn bởi chất lượng dịch vụ chăm sóc. Nhiều trường hợp bệnh nhân phải chờ rất lâu mới đến lượt mình, gây cảm giác chán nản, mệt mỏi, khó chịu. Do đó, những cơ sở thăm khám có chất lượng dịch vụ tốt với giá cả phải chăng vẫn được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn hơn.

Nội soi đại tràng không đau, nhanh chóng tại MEDLATEC

Chất lượng dịch vụ tốt là một trong những yếu tố khiến khách hàng tin tưởng

Nếu bạn đang băn khoăn về việc nội soi đại tràng bao nhiêu tiền một lần thì bệnh viện đa khoa MEDLATEC sẽ là một địa chỉ uy tín giúp bạn giải tỏa nỗi lo lắng này. Tại MEDLATEC, giá dịch vụ đều được niêm yết sẵn và không hề phát sinh chi phí trong quá trình thực hiện.

Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ. Bạn được chăm sóc tận tình, chu đáo, các bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp, kỹ lưỡng để tư vấn cho bạn một phương pháp nội soi phù hợp nhất với thu nhập của bạn.

Quy trình nội soi đại tràng tại MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo không đau, không lây nhiễm. Chính vì thế, các khách hàng đến đây đều hài lòng với chất lượng dịch vụ và sự tận tâm, tận tình của các y bác sĩ ở đây.

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ của bệnh viện MEDLATEC, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua số điện thoại đường dây nóng 1900 565656 hoặc ghé thăm trực tiếp cơ sở của bệnh viện tại địa chỉ:

1. Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

2. Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

3. Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.