Tin tức

Niềm tin đào tạo cao đẳng xét nghiệm tại MEDLATEC trong đánh giá của đối tác Hàn Quốc

Ngày 10/09/2018
Ban biên tập
Chiều ngày 8/9 vừa qua, đoàn đối tác Hàn Quốc của Trường Đại học Thành Đô đã đến làm việc, thăm cơ sở vật chất của MEDLATEC, do TS Bùi Xuân Hà - Hiệu trường làm trưởng đoàn. Qua thông tin tìm hiểu, đoàn đánh giá rất cao năng lực của Trung tâm Xét nghiệm hiện đại và bày tỏ niềm tin đào tạo hệ cao đẳng xét nghiệm tại đây.

TS Bùi Xuân Hà - Hiệu trường ĐH Thành Đô làm trưởng đoàn đối tác Hàn Quốc làm việc tại MEDLATEC.

Tiếp đoàn, về phía Bệnh viện ĐK MEDLATEC có  GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí  - Chủ tịch Hội đồng cố vấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm Phạm Văn Ngãi, ThS. Nguyễn Thị Như - Trưởng Ban Kế hoạch cùng các cán bộ.

Chia sẻ với đoàn, GS Nguyễn Anh Trí cho biết: MEDLATEC hiện có trên 1000 cán bộ nhân viên, cùng với bệnh viện và phòng khám, còn có hệ thống chi nhanh mở rộng khắp các tỉnh với sự tin tưởng hợp tác hàng ngàn bác sĩ trên cả nước. Là bệnh viện đa khoa, trong đó trọng tâm là xét nghiệm, với nguồn bệnh phẩm chủ yếu là tại nhà, ngoài ra còn có nguồn lớn mẫu được lấy ở các cơ quan, xí nghiệp.

Về hoạt động dịch vụ của bệnh viện, đoàn được chia sẻ ý nghĩa tiên phong triển khai Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được từ năm 1996. Hiện có trên 200 cán bộ đi lấy mẫu khắp các tỉnh để bảo đảm phục vụ tốt nhất, kịp thời nhu cầu của người dân. Sau đó, tất cả các mẫu được vận chuyển về Trung tâm Xét nghiệm hay các Phòng Xét nghiệm vệ tinh ở các tỉnh và được phân tích tự động trên hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại của các hãng uy tín hãng đầu thế giới như Roche, Abbott,... do vậy chất lượng xét nghiệm của MEDLATEC luôn có độ tin cậy cao và thời gian trả kịp thời.

Đoàn tham quan Trung tâm Xét nghiệm hiện đại hàng đầu phía Bắc.

Tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất khang trang hiện đại, đoàn đối tác Hàn Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ trước Trung tâm Xét nghiệm hàng đầu của MEDLATEC. Đó quy trình khép kín, khoa học từ khâu nhận mẫu, phân loại, phân tích kết quả đến khâu kiểm duyệt hay hệ thống lưu mẫu,... Với những thế mạnh đó, bệnh viện đáp ứng được tất cả xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, đặc biệt là các marker ung thư, giải trình tự gen. Đồng thời, đại diện đoàn, ông Mốc Hiêng Kim - Viện trưởng kiêm Giáo sư, Tiến sỹ Trường Đại học Sin Han (Hàn Quốc) bày tỏ sự quan tâm đào tạo xét nghiệm tại các trường đại học ở Việt Nam.

GS Mốc Hiêng Kim (thứ 4 từ trái qua phải) cùng đoàn tìm hiểu về Trung tâm Điều hành của MEDLATEC.

Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn đối tác Hàn Quốc đã thăm Trung tâm Điều hành của MEDLATEC làm việc 24/24 giờ, với chức năng tư vấn miễn phí thông tin sức khỏe, các thông tin dịch vụ của bệnh viện, cũng như điều phối toàn bộ lịch đặt lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp, đối tác Hàn Quốc đánh giá rất cao năng lực của Trung tâm Xét nghiệm hiện đại hàng đầu khu vực phía Bắc. Qua đó, đoàn bày tỏ niềm tin và sự an tâm hợp tác của Trường Đại học Thành Đô cùng MEDLATEC về đào tạo sinh viên.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.