Tin tức

Nỗi lo của cặp vợ chồng hiếm muộn: Bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu?

Ngày 11/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh hiếm muộn không chỉ là nỗi buồn về mặt tinh thần của các gia đình. Một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được thực hiện nhiều nhất là bơm tinh trùng IUI. Nhưng thường thì chi phí của những phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn thường không hề rẻ. Vậy bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu? Nếu bạn cũng có cùng câu hỏi, hãy theo dõi bài viết này nhé!

1. Những điều bạn nên biết về thủ thuật bơm tinh trùng vào tử cung

bơm tinh trùng vào tử cung là phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh được sử dụng rất phổ biến. Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành đưa tinh trùng được chọn lọc vào thẳng buồng tử cung. Mọi yếu tố của quá trình thụ tinh như thời điểm, số lượng tinh trùng đều được kiểm soát. Điều này giúp các bác sĩ dễ dàng điều chỉnh để xác suất thụ thai là cao nhất. Trước khi giải đáp bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu, chúng ta sẽ tìm hiểu 1 số thông tin về phương pháp này.

1.1. Các trường hợp được chỉ định áp dụng phương pháp này

Phương pháp bơm tinh trùng này đòi hỏi cặp vợ chồng cần có đủ điều kiện. Đầu tiên với người vợ, buồng trứng cần đảm bảo vẫn đang hoạt động. Thêm vào đó, người phụ nữ cần có ít nhất một vòi trứng thông mới có thể mang thai. Đối với người chồng, chất lượng và số lượng tinh trùng chỉ bất thường ở mức độ nhẹ đến vừa. Điều này sẽ được xác định thông qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ. Cụ thể, những trường hợp sau đây có thể áp dụng được kỹ thuật bơm tinh trùng IUI này:

Những trường hợp nào có thể áp dụng phương pháp bơm tinh trùng

Những trường hợp nào có thể áp dụng phương pháp bơm tinh trùng

Đối với phụ nữ:

  • Kỳ kinh nguyệt không đều.

  • Lạc nội mạc tử cung nhẹ.

  • Chưa rõ nguyên nhân vô sinh.

  • Do yêu tố cổ tử cung.

  • Các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

Đối với nam giới:

  • Số lượng tinh trùng ít, tinh trùng dị dạng hoặc kém di động.

  • Rối loạn xuất tinh như xuất tinh ngược dòng, rối loạn cương dương, lỗ tiểu đóng thấp.

1.2. Thời điểm tốt nhất để thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng

Để việc bơm tinh trùng IUI được thực hiện hiệu quả nhất, cả người vợ và người chồng đều cần được chuẩn bị. Người chồng nên ngưng xuất tinh trước đó khoảng 1 - 2 ngày. Việc này nhằm giúp chất lượng tinh trùng ở trạng thái tốt nhất. Người vợ sẽ được tiêm hormone kích thích rụng trứng. Sau mũi tiêm hCG 32 - 38 tiếng là thời điểm tốt nhất để thực hiện bơm tinh trùng.

Thời điểm thụ tinh lý tưởng nhất là sau khi tiêm hCG 32- 38 tiếng

Thời điểm thụ tinh lý tưởng nhất là sau khi tiêm hCG 32- 38 tiếng

1.3. Ưu điểm của phương pháp bơm tinh trùng

  • Thủ thuật nhanh, đơn giản

Điểm cộng lớn của phương pháp bơm tinh trùng IUI là nhanh chóng và đơn giản. Cả hai vợ chồng đều không cần nhập viện mà chỉ cần tới làm những thủ tục cần thiết. Thời gian để thực hiện bơm tinh trùng cũng rất nhanh, chỉ khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ.

  • Tỷ lệ thành công đáng kể

Khả năng thành công của phương pháp hỗ trợ sinh sản này được đánh giá rất tích cực. Phụ nữ trong độ tuổi 30 thì cơ hội thành công là khoảng 15 - 20% trong mỗi chu kì. Sau 6 chu kì, tỷ lệ thành công được tăng lên tới 60 - 70%.

Tinh trùng được lọc rửa, loại bỏ những chất gây hại cho quá trình thụ thai

Tinh trùng được lọc rửa, loại bỏ những chất gây hại cho quá trình thụ thai

  • Không xâm lấn, không gây đau đớn

Phương pháp bơm tinh trùng này hoàn hoàn không gây xâm lấn. Bác sĩ sẽ dùng catheter chuyên dụng để đưa tinh trùng vào buồng tử cung. Catheter có đầu mềm và tù sẽ không ra tổn thương cho tử cung.

Bơm tinh trùng IUI không gây đau đớn

Bơm tinh trùng IUI không gây đau đớn

  • Chi phí hợp lí

Bơm tinh trùng IUI là một trong những phương pháp hỗ trợ thụ thai có chi phí vừa phải nhất. Vậy mỗi lần bơm tinh trùng vào tử cung hết bao nhiêu tiền? Câu trả lời sẽ có ở phần dưới đây.

2. Bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu? 

Vậy bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu? Về cơ bản thì chi phí của dịch vụ bơm tinh trùng ở mỗi nơi có một mức giá khác nhau. Chi phí này có thể dao động từ 2,5 đến 8 triệu đồng cho mỗi lần. Mức giá này dựa trên chất lượng dịch vụ ở mỗi bệnh viện. Tuy nhiên, tất cả đều phải tuân theo quy trình tiêu chuẩn.

Mỗi lần bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu

Mỗi lần bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu?

2.1. Quy trình tiêu chuẩn 

  • Bước 1: Làm thủ tục, kiểm tra sự phát triển của trứng

Sau khi siêu âm kiểm tra, nếu trứng đạt chất lượng, người vợ sẽ được tiêm hCG kích thích rụng trứng. 

  • Bước 2: Chuẩn bị 

Vệ sinh âm đạo, cổ tử cung nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lí. Lọc rửa tinh trùng nhằm chắt lọc các tinh binh chất lượng nhất. Việc làm này cũng giúp loại bỏ prostaglandin có trong tinh dịch, tránh tình trạng co thắt tử cung.

  • Bước 3: Bơm tinh trùng

Sử dụng bơm tiêm gắn catheter từ từ đưa tinh trùng vào buồng tử cung. Sau khi bơm, người vợ nằm nghỉ tại chỗ 20 - 30 phút và có thể ra về. 

  • Bước 4: Đánh giá kết quả thụ thai

Sau 14 ngày khi bơm tinh trùng IUI, người bệnh có thể làm xét nghiệm beta hCG. Kết quả này sẽ cho biết khả năng thụ thai thành công hay không. 

2.2. Thực hiện khám và bơm tinh trùng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi tin cậy để thực hiện bơm tinh trùng IUI, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn chính xác. Tính tới nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã hoạt động trên 24 năm. Đây là nơi rất nổi tiếng với các dịch vụ sản khoa chất lượng cao. Tại đây, mọi trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh đều được đầu tư rất hiện đại. Trung tâm xét nghiệm của bệnh viện được trang bị máy móc đều đạt chuẩn ISO 15189:2012. Điều này đảm bảo mọi dịch vụ dành cho khách hàng đều là tốt nhất.

Vậy ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu? Trung bình, mỗi lần thực hiện bơm tinh trùng IUI tại đây có giá 3,8 triệu đồng. Chi phí này có thể thay đổi tùy từng cơ sở và bác sĩ phụ trách. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên lạc tổng đài 1900 56 56 56. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm của bệnh viện chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

Một tin vui cho bạn là hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang tiếp nhận bảo lãnh viện phí. Bệnh viện đã và đang kết hợp cùng nhiều công ty bảo hiểm để thực hiện việc này. Đây là điều rất có lợi cho người bệnh vì chi phí khám chữa bệnh sẽ được giảm đáng kể. Dưới đây là danh sách những đơn vị đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trong chiến dịch này:

  • Bảo hiểm BIDV (BIC)

  • Bảo hiểm Bảo Minh

  • Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC)

  • Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life

  • Bảo hiểm Pacific Cross Vietnam

  • Bảo hiểm Pacific Cross Hongkong

  • Bảo hiểm A+

  • Bảo hiểm nhân thọ AIA,... 

Hai cơ sở của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang thực hiện bảo lãnh viện phí gồm:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Có bệnh phải vái tứ phương. Tuy nhiên, chi phí khám chữa bệnh là một vấn đề mà nhiều gia đình cần cân nhắc. Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Bơm tinh trùng chi phí bao nhiêu?” Đây là mức chi phí không hề đắt đỏ nếu so sánh với niềm vui mà gia đình bạn có thể đón nhận, phải không nào?

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.