Tin tức

Nỗi niềm thầm kín của phái mạnh: dương vật dài bao nhiêu là chuẩn?

Ngày 30/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xuất phát từ yếu tố tâm lý và sự hiểu lầm về kích thước của “cậu nhỏ” mà không ít đấng mày râu băn khoăn dương vật dài bao nhiêu là chuẩn. Cũng xuất phát từ điều này mà họ trăn trở, tìm cách để cải thiện phong độ cho “cậu nhỏ” của mình.

1. Kích thước dương vật phụ thuộc vào những yếu tố nào?

1.1. Cách đo kích thước dương vật

Trước khi tìm hiểu về kích thước chuẩn của dương vật phái mạnh nên biết cách đo “cậu nhỏ” sao cho đúng để tránh nhầm lẫn về “vị thế” của mình. Để thực đo chiều dài dương vật, hãy lấy một chiếc thước thẳng hoặc thước dây đặt từ gốc dương vật kéo dài lên phía đầu dương vật (không được tính phần da bao quy đầu). Về phần chu vi dương vật, nam giới hãy làm cho dương vật đạt trạng thái cương cứng sau đó lấy thước dây quấn quanh thân dương vật, số đo thu được chính là kích thước cần xác định.

Cách đo chiều dài dương vật 

Cách đo chiều dài dương vật

1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước dương vật

Về cơ bản, kích thước dương vật ở mỗi người không thể giống nhau hoàn toàn, độ lớn bé hay dài ngắn của “cậu nhỏ” phụ thuộc chủ yếu vào nội tiết tố của nam giới trong độ tuổi dậy thì và các yếu tố khác như chủng tộc, gen, chế độ dinh dưỡng,...

Một số trường hợp kích thước dương vật chịu ảnh hưởng từ hội chứng dương vật nhỏ (micropenis). Những bé trai mắc phải hội chứng này thì cả chiều rộng và chiều dài của dương vật đều không thể phát triển được nên đến tuổi trưởng thành “cậu nhỏ” sẽ không đạt được kích thước chuẩn.

2. Kích thước dương vật dài bao nhiêu là chuẩn?

2.1. Kích thước dương vật trung bình của nam giới là bao nhiêu?

Kích thước dương vật dài bao nhiêu là chuẩn được xem là mối bận tâm chung của đại đa số cánh mày râu bởi nó liên quan trực tiếp đến sự tự tin về sức mạnh cũng như hạnh phúc trong đời sống chăn gối. Dương vật phát triển mạnh mẽ nhất trong khoảng 10 - 14 tuổi. Đến độ tuổi 16 - 21 khi nam giới đã ở vào tuổi trưởng thành thì dương vật cũng sẽ ngừng phát triển, vì thế đây chính là thời điểm kích thước “cậu nhỏ” trở nên ổn định và đạt chuẩn.

Tuy có sự khác nhau ở mỗi người nhưng dựa trên các nghiên cứu đã được thực hiện thì kết quả ghi nhận về độ chuẩn của kích thước dương vật phái mạnh là:

- Chiều dài khi mềm: 8.8 - 9.16 cm.

- Chiều dài khi cương cứng: 12.9 - 14.2 cm.

- Chu vi khi mềm: 9 - 10 cm.

- Chu vi khi cương cứng: 11 - 12 cm.

Các chuyên gia cũng cho rằng nếu kích thước dương vật khi mềm chỉ đạt dưới 4cm và khi cương cứng chỉ đạt dưới 7cm thì cần được quan tâm để điều trị.

2.2. Dương vật nam giới Việt dài bao nhiêu là chuẩn?

Mặc dù kích thước dương vật của phái mạnh ở ngưỡng trung bình sẽ đạt được những con số nêu trên nhưng tùy theo từng khu vực và quốc gia, chủng tộc mà con số này cũng có sự khác biệt. Vậy với người Việt Nam, dương vật dài bao nhiêu là chuẩn? Thường thì kích thước “cậu nhỏ” của nam giới Việt sẽ đạt mức trung bình khoảng:

Vì tâm lý thiếu tự tin khi “yêu” nên phái mạnh hay lo lắng dương vật dài bao nhiêu là chuẩn

Vì tâm lý thiếu tự tin khi “yêu” nên phái mạnh hay lo lắng dương vật dài bao nhiêu là chuẩn

- Chiều dài khi cương cứng: 11.2cm.

- Chu vi khi mềm: 6.6cm.

- Chu vi khi cương cứng: 8.8cm.

Dựa trên thông số này, các chuyên gia Nam học cho rằng nếu lúc cương cứng, dương vật chỉ đạt kích thước dưới 9cm sẽ được gọi là ngắn.

3. Có nên tăng kích thước dương vật hay không?

Các nghiên cứu về kích thước dương vật hầu như không khuyến khích nam giới tiến hành kéo dài dương vật bằng hình thức phẫu thuật để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Cũng vì thế mà chuyên gia Nam học khuyến cáo rằng ngoại trừ trường hợp “cậu nhỏ” có kích thước quá nhỏ do yếu tố bệnh lý (< 4cm khi mềm và < 7cm khi cương cứng) thì không nên áp dụng bất cứ biện pháp nào để kéo dài dương vật.

Nếu nam giới đã biết dương vật dài bao nhiêu là chuẩn và muốn kéo dài “cậu nhỏ” tốt nhất nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Trong trường hợp cần thiết phải tăng kích thước dương vật bằng can thiệp y tế thì nam giới có thể tham khảo một số biện pháp như:

- Phẫu thuật cắt dây chằng treo dương vật để khi ở trạng thái mềm, dương vật sẽ dài hơn.

- Phẫu thuật bằng cách tạo đường cắt phía trên dương vật để cho silicon vào trong để tăng chu vi “cậu nhỏ”.

- Chuyển mô mỡ trong cơ thể đưa đến dương vật bằng một đường cắt ở một bên dương vật rồi tiêm vào đó mỡ đã được tinh khiết hóa.

Nam giới có nhu cầu cải thiện kích thước “cậu nhỏ” nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện

Nam giới có nhu cầu cải thiện kích thước “cậu nhỏ” nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện

Số đông đấng mày râu cảm thấy thiếu tự tin khi “cậu nhỏ” có phần bé hoặc ngắn hơn mặt bằng chung và họ cho rằng điều này dễ làm “nửa kia” mất hứng thú, khiến cho cả hai khó thăng hoa trong “cuộc yêu”. Phái mạnh nên gạt bỏ trạng thái tâm lý này vì kích thước của “cậu nhỏ” hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự viên mãn trong đời sống chăn gối. Thay vì cứ chìm vào lo lắng đi tìm cách tăng chiều dài “cậu nhỏ”, phái mạnh nên tìm cách tạo cho mình có được sự cuốn hút trước “nửa kia” như:

- Tập trung và đặc biệt chú ý phát huy những vẻ đẹp khác có trên cơ thể của mình như: ánh mắt, nụ cười, bờ vai,... để ghi điểm với đối phương.

- Thường xuyên tập thể lực để duy trì được cân nặng hợp lý và thể hình cân đối.

Nói tóm lại, tuy chiều dài dương vật cũng là một yếu tố đáng quan tâm nhưng hãy tin rằng nó không phải là thước đo sự “viên mãn” trong đời sống chăn gối. Thêm vào đó, số đông đấng mày râu có “cậu nhỏ” ngắn không xuất phát từ yếu tố bệnh lý nên có thể yên tâm rằng việc can thiệp phẫu thuật là không cần thiết.

Nếu cảm thấy không hài lòng với “cậu nhỏ” của mình và muốn cải thiện điều đó thì bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá chính xác và có những tư vấn phù hợp về phương pháp khắc phục, tránh những rủi ro không đáng có do việc tự tìm cách cải thiện thông số cậu nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến thiên chức làm cha trong tương lai của chính mình.

Chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chuyên thăm khám và điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục - tiết niệu,... Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám Nam khoa vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.