Tin tức

Nội soi dạ dày không đau: Giải quyết nỗi lo lắng của người bệnh

Ngày 16/08/2019
BS. Bùi Văn Long - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trước kia, nội soi dạ dày là ám ảnh lớn đối với nhiều người, bởi cảm giác khó chịu, buồn nôn trong và sau quá trình nội soi. Thế nhưng trong một vài năm trở lại đây, nội soi đã không còn là nỗi khiếp sợ với người bệnh, khi mà các bệnh viện đã áp dụng kỹ thuật nội soi dạ dày không đau. Vậy bạn đã hiểu rõ về phương pháp này chưa?

1. Nội soi dạ dày không đau là gì?

Nội soi dạ dày không đau hay còn gọi là nội soi dạ dày gây mê. Điều đó có nghĩa, người bệnh sẽ được bác sĩ gây mê liều thấp và rơi vào trạng thái ngủ. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành nội soi như bình thường. Bằng cách sử dụng một thiết bị gọi là ống soi mềm, có gắn camera.

Ngày nay, càng nhiều người lựa chọn nội soi dạ dày không đau

Ngày nay, càng nhiều người lựa chọn nội soi dạ dày không đau

Sau khi người bệnh ngủ, bác sĩ đưa ống soi qua miệng và đi vào trong dạ dày để kiểm tra toàn bộ ống thực quản, dạ dày, tá tràng. Trong một khoảng thời gian nhất định, thuốc mê hết tác dụng người bệnh sẽ tỉnh dậy và không có bất kỳ cảm giác khó chịu, sợ hãi nào. Trong khi đó nội soi dạ dày truyền thống, ngay cả khi kết thúc bạn vẫn còn cảm giác buồn nôn và đau rát họng.

2. Nội soi dạ dày không đau có những ưu điểm nào?

Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp nội soi dạ dày không đau được nhiều người lựa chọn khi phải nội soi dạ dày. Lý do chính đáng nhất để giải thích cho điều đó chính là người bệnh không còn cảm giác khó chịu. Cụ thể hơn:

  • Nội soi dạ dày gây mê không đau không mang đến cảm giác khó chịu, buồn nôn trong và sau quá trình nội soi.
  • Thời gian gây mê ngắn, lượng thuốc mê thấp không ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bệnh hoàn toàn tỉnh táo ngay sau khi quá trình nội soi kết thúc. Đặc biệt không gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh dù là nhỏ nhất.
  • Hình ảnh quan sát rõ nét, đảm bảo tính chính xác cao nhờ vào việc bệnh nhân hoàn toàn nằm yên trong suốt quá trình nội soi. Từ đó, bác sĩ sẽ dễ dàng chẩn đoán và phát hiện những bất thường dù là nhỏ nhất tại thực quản, dạ dày và tá tràng.

Nội soi dạ dày gây mê không đau nắm giữ nhiều ưu điểm nổi bật

Nội soi dạ dày gây mê không đau có nhiều ưu điểm nổi bật

Như vậy, nội soi dạ dày không đau là phương pháp nắm giữ nhiều ưu điểm nổi bật. Quan trọng hơn, phương pháp an toàn tuyệt đối với người bệnh và không gây nên bất kỳ rủi ro và biến chứng nào nếu được tiến hành bởi bác sĩ có chuyên môn.

3. Những vấn đề cần chú ý trước, trong và khi nội soi dạ dày không đau

Để quá trình nội soi diễn ra nhanh chóng, không gặp bất kỳ vấn đề ngoài ý muốn xảy ra, bạn cần chú ý một số vấn đề trước và trong khi nội soi. Bao gồm:

  • Thông báo cho bác sỹ các loại thuốc và thực phẩm bị dị ứng, các loại thuốc đang sử dụng. Bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm bổ sung và thảo dược. Đặc biệt là các loại thuốc tim mạch, thuốc chống đông máu và thuốc điều trị tiểu đường.
  • Người bệnh nhịn ăn khoảng 6 đến 8 tiếng trước khi nội soi. Đồng thời, không uống các loại nước có màu: coca, sữa, cà phê,…
  • Trước khoảng 1 đến 2 tiếng tiến hành nội soi dạ dày gây mê không đau, người bệnh không nên uống nước, vì có thể trong quá trình nội soi, nước sẽ trào ngược vào phổi.
  • Trước khi tiến hành thủ thuật nội soi không đau, bạn sẽ được bác sỹ kiểm tra đánh giá sơ bộ chức năng các cơ quan: tim, phổi, gan, thận để chỉnh liều lượng thuốc mê phù hợp nhất với chức năng của cơ thể bạn.

Không uống nước có màu trước khi nội soi dạ dày

Quá trình nội soi chỉ được diễn ra khi người bệnh đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cần

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, toàn bộ quá trình nội soi sẽ được diễn ra bởi sự giám sát và thực hiện của bác sĩ có chuyên môn cao. Nếu bạn tuân thủ mọi chỉ dẫn, quá trình nội soi sẽ diễn bình thường, không có bất kỳ vấn đề bất thường nào.

4. Chi phí nội soi dạ dày không đau

Nội soi dạ dày không đau được đánh giá là phương phương tiêu chuẩn nhằm chẩn đoán, phát hiện các bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa trên. Đặc biệt, đây là phương pháp không gây khó chịu và sợ hãi cho người bệnh. Vậy chi phí nội soi có hết nhiều không?

Nội soi dạ dày không đau có giá khoảng 1.500.000 đồng đến 3.000.000 triệu tùy thuộc vào địa chỉ bệnh viện thực hiện. Như vậy, nếu so sánh với phương pháp nội soi truyền thống, nội soi dạ dày gây mê không đau có mức chi phí không cao hơn nhiều, nhưng lợi ích và ưu điểm phương pháp này đem lại thì không hề nhỏ chút nào.

Nội soi dạ dày gây mê không đau nắm giữ nhiều ưu điểm nổi bật

Bạn nên nội soi tại địa chỉ uy tín để được hưởng mức phí thấp nhất có thể

Với kinh nghiệm hoạt động trên 23 năm, cùng với việc quy tụ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Thêm vào đó, thiết bị nội soi dạ dày hiện đại, cho kết quả chính xác bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Nhất là chi phí nội soi dạ dày gây mê không đau tại bệnh viện MEDLATEC luôn ở mức vừa phải.

Nội soi dạ dày gây mê không đau là phương pháp nắm giữ nhiều ưu điểm. Nhưng lớn nhất chính là việc cho kết quả chính xác và an toàn cho người bệnh. Thế nên, thật dễ hiểu khi ngày càng có nhiều người lựa chọn nội soi dạ dày gây mê không đau.

Vì vậy, bạn còn chờ đợi gì nữa, hãy đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tiến hành nội soi dạ dày không đau khi có nhu cầu. Sau khi có kết quả nội soi, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ đưa ra lời khuyên tư vấn chính xác nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.