Tin tức

Nội soi dạ dày ở đâu tốt chất lượng và không lo về giá

Ngày 20/08/2019
ThS.BS Hoàng Thị Năng - Bệnh viện đa khoa MEDLATEC
Nội soi dạ dày ở đâu tốt đang là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt trong bối cảnh các bệnh lý về dạ dày đang có chiều hướng gia tăng. Hiểu được tâm lý này, MEDLATEC xin được chia sẻ một số thông tin hữu ích xung quanh kỹ thuật nội soi dạ dày, thông qua đó hi vọng sẽ giúp bạn tìm kiếm được địa chỉ nội soi dạ dày uy tín, chất lượng.

1. Những thông tin liên quan đến kỹ thuật nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày là kỹ thuật gì?

Trước khi tìm hiểu xem nội soi dạ dày ở đâu tốt, bạn cần hiểu được nội soi dạ dày là gì và mục đích khi thực hiện kỹ thuật này, để từ đó đưa ra được sự so sánh, đánh giá cơ sở thăm khám uy tín, chất lượng.

Nội soi dạ dày là quá trình thực hiện việc đưa các thiết bị nội soi mềm có bộ phận sáng và có khả năng ghi nhận hình ảnh vào bên trong ống tiêu hóa. Nội soi dạ dày giúp chẩn đoán, phát hiện và điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt, chất lượng, không lo về giá?

Nội soi dạ dày là kỹ thuật cho độ chính xác cao, giúp chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến dạ dày.

Các đối tượng cần thực hiện nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày là một phương pháp hiện đại được nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, nội soi dạ dày chỉ áp dụng với nhóm đối tượng như:

+ Những bệnh nhân có các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, khó nuốt, buồn nôn, đi ngoài ra máu,…Với nhóm bệnh nhân này thông qua nội soi dạ dày, các bác sĩ sẽ chuẩn được tình trạng bệnh và đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

+ Các bệnh nhân muốn nội soi để kiểm tra tình hình sức khỏe.

+ Nhóm đối tượng đã thực hiện phẫu thuật nội soi dạ dày và muốn kiểm tra lại để đánh giá kết quả nội soi.

ảnh nội soi

Các cơn đau thắt bụng là một trong những dấu hiệu bất lợi cho dạ dày của bạn

2. Những lưu ý trước và sau khi nội soi dạ dày

Để nội soi dạ dày thu được kết quả chính xác nhất, thì rất cần sự phối hợp của bệnh nhân với các bác sĩ trong quá trình điều trị. Vì vậy, các bệnh nhân cần lưu ý những điều sau khi thực hiện nội soi dạ dày.

Trước khi thực hiện nội soi dạ dày

+ Dạ dày phải sạch, không được có thức ăn để khi nội soi có thể quan sát được sự tổn thương ở vùng niêm mạc dạ dày. Chính vì thế khi đã quyết định thực hiện nội soi dạ dày, bệnh nhân cần nhịn ăn ít nhất 8 giờ trước khi nội soi.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt, chất lượng, không lo về giá?

Không ăn trước khi thực hiện nội soi.

+ Không uống nước có màu hoặc sử dụng chất kích thích như: coca cola, nước cam, sữa, rượu, bia,… Nếu uống chỉ uống nước trắng đun sôi để nguội.

+ Không được uống các loại thuốc làm băng niêm mạc dạ dày như: Gastropulgit, Phosphalugel….

Sau khi nội soi dạ dày

Sau khi thực hiện phẫu thuật nội soi, bệnh nhân thường có cảm giác choáng váng và không nhìn rõ những vật xung quanh. Tuy nhiên, không đáng lo bởi đó chỉ là tác dụng phụ của thuốc gây mê. Các biểu hiện đó sẽ hoàn toàn biến mất sau 1 ngày phẫu thuật. Điều mà các bệnh nhân nên quan tâm và chú ý sau khi phẫu thuật gồm các điều sau:

+ Không được tự ý di chuyển hay xuất viện khi huyết áp chưa ổn định và không được sự đồng ý của bác sĩ.

+ Không ăn uống bất cứ thứ gì trong vòng một đến hai giờ sau khi nội soi hoặc khi chưa được bác sĩ cho phép.

+ Mọi vận động của cơ thể phải hết sức nhẹ nhàng để hạn chế sự ảnh hưởng tới vết thương.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt, chất lượng, không lo về giá?

Cận cảnh quá trình thực hiện nội soi dạ dày được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ MEDLATEC.

Nội soi dạ dày là phương pháp rất hiện đại ngày nay giúp bạn có thể chẩn đoán và phát hiện nhanh các bệnh về dạ dày. Để phẫu thuật nội soi dạ dày đạt kết quả tối ưu nhất bạn đừng quên những lưu ý trên nhé!

3. Chi phí phẫu thuật nội soi dạ dày là bao nhiêu?

Chi phí phẫu thuật nội soi dạ dày là một trong những vấn đề làm nổi lên câu hỏi: Nội soi dày ở đâu tốt? Bởi lẽ ở các cơ quan y tế nhà nước sẽ có mức giá quy định chung, tuy nhiên để thuận tiện nhất về mặt thời gian thì nhiều bệnh nhân lại lựa chọn các cơ sở y tế tư nhân. Nhưng vì mỗi nơi một giá nên rất nhiều người cảm thấy hoang mang.

Bạn nên tham khảo một số điều sau khi nói đến chi phí nội soi dạ dày: Nội soi dạ dày có 2 loại phổ biến là nội soi dạ dày có gây mê và nội soi dạ dày không gây mê. Nội soi dạ dày có gây mê sẽ giúp người bệnh giảm bớt cảm giác đau khi thực hiện phẫu thuật tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn.

+ Nội soi dạ dày không gây mê: 500.000 - 800.000 VNĐ

+ Nội soi dạ dày có gây mê: 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ

4. Các tiêu chí đánh giá để lựa chọn cơ sở nội soi dạ dày ở đâu tốt

Để lựa chọn cơ sở nội soi dạ dày ở đâu tốt, ngoài việc nắm được những kiến thức liên quan đến kỹ thuật nội soi dạ dày, bạn cần đánh giá dựa trên 3 tiêu chí sau:

Trang thiết bị

Một địa chỉ nội soi dạ dày tốt chắc chắn phải có trang thiết bị tốt. Trang thiết bị tốt được thể hiện đó là các trang thiết bị hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, luôn được cập nhật công nghệ nội soi thường xuyên và đặc biệt phải được vệ sinh và sát khuẩn sạch sẽ sau mỗi ca phẫu thuật…Trang thiết bị của một cơ sở y tế chính là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần đánh giá chính xác kết quả của bệnh nhân trong quá trình trước, trong và sau khi thực hiện nội soi.

Đội ngũ bác sĩ

Bác sĩ chính là những người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho mỗi bệnh nhân. Không phải chỉ có kiến thức là các bác sĩ sẽ có thể thực hiện tốt mà các bác sĩ thực hiện phẫu thuật nội soi phải là người giàu kinh nghiệm, ngoài khả năng phẫu thuật giỏi thì cần cả một tinh thần luôn sẵn sàng hỗ trợ và động viên bệnh nhân.

Chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ bao gồm dịch vụ trong phòng bệnh, dịch vụ chăm sóc,... Nếu các dịch vụ này tốt sẽ tạo thiện cảm với bệnh nhân ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ba yếu tố được nêu trên là ba yếu tố có tính chất quyết định cho câu trả lời nội soi dạ dày ở đâu tốt.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt, chất lượng, không lo về giá?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành với sức khỏe của bạn.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những kiến thức về kỹ thuật nội soi dạ dày để từ đó đưa ra được sự so sánh, đánh giá và trả lời được câu hỏi nội soi dạ dày ở đâu tốt. Bằng những kinh nghiệm và sự đánh giá của bệnh nhân, bệnh viện MEDLATEC đã và đang là địa chỉ hàng đầu cho nhu cầu thăm khám, thực hiện kỹ thuật nội soi dạ dày.

Các bệnh nhân đến với MEDLATEC sẽ được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh hoàn hảo với các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Bên cạnh đó, với cơ sở trang thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến sẽ đảm bảo kết quả thăm khám của bạn được chính xác nhất.

Đến đây, nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào về sức khỏe, hãy gọi ngay đến hotline 1900565656 để được các chuyên viên của MEDLATEC tư vấn, giải đáp nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.